"Leo, hôm nay em đá thế nào? Quá tuyệt đúng không?"Có lẽ trận nào cũng như thế, đây là câu hỏi quá đỗi quen thuộc trên đầu môi của Ney. Mỗi khi xong trận, cậu đều phấn khích kề vai mà hỏi Leo về "chiến tích" trên sân hôm nay của cậu như thế nào, cậu đá có ăn ý với anh như mọi hôm không. Đáp lại ánh mắt mong chờ của Neymar đều là lời khen ngợi, tán thưởng mà Leo ưu ái dành cho cậu. " Hôm nay em đá tốt lắm đó, phát huy nhé Ney." hay "Quá giỏi luôn, Ney. Tôi tự hào về cậu đó". Và những lúc như thế Leo đều khiến Ney rạo rực trong lòng, vui sướng rồi hạnh phúc đến phát điên.
Hôm nay cũng là câu hỏi tương tự như thế, nhưng có vẻ câu trả lời của Leo không được "đúng kịch bản" như mọi hôm cho lắm.
"Ừm, cũng được."
Gì cơ? Cũng được á? Neymar há hốc mồm trước câu trả lời của anh, cậu không nghĩ ngày tàn của mình lại đến nhanh đến như thế. Mới ngày nào Leo còn tâng bốc cậu đến tận trời mây, hôm nay lại lôi đầu cậu xuống ngưỡng cửa của 18 tầng địa ngục, đúng là quá độc ác. Chẳng để Ney kịp đáp lại câu gì, Leo bước thẳng vào phòng thay đồ với thái độ thờ ơ đến lạ lùng.
Tuy nhiên, chuyện đó chưa là gì so với hôm Barcelona có buổi tập vào sáng sớm. Messi bơ ra mặt mọi sự hiện diện của Neymar, như thể hôm đấy cậu còn chẳng tồn tại. Cậu chào gã lúc gặp mặt, gã cũng không thèm liếc lấy một cái. Sợ gã tập mệt, cậu cầm chai nước đem cho gã, vậy mà gã quẳng một xó rồi uống lấy uống để chai nước mà Xavi đem cho. Gã còn lững thững trò chuyện với Pique mặc cho Ney bẽn lẽn đi theo sau cả một buổi.
Lên đến đỉnh điểm, ở phòng thay đồ, Ney còn thấy Messi vai kề vai, tay kề tay với Xavi cười đùa tạo dáng chụp ảnh với nhau rồi đăng hẳn lên instagram "khoe" cho mọi người thấy. Cảnh tượng ấy đúng là chẳng khác gì chọc vào mắt cậu.
Nhưng đúng là cái gì cũng phải có lí do của nó.
Chuyện là mấy hôm trước, tràn lan newfeed instagram của Leo là hình ảnh Ney ôm ấp đại kình địch của mình - Cristiano Ronaldo trong trận đấu giao hữu gần đấy.
"Tiền đạo PSG Neymar ngưỡng mộ và muốn được đứng chung hàng ngũ với Cristiano Ronaldo.
"Tôi đã chơi với những cầu thủ hàng đầu như Lionel Messi hay Kylian Mbappe, nhưng chưa bao giờ được thi đấu bên cạnh Cristiano Ronaldo. Tôi thực sự muốn sát cánh cùng anh ấy"
Cái gì mà ôm eo xoa đầu các kiểu, rồi lại còn "Tôi đã chơi với những cầu thủ hàng đầu như Lionel Messi nhưng chưa bao giờ được thi đấu bên cạnh Cristiano Ronaldo" ? Cậu coi anh là người thừa thãi, là lựa chọn thứ 2 của mình đấy à ? Leo soi từng cử chỉ trong đoạn video rồi hậm hực block luôn page đăng các bài báo vớ vẩn ấy. Thế là vì như vậy, Leo đã giận dỗi Ney suốt mấy hôm nay. Đúng là quá đáng đời.
Đã một tuần trôi qua rồi mà Leo không thấy Ney giải thích hay xin lỗi gì, điều đấy càng khiến cậu muốn tức điên lên. Hình ảnh hai người ôm ấp nhau, rồi các dòng chữ của mấy bài báo viết ra vẫn còn rong đuổi trong đầu cậu, chúng làm phiền cậu suốt mấy ngày qua. Đã mười hai giờ rưỡi đêm nhưng cậu vẫn không ngủ được, bắt tay lên trán mà nghĩ ngợi gì đấy sâu xa. Cậu nhớ về những khoảnh khắc đôi ta ăn mừng trên sân cỏ, hai con người cùng chung hoài bão, khát vọng ấy gặp nhau rồi trao cho nhau những cái ôm, những lời động viên, lời quan tâm dành cho nhau tựa rất đỗi chân thành.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NeySi] Ánh dương của mùa hạ.
Fanfiction-oneshot tớ viết về hai con người quá đỗi đáng yêu này.