Bumaba na ako at nakita ko si papa. Tumakbo ako sakanya at sumigaw.
"Daddy!!" Sabi ko...Parang bata lang e no? Don't care.
"Autumn, Laki mo na ah! Gusto mo ba pumasok tomorrow? May feeling kasi ako mabobored ka eh". (School agad??? Di ba pwedeng bonding muna?? Yaan mo n workaholic kasi si daddy eh.)
" ok lang naman po, baka mabored din po ako eh daddy.. (😒)" sabi ko.
" Kakain ba kayo o kakain ako? '' sabi ni mommy. (Mommy talaga oh) 😂
"Kakain na po" sabay namin na sabi ni papa. Medyo same kasi kami ng perspective ni papa kaya ganyan eh. Except sa pagiging workaholic nya.
<habang kumakain kamiii>
"Autumn, ano? Ok na ba sayo pumunta ka ng school bukas? " Sabi ni daddy.
"Oo naman dad! Tsaka wala din naman. Ako gagawin kung walang pasok eh!"
" ok! Ready naman na lahat ng things mo eh..sge kain na!"<habang kumakain PO> ^_^
"Autumn, kamusta naman kyo ni Sean? Mayroon na ba? "
< Me Literally: O.O >
"Hahahah! Joke lang anak to naman o! Hindi makuha sa joke! " sabi ni papa.
"Hindi naman talaga makukuha joke mo kung puro lovi life at kabulukan! " sabi ni mama. Tumawa na lang ako! 4ever Bitter kasi si mama pag dating sa love life kahit na may asawa na. Syempre! Si daddy sweet at pogi. Nag kwento nga sya dati na sya ang pinakapogi sa school nila eh, dami daw humahabol sakanya.
Ako naman parang...talaga?! (Wehhh??) chickboy mo daddy! (YUN ANG SINABI KO SAKNYA.) soo...we ate dinner ofcourse. Medyo 😅 nagtatawanan kami, and then...TING! 8:00pm sleep sleep na!
So umakyat na ako sa taas at matutulog na sana ako nang may nakita ako sa kwarto ko..(madilim kaya) gumagalaw sya!! Yikes!! Tapos yung sound parang GHOST!!! Shete!!
👻 Ahwoooooo!!!!
"Ahhh!! Ayaw ko na! Umalis ka na dito wala akong ginagawa! " sigaw ko..tapos ng sigaw rna yun may biglang tumawa. -_- si Sean. Langya sobra ang sarap sarap sapakin!
"Hahahahah! I should've brought my video recorder! Hahahaha! It's priceless! " sabi ni Sean. Kainisss!
"You should have brought your video recorder and record my so called " reaction ", but too bad so sad! It's dark! Hahahaha " pang-inis kong sagot sakanya! 😾
"Oh yeah! Never thought of that! Next time Autumn. But I recorded your expression in my head"
"Alam mo ba-" di nya talaga ako pinatapos
"I still don't know, Autumn "
"Ang sarap sarap mong sapakin! As in Sobra sobra!" Sabi ko sakanya.
"What's the taste? Sweet,spicy,salty? " sabi ni Sean. (Nak ng tpaklong! Nangpipilosopo!)
"Neither, it's BiTtEr! SeanDora!"
"Hahaha!" Tawa ni Sean.
"Bat ka pala nandito Sean? "
"May bibigay sana ako eh..''
''Sean, loko ka kung isa yang multo umalis ka na."
"Hindi sya "multo", ano ba Autumn, o...🎁 your welcome! " sabi ni Sean at biglang bumaba sa balcony ko...wait..langya mamaya nahulog sya! Pumunta ako sa may balcony at nakita ko may rope pala..-_-..
"Ouy, Sean umayos ka ah! Para saan to! Hard way ka pa eh." Sigaw ko sakanya.
"My mom wants ME to give it to you!"
"Then why go to the balcony?" Tanong ko sakanya.
"Tell you tomorrow at school! See ya! "
Yannnnn...so humiga ako sa kama at binuksan yung gift...isang charm bracelet.
Bracelet? Sure ba si Sean na galing sa mom nya to? Haysszz bahala na nagustuhan ko naman eh...soo...tulog na ako..BYE!!
To be continued!!
-------------------------------
Hi guys!! Sorry dahil matagal yung update and maiksi lang yung chapter na ito!! Bawi ako promise!! Heheheh...try ko na lang...
Please vote, and pm me if kailangan ng improvement!
TY!!
Xxx
I_am_a_story_addict
BINABASA MO ANG
Moving On
Teen FictionMag mamigrate si na si Autumn Jane Lim. May boyfriend sya, pangalan nya ay Brandon Lee. Na survive nila ang long distance relationship kaso nang ilan months sinabi ni Brandon sakanya break na sila! Hindi nya nakayanan kaya hindi sya pumasok ng isan...