Sữa tươi và bánh ngọt

552 49 7
                                    

Ahhhh, đã là lần thứ mấy trong ngày mà Rin phải nổi cáu lên bởi những thứ nhỏ nhặt và tự hỏi về trình độ IQ của toàn bộ nhân viên công ty. Chỉ là vài con số thống kê và bảng kế hoạch mà bộ phận kế toán lẫn marketing đều làm chẳng ra hồn, và cô thì không thể cứ thế mà giao mớ hổ lốn này đến tay khách hàng. Chết tiệt, Rin gần như rít lên những ngôn từ mà bản thân cho là tục tĩu, bởi lẽ đám nhân viên thật sự làm việc quá hời hợt rồi. Việc gì cũng phải đến tay người làm sếp này giải quyết.

Công việc cứ ồ ạt chất đống, khiến cô gái trẻ gần như kiệt sức. Những cơn stress kéo dài, những lần chợp mắt chưa vào giấc đã phải vội vàng bừng tỉnh, những bữa ăn qua quýt chỉ để ngăn việc dạ dày tự tiêu hóa chính nó, hay những viên thuốc bổ sung vitamin dần vơi cạn... Itoshi Rin vô thức thay đổi cả thói quen ăn uống cho phù hợp với khối lượng công việc khủng bố, tự bao giờ cafe và thực đơn eatclean mỗi buổi ăn trưa đã biến mất. Nhường chỗ cho cốc sữa tươi không đường và vài chiếc bánh ngọt lịm. Nó không tốt cho việc kiểm soát cân nặng và ngoại hình của Rin, nhưng cô cũng chẳng còn lựa chọn khác. Bởi tiệm bánh dưới công ty chỉ có bánh ngọt, và Rin thì muốn thêm một cốc sữa cho dễ ngủ khi hoàn tất mớ công việc này. Hoặc chí ít là nó đủ an ủi cô.

Chuông ăn trưa reo khi nào chẳng biết, nhìn Rin giống có thời gian để ý đến nó không? Chỉ mới dạ dày cô réo lên ùng ục thì tiểu thư nhà Itoshi mới bực bội quăng bút, vò đầu bứt tai hậm hực vì mấy con số quái quỷ cứ nhảy nhót miết trong đầu như đàn thỏ ương bướng. Cô bất đắc dĩ tạm gác lại công việc còn đang dang dở, cáu kỉnh nhấc chiếc điện thoại bàn gọi đến số tiệm cafe dưới lầu, và với giọng điệu chẳng mấy thiết tha ngoan hiền gì cho cam, Rin đặt tạm vài phần bánh ngọt. Và tất nhiên, thêm một ly sữa tươi không đường. Chúa rủ lòng thương xót cho giấc ngủ của cô đi. Cả tuần rồi chưa đêm nào được ngủ tròn giấc, kể từ khi ti tỉ việc đổ xuống đầu.

Ahhhhhh!!!!!

[Cho tôi năm phần bánh ngọt, loại nào cũng được. Thêm một phần sữa tươi không đường. Mang lên văn phòng công ty Itoshi.]

Isagi trơ mắt nhìn cuộc gọi đột ngột kết thúc, trong đầu chỉ còn đọng lại âm thanh gắt gỏng của người bên kia đầu dây. Bánh gì cũng được là sao chứ? Yêu cầu nghe mơ hồ quá thể. Cơ mà đặt đến năm phần bánh thì chắc mẩm là để thết đãi đối tác rồi, dù sao tầng trên cũng là công ty nên cũng chẳng lạ lùng gì, nhưng dựa theo cách lựa chọn qua loa kia thì lại không đúng lắm. Nhỉ? Em gái sếp lầu trên đâu có có giống người sẽ sẽ qua loa đại khái đâu nào.

Mà thôi, chị cũng không rỗi mà quan tâm đến việc người khác. Nhưng mà hôm nay em ấy không uống cafe nữa sao? Isagi vừa mở khay chọn bánh vừa nghĩ ngợi, mọi khi Rin đều sẽ gọi một phần café để nhâm nhi vào mỗi trưa mà nhỉ? Chà, hôm nay cửa tiệm ngoài chị thì chẳng còn ai để giao hàng, bình thường một ca sẽ có hai nhân viên pha chế và giao hàng, nhưng hôm nay thì chỉ có mỗi chị chủ tiệm này thôi. Isagi thở dài, biết sao được khi cả lũ nhân viên cùng lúc phải lục đục đến trường thi, và chị thì tìm đỏ mắt cũng có mống nào làm thế ca chúng nó cả. Nên chị buộc ở đây trông tiệm thôi. Ước gì được thấy em sếp lầu trên xuống uống cafe, nhưng mà ship lên trên ấy thì cũng được phết chứ đùa. Isagi khẽ ngân nga giai điệu nào đó vụt qua trong trí nhớ, tay thoăn thoắt đóng gói cheesecake, tiramisu theo đúng số lượng trên đơn hàng, cả đồ uống nữa. Và rồi, sau khi đổi biển hiệu treo trên cửa từ open thành closed, Isagi khóa cửa quán rồi nhanh chóng lượn lên tầng trên giao đơn hàng.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 12, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[isrn] Sữa tươi không đườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ