58

7 0 0
                                    

Chương 58.1:

Edit: Hoanglinh2tq

Đêm nay, Hạ Trọng Phương về Giản phủ, ngồi thêu hà bao dưới đèn, thêu một lúc lại ngẩn người ra, cuối cùng thì lắc đầu, lên giường an giấc.

Sáng sớm ngày hôm sau thức dậy, Linh Chi tiến đến bẩm: "Phương nương, bên phủ thái tử phái người sang đây, nói là muốn đón người đi qua bên ấy một chuyến, thái tử phi muốn gặp người một lần!"

Hạ Trọng Phương trước đã nghe Trầm Tử An đề cập qua, nói rằng thái tử phi muốn gặp nàng, nàng đã thảo luận chuyện này với thái phó phu nhân một chút. Thái phó phu nhân nói, đây là vì thái tử phi thấy việc Giản gia nhận lại tôn nữ, gian ngoài có lời đồn, thái tử phi muốn cho Giản gia giữ lại mặt mũi, nên mới muốn gặp nàng một chút. Hạ Trọng Phương nghe thế, thật ra trong lòng rất thoải mái. Hiện giờ quả nhiên thái tử phi phái người tới đón nàng đi qua, nàng đương nhiên không dám chậm chạp, vội vàng chuẩn bị một phen, lại chạy tới chỗ thái phó phu nhân cáo từ.

Thái phó phu nhân dặn dò vài câu, nói thêm: "Tính tình Thái tử phi phóng khoáng, là một người rộng lượng, sau khi con đi qua, không cần câu nệ quá mức, cứ như từ trước đến nay là ổn rồi."

Hạ Trọng Phương vừa nghe thái tử phi là một người rộng lượng, thì âm thầm thở phào. Cũng may nàng đã gặp nhiều quý nhân, nên đối với việc gặp thái tử phi, cũng không quá khẩn trương.

Thái phó phu nhân dặn xong, lại bảo Hạ Trọng Phương qua phòng Bạch thị cáo từ một phen.

Bạch thị sớm nghe nói thái tử phi muốn gặp Hạ Trọng Phương, đợi khi gặp Hạ Trọng Phương đến cáo từ, bà cũng căn dặn vài câu, lại nói: "Người phủ Thái tử đã đến hai khắc, đừng chần chờ nữa, mau đi đi!"

Hạ Trọng Phương ứng, lúc này mới dẫn theo Linh Chi và Tiền Bà Tử ra cửa.

Đoàn người tới phủ thái tử thì sớm có người đón các nàng đi vào.

Thái tử phi – Vệ thị đã đầu bốn mươi tuổi, vì được bảo dưỡng kỹ càng, nhìn bà chỉ hơn ba mươi tuế. Lúc này bà nói với bà tử: "Nói là Phương nương này lớn lên giống với Thanh nương, ta cũng muốn nhìn một lần, để xem thử giống nhau đến mức nào."

Bà tử cười nói: "Lúc thục phi nương nương gặp, cũng bị dọa cho giật mình, nói Phương nương giống như thái phó phu nhân, lúc vừa gặp, cứ ngỡ là tiểu thư nhà Giản gia. Sau khi tra xét, quả nhiên là tiểu thư Giản gia. Hiện nay gian ngoài viết hí kịch, viết nàng nhận ra người thân cực kì đặc sắc."

Thái tử phi cười nói: "Hôm nào mời gánh hát vào diễn xem, phủ chúng ta cũng náo nhiệt một phen."

Bà tử ứng, cười nói: "Mặc dù gánh hát gian ngoài không bằng gánh hát phủ thái tử chúng ta nuôi, nhưng được cái rất náo nhiệt, một lần ta theo quận chúa đến phủ Đức Khánh Công xem hí kịch, vừa lúc bọn họ mời một gánh hát mới đến, xem rất hay!"

Nói một chốc, nha hoàn dẫn Hạ Trọng Phương đi vào.

Hạ Trọng Phương vừa vào phòng, thấy một phu nhân ngồi trên giao y (ghế dựa) ở chính diện, có rất nhiều nha hoàn bà tử đứng xung quanh, liền biết phu nhân đó chính là thái tử phi, nhất thời phúc người xuống, miệng nói bái kiến thái tử phi.

Thái tử phi đợi Hạ Trọng Phương hành lễ xong, ngoắc lại nói: "Qua đây cho ta xem một chút!"

Hạ Trọng Phương trấn tĩnh, bước tới.

Thái tử phi đợi Hạ Trọng Phương đến gần, cầm tay nhìn kỹ, bà thở ra: "Qủa thật bộ dáng này giống hệt thái phó phu nhân thời còn trẻ. Các ngươi không biết đâu, lúc thái phó phu nhân còn trẻ là một mỹ nhân trứ danh của kinh thành , không biết bao nhiêu người muốn xin cưới? Sau đó thì lấy thái phó đại nhân. Hiện giờ Phương nương như thế này, một thời gian nữa thôi, đảm bảo bà mối sẽ đến đáp phá cửa Giản phủ cho xem."

Mọi người thấy Hạ Trọng Phương đúng thật là có khuôn mặt đẹp, đương nhiên cũng phụ họa nói đùa một phen.

Hạ Trọng Phương vốn hơi căng thẳng, nhưng được thái tử phi pha trò, dần dần thả lỏng, nàng cười nói: "Thái tử phi ghẹo tôi rồi! Tôi tự biết khúc chiết mà mình trải qua, không thể so với các tiểu thư Giản phủ khác, bây giờ tôi chỉ nghĩ làm sao để hiếu thuận với tổ phụ tổ mẫu thêm vài năm nữa, nhưng chuyện khác ngược lại tôi không dám nghĩ nhiều."

Thái tử phi thấy Hạ Trọng Phương không mất bình tĩnh, ngược lại bà thầm lấy làm lạ, nói là phu phụ họ Hạ nuôi lớn ở nông thôn, nhưng cử chỉ lại tao nhã không thua kém Thanh cô nương được nuôi dưỡng trong Giản phủ từ nhỏ. Bà nhất thời cười, chỉ bảo Hạ Trọng Phương ngồi bên dưới bà nói chuyện.

Thái tử phi liền hỏi những chuyện Hạ Trọng Phương đã trải qua, hỏi sau này nàng có tính toán gì không.

Hạ Trọng Phương nhất nhất đáp, nói đến tính toán cho sau này, nàng cũng hơi do dự, sau đó mới đáp: "Hiện giờ tôi không dám nghĩ nhiều, đành đi một bước tính một bước vậy."

Nấn ná ở phủ thái tử nửa canh giờ, lúc này Hạ Trọng Phương mới cáo từ.

THỊNH SỦNG - Cổng TràNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ