Warning: 18+ Matured Contents are in this scene!!!
~ Wrong Grammars and Spelling Ahead!!
--------
Audein's POV
What a long tiring day. Papunta ako ngayon sa office ni Raiko para sunduin siya, that man doesn't want to drive again kaya kotse ko na ang gagamitin naming para pumunta sa isa pa naming kaibigan na si Gabo. I parked the car at the exit and saw Raiko standing outside his 15 storey building. Pretty small for my 20 storey one.
"What took you so long? Kanina pa kita inaantay ah?" saad ni Raiko na nakakunot ang mukha.
" I took an over time, what do you expect? Bakit di ka nalang kasi mag drive?" sagot ko.
" Gab's probably waiting at his office by now. You know he'll be mad if we're late" paliwanag ni Raiko habang sabay kami lumalakad papunta sa sasakyan.
" Mahal tayo nun, di yun magagalit satin ng matagal" I rolled my eyes as I respond.
Knowing Gab? Hindi naman niya kayang magalit saamin ng matagal. Sa tagal ng pagsasama naming alam na naming kwento, sikreto, baho at kung ano pang meron sa isa't isa.
I noticed Raiko standing at the door of the passenger seat.
" what are you doing? Bakit di ka pa pumapasok? Ano pa ginagawa mo?" tanong ko.
" hindi mo ba ako pagbubuksan ng pinto?" patanong niyang sagot at tinignan ako na parang nang aasar.
" FVCKING---!!" Singhal ko.
" Okay!! Okay!! I was only joking dude masyado kang seryoso! Relax! HAHAHAHAHHAHAHAHAHA" Putol niya saakin at agad ng pumasok ng sasakyan habang tuloy pa din sa pagtawa.
Fvck? Sana naman wala ng mas lalala pa sa gabing toh.
I get in the car and started driving towards Gab's Office.
--------
Raiko's POV
Audein really do have short patience when he's tired. Nagbibiro lang naman ako eh. Seryoso masyado tatanda siya agad niyan, di na siya kasing pogi ko pag nagkataon. I am now inside of Audein's car, and it's dead quiet here. And ang seryoso ni Dein magmaneho.
" hey? Are you mad at me? You know I was only joking. " paliwanag ko
" I'm not mad, you don't want us to be late right? Now shut up. I'm driving" sagot niya.
Ilang minutong nakakabinging katahimikan pa at sa wakas nakarating na kami sa working company ni Gab. I unfastened my seatbelt and gets out of the car immediately. ' ZALCEDO Inc. ' One of the biggest company na sumu-support sa kompanya naming dalawa ni Dein, I guess luck is really on our side. By luck, I mean Gabriel Zalcedo. That man is feared by other people. He's a devil. Good thing the 'devil' is on our side. We're now in floor 35th. Or should I say Gab's Hell.
" Why did he even call us anyway? " Tanong ni Dein habang inaayos ang magulo niyang necktie.
" I don't know too. Baka emergency" sagot ko at inayos din ang suot ko.
" This better be important or else." Tugon pa ni Dein bago bumukas ang elevator.
" Malay mo naman diba? Baka nga may surpr---"
" Shhh, shhh naririnig mo ba yun??" putol saakin ni Dein.
Sasabihin ko sana na wala naman akong ibang naririnig pero— WTF??? There's a girls moan that's coming from Gab's Office.
YOU ARE READING
JUMBO HOTDOGZ (uncomplete)
RandomThe journey of the group of 3 Hot, Handsome, Hunk, Wealthy Men and their unbelievable and unexpected friendship. Which leads the story to the whole different types of CRAZY Plot Twists that you wouldn't expect.