Chap 8

2.6K 138 6
                                    

Freen ngồi trước gương trau chuốt lại mái tóc của mình, cô để chiếc lược xuống, tự nhìn ngắm mình trong gương. Nhìn xem, Freen năm nay cũng đã 24 rồi mà nhìn cứ y như là gái 15-16. Nhan sắc của Freen phải gọi là thời gian dí theo sau.

"Cô ba, ông bà kêu con mời cô ra ăn cơm"

"Ừ, đợi tao một chút"

Ông bà Hội đồng và Tam ngồi sẵn trên bàn ăn chờ Freen, cô vừa ngồi xuống thì họ bắt đầu dùng bữa. Freen theo thói quen quan sát xung quanh Becky đâu rồi?

"Cậu hai, mợ hai đâu?"

"Mợ hai đang làm gì đó trong bếp, tới giờ vẫn chưa ra"

Tam vừa ăn vừa trả lời cô, Freen nhìn về hướng bếp. Becky đến giờ ăn mà lại vào bếp làm gì?

Cô muốn vào đấy xem sao nhưng nghĩ lại nếu vô trong đấy thì ông bà Hội Đồng và Tam nhìn mình với ánh mắt nghi ngờ mất. Freen đành cầm đồ gắp thức ăn vào chén, miếng cơm còn chưa bỏ vào miệng thì đã bị Becky làm giật cả mình.

"Cô ba! Khoan ăn đã"

Freen ngơ ngác nhìn nàng, Becky bưng gì đó trên tay nàng đi đến gần bàn để nó trước mặt Cô.

"Cô ba ăn cháo đi, đừng nên ăn cơm. Hôm qua bụng cô chưa khỏe cơ mà?"

Nhìn bát cháo nghi ngút khói trước mặt mình, Freen vẫn chưa định hình được chuyện gì đang xảy ra. Mợ hai nấu cháo cho mình sao?

Chỉ một mình Freen thôi đấy.

"Cảm..cảm ơn Mợ"

Freen cầm muỗng lên múc cháo ăn, Becky mỉm cười ngồi xuống bàn dùng bữa. Tam nhăn mặt trước cảnh này, rõ ràng là chồng còn không được chăm sóc như vậy thì sao em của chồng lại được đặc ân đó?

Về Phía ông bà Hội Đồng thì họ không mảy may gì tới lắm, họ chỉ nghĩ đơn giản là tình cảm chị em chồng nên mới quan tâm chăm sóc nhau như vậy thôi. Cả nhà dùng bữa xong thì việc ai nấy làm, chén đũa thì để mấy người đầy tớ lo. Freen theo thường lệ trở về phòng mình đọc sách, còn Becky thấy cô trở về phòng cũng lon ton chạy theo. Nàng đứng ở ngoài gõ cửa.

"Vào đi"

Becky bước vào phòng

"Mợ hai sao? Có chuyện gì không"

"À! Cô ba, tôi đã biết...."

"Từ từ đã"

Freen đứng dậy khỏi ghế đến gần Becky hơn, Cô cầm lấy tay nàng bắt đầu nhăn mặt.

"Vết gì đây? Phỏng sao"

Bàn tay Becky lưu lại vết phỏng đỏ, chỉ là khi nãy không cẩn thận nên mới chạm tay vào nồi thế nên mới ra nông nỗi này.

"Không sao, cũng không đau mấy"

Vậy mà còn cười được, Freen thở dài lắc đầu. Dắt tay Becky đến ghế ngồi, Freen lấy trong tủ ra một hộp gì đó. Cô chấm một ít thoa đều lên vết bỏng, nàng để yên cho cô thoa, xong việc Freen đưa hộp thuốc đấy cho Becky.

"Mợ giữ lấy mà xài, không có tôi cũng phải thoa mỗi ngày"

Becky nhận lấy từ tay cô, chợt nhớ ra mình đến đây làm gì liền quay sang nhìn Freen nói.

"Phải rồi, Tôi muốn nói cô ba biết tôi đã hiểu nghĩa từ Je t'aime!"

"Vậy sao? Vậy thì chúng ta có thể học ngay bây giờ nếu Mợ muốn"

"Cô ba không muốn tôi nói nghĩa của nó à?"

Freen dọn dẹp đống sách trên bàn, cô nhìn nàng mỉm cười lắc đầu.

"Không cần đâu, tôi tin mợ mà"

Becky đành gật gù không nói nữa, Freen bắt đầu dạy cho nàng một số từ đơn giản nhất. Cả hai học đến chiều tối nhưng vẫn chưa có ta định nghỉ.

"Bonjour, mon nom est Becky"

"Tốt hơn rồi đấy! Nhưng mà.....nói hẳn tên ra như vậy thì không hay lắm"

"Thế cô ba không dùng tên thật để giới thiệu sao?"

"Tất nhiên rồi, tên của chúng ta sẽ rất khó phát âm đối với người Pháp. Nên phải dùng tên khác"

"Vậy tên của cô ba là gì thế?"

Becky thích thú trông chờ nghe tên của Freen

"Freen"

"Xì,cũng giống như tên hàng ngày của Cô mà, tôi cũng muốn một cái tên nào đó. Cô ba đặt cho tôi nha?"

Đặt tên sao? Nên đặt gì để hợp lí với Becky

Mợ ấy xinh đẹp như hoa, mà loại hoa nhất đẹp nhất thì chỉ có Rebecca.

"Rebecca"

"Re..Re gì cơ?"

"Rebecca"

"Nó nghe hay thật! Bonjour, mon non est Rebecca"

Becky đưa tay ra trước mặt Freen, cô hiểu ý liền nắm tay nàng.

"Bonjour, mon non est Freen"

Cả hai bắt tay nhau cười rõ to.

"Le coup de foudre"

Freen nói ra câu đấy khiến Becky ngơ ngác, nàng không hiểu cô đang muốn nói gì.

"Đó là câu gì nữa thế? Tôi không hiểu, cô ba dạy tôi đi"

"Tôi sẽ dạy mợ nhưng không phải là bây giờ, việc của mợ là học thuộc những từ mà tôi đã dạy hôm nay. Ngày mai tôi sẽ xem mợ có thuộc hay không"

"Nhiều thế sao...."

"Đã nản rồi à? Thế tôi không cần dạy nữa nhé"

Freen vờ đi khỏi phòng thì y như rằng Becky sẽ hoảng sợ mà níu lấy cô, nàng sợ cô giận không dạy mình nữa thì buồn lắm.

"Tôi không có ý đó, cô ba đừng giận mà!"

Vươn ánh mắt đáng thương đến Freen, trông mợ hai bây giờ cứ như một đứa trẻ đang làm nũng. Nó khiến trái tim cô cảm thấy mềm nhũn cả ra.

"Thôi được rồi, nên nhớ không được lười biếng! Mợ về phòng đi hôm nay bấy nhiêu thôi"

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Mọi người có thể cho mình biết cảm nhận của các bạn sau khi đọc fic được không ạ?

Chúc mọi người buổi tối vui vẻ. Goodnight Nakaaa <3

[ FreenBecky ver ] Mợ hai! Mợ là vợ tôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ