Chapter 4 - Game

12 2 0
                                    

Sean laro tyo ng Introducing Me! Spin the bottle. Sabi ko medyo excited.

Huh? I don't know what your talking about.

Ask me a question and I'll answer it, But it should be... you know "like an introduction" . You know spin the bottle right?

Right. - Sean.

I spinned the bottle first. Nag stop yung bottle saakin. Bad Luck! Nag smirk sya..
Feeling ko weird yung itatanong nya saakin. Shocks..!

"Why are you masungit ? "Tanong ni Sean na American Accent. hindi bagay.

"Conyo much?" Iniba ko yung sagot ko..naging tanong 😉.. ayoko sagutin yan, hindi ko kasi alam eh. Hahanap na lang ako ng reason.

"Your not answering my question, What a game."

Ok, I'll answer it". Meron na ako naisip na reason.. SIYA!! ahahaha. Huminga ako nang malalim at sinagot sya.

"Because your dumb!" Yun yung nasagot ko kay Sean.

Me? Dumb? Fhhhsss! Not because I'm handsome doesn't mean I'm dumb, I'm the smartest handsome guy in school." -Sean

"Ikaw "in school" ako "world"..BOOM !!" Sabi ko parang nga ako naprapraning eh.

"Spin mo na, gusto ko sayo naman tumutok," malakas kong sabi sakanya.

"Hmpphh" yun lang yung nasabi nya. Nagspin na yung wheel at tumutok sa kanya! Karma! Hahaha. Sandali may publema din pala ako. Ano itatanong ko sakanya?! Hmm..
Think, think, think..💡aha!

"Did you break a girl's heart even once?" Excited na tanong ko sakanya.

"I did'nt break her heart even once, but she broke mine" sabi ni Sean medyo lumungkot 😔.

"Oooh...(yun na lang yung nasabi ko sakanya) Ano pangalan? "Tanong ko.

"Megan...Megan Whitmore. She will be our classmate next year." - Sean.

"Tough job. Good Luck!" Sabi ko sakanya ng pajoke.

"I'm over with her. I already liked someone. ONLY LIKE! "Sabi ni Sean/Dora, masyadong defensive??

"Masyado kang defensive Sean. Hahaha sarap mong asarin."

"I have enough of this game! Let's just play DARE! "sabi ni Sean...oh no! Ayaw ko ng DARE! Masyadong nakakahiya.

"Shame-free alright?" -Autumn.

"Ofcourse!" Nag smirk si Sean. Hindi na ako masyadong nag pa apekto katulad kanina kasi wala naman nangyari eh. Asa pa ako diba?

"I volunteer to be last," sabi ni Sean. Ayaw ko makipag away kay pumayag na ako. Masyado na akong pagod pinipigil ko lang ang saya eh! Medyo papikit pikit na ako nung narinig ko yung sinabi ni Sean.

"Autumn, I dare you to call your boyfriend and tell him " W E A R E O V E R "

"What?! I can't do that. It's a relationship, you can't just simply say "we are over".
Bugging on MY relationship leads you to your Mom! Or.... call Megan to come here and tell her you still L O V E her, deepening the word love."And- . but I was cut bye Sean Dora. ( hey that's kinda nice name Sean Dora. )

"And I'm just kidding. I can't believe you fell for it. My dare is suppose to be " fall "
Hhahahaha" - Sean 😂😂

"You think that's funny here's a dare for you to do. Help your Mom wash the dishes everyday. I'll tell your mom that your gonna wash the dishes everyday if not I'm gonna call...Hmm..... Megan to come to your house." I smirked at him. Yung smirk na nakakaannoy.

"Don't let her come here she's clingy whenever she remember the time I confessed to her. But wait.... You don't even know her number. Too bad your prank did'nt work haha."

Nilabas ko yung phone nya at niwave ko. Nakuha ko na kasi kanina pa. Paano ko nakuha? Secret. hahaha. nagulat naman sya at kinuha agad phone ya. at alam mo kung ano sinagot ?

"Paano kuha?" Sabi nya...hahaha. baduy mag tagalog. 😀😀😝😝

"Dapat...paano mo nakuha. Ang baduy mo magsalita ng tagalog."

"What nga? Your not even answering my question Autumn", sabi ni Sean medyo seryoso. nakakatakot pala sya.

Secret.

No secrets- Sean.

"Can't tell! Cause a secret makes a woman...well woman," sabi ko sabay kindat. hahaha check lang natin kung masasagot pa nya yun. HA! Good for him.

"Mystery Girl...that's quite A good name. From now on I'll call you Mystery Girl". Sabi ni Sean nawala na yung pagiging seryoso nya.

"Then I'll call you Sean Dora! Deal?" Sabi ko, kung pumayag sya talaga lagi ko syang tatawagin Sean Dora hahaha pambabae!

"No way!! Rather call you Autumn than calling me Sean Dora."

"Hahaha, just kidding", I said.

Ring ring ring 📲

Brandon is calling me. I excused myself and went to Sean's balcony.

"Hey "J" I miss you so much! Almost everybody is missing you even Jade. She can't replace you daw. Every time na may kasama syang new friend naiinis sya kasi hindi daw katulad mo". sabi ni Brals.

"Miss you too Brals...Kamusta ka dyan ok naman? Pag may hindi ka alam sabihin mo saakin tuturuan kita, at sabihin mo kay Jade ok lang kahit mag hanap sya ng bagong BFF, pero ako parin yung no. 1 BFF nya. Pakisabi din sakanya excited na ako pumunta sya dito."

"Wow J ah ang dami mong sinabi kay Jade pero saakin, dalawang sentence lang daya naman nun mas mahal mo pa ata BFF mo kesa saakin eh."

"Hay nako, wag ka nga mag selos kasi bukas chat kita tapos ko magpasama kay Sean kung saan ba yung Church nila..hehehe."

Sino si Sean?

"Ah! Sya yung bagong kapit bahay namin na half filipino. Wag ka mag selos friend ko lang naman sya. Even though may itsura sya.. ikaw pa din yung pinaka pogi sa mundo."

"Hahaha masyadong defensive ang girlfriend ko ah! Sige bye na..miss you & 💙 you." Sabi ni Brals. Ang sweet talaga kahit kailan.

Sweet mo talaga kahit kailan Brals! Luv you & miss you too. Byebye.

<end call>

Pagbalike ko sa kwarto nya nagcecellphone. addict talaga.... di ko alam kung ano sasabihin ko sakanya kaya...again...think,think,think..💡 nakalimutan ko pala yung dare nya no? Ang talino talaga mag change ng topic pero pag ako hindi. Ang daya. Pinuntahan ko sya at eto yung sinabe ko sakanya.... *ehem*

To be continued...

--------------------
Hi guys! Lagi ko tong itatanong sainyo kungn nagustuhan nyo ba!
Vote and please keep on reading.. Kung may request kayo or may ayaw kayo, feel free
lang magsabi saakin kung ano gusto nyo! Mas matutuwa pa ako nun :) Next week yung update :P Advance to so...Gift ko sainyo to!! ✌️✌️✌️

To:Crazyartgirl123
Request granted! Hanapin mo na lang kung ano yung request mo! Hehehe

Xxx
I_am_a_story_addict

Moving OnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon