PROLOGUE

31 0 0
                                    

"Of all people, bakit ikaw pa?!"

Celine POV----

We have been happy lately, like we used to do. My Family spent quality time with me while Fixing our condo because finally, matapos ang ilang taong pag tatrabaho ay naibili ko rin sila ng magandang tirahan di man ito bahay pero pangarap talaga nila tumira sa condo.

Matapos namin mag ayos ng mga pinamili naming bagong gamit ay nag pahinga na rin sila. Hindi pa naman ako pagod kaya napag isipan kong lumabas muna sa unit at mag elevator pababa para sana bumili ng makakain dahil bulas pa kami mag gogrocery and suddenly, a familiar face also hopped in the elevator.

Clark?! sabi ko na para bang may kaba sa dibdib. Dali dali akong pununta sa mga pindutan para sana mabuksan kaso huli na at mas minalas pa talaga nung nag brown out. Putangina naman! sigaw ko sa inis kasi sa dinami dami pa naman na pwede makasama na ma-stuck sa elevator, yung Cheater na yun pa talaga? ay malas talaga...

naramdaman kong papalapit sakin si Clark kaya mas lalo akong nag panic, Don't you dare, Clark

Calm down lady, wala akong balak saktan ka ay wow, iba ren pero nagawa akong saktan noon

Ba't ka pa kasi bumalik sa buhay ko, of all the bad luck talaga na nangyayari nanjan ka palagi

Malas agad? 'Di ba pwedeng nagkataon lang? or 'di ba pwedeng dito rin ako naka tira? nanlaki mga mata ko nung nalaman kong dito rin sya nakatira. Malas talaga...

Buti naman at nagkailaw na, Paglabas ko ng elevator ay nainis ako habang si Clark ay lumabas lang na nakatayo na nakatulala at parang may iniisip
pero labas na ako doon.

Pagkabalik ko ng condo, nasurprise ako na gising pa si mama. Akala ko tulog na rin sila. Ang tagal mo naman sa labas nak, gabi na pag aalalang tanong nito.

Uhm, hindi ma... kumain lang ako sa baba sambit ko.. kahit ang totoo ay na trap talaga ako sa elevator kasama nung gagong yun...

Ate Celine! Ate Celine! pagmamadaling sigaw ni Cheska.. btw, Pinsan ko si Cheska. Magkasing age lang kami pero ahead ako ng ilang months sa kanya.

Ano ba yon para kang nakakita ng demonyo?!

Dito pala naka tira si Kuya Clark?! Nakita ko sya kanina sabi pa nito.

Demonyo nga 🙄 singit naman ni mama.

*Kinabukasan*

Nagpunta kami nila mama at Cheska para bumili ng mga groceries sa Shopwise, inutusan ako ni mama na kumuha ng cereals sa may dulo. Cookie Crisp yung favorite ko kaso nasa may bandang taas.. nakakainis naman sabi ko out of frustration.

Tapos may matangkad na lalaki, naka hoodie at black sweatpants ang kumuha nito at inabot sakin yung cookie crisp.

Nag thank you ako "Welcome, Baby girl" sabi nito sakin. Pa mysterious pa eh kilala ko naman boses na yan. Boses ng isang cheater ah.

Bakit ba kung nasaan ako nandun din siya... hayst di na nakakatuwa....

Chasing Forever (Dear Diary Moment Series 1)Where stories live. Discover now