Chapter 6:Drunk Sunoo

46 5 0
                                    

Sunoo's pov

Nagising ako ng maaga dahil balak kong bumili ng panregalo sa kaibigan kong si Tine dahil birthday nya na bukas,nagbihis na ako at nag-abang ng masasakyan medyo matagal na akong nag aabang kaya't naisipan kong maglakad lakad na,merong sasakyang humnto sa gilid ko,nang bukasan nya ang bintana ng sasakyan nagulat akong si niki pala iyon

Niki-sun saan ka pupunta bakit ka naglalakad,dapat tinawagan mo ako para mahatid kita sumakay ka na

Sunoo-hindi na nik baka malate ka pa sa trabaho mo

Niki-sakay na para hindi ka na mapagod maglakad

"sumakay nalang ako sa sasakyan nya at sinabi kong sa mall ako pupunta para bumili nang panregalo sa kaibigan ko kaya pumunta na kame sa mall at bumaba na ako sa sasakyan at nagpasalamat pero bumaba sya ng sasakyan at sinabi nyang....."

Niki-samahan na kita bumili
Sunoo-akala ko ba may trabaho ka pa nik baka nakakaistorbo nako
Niki-pwede namang hindi pumasok diba kaya tara na

"pumasok na kami sa loob ng mall at bumili ng regalo"

Niki-wait lang sun may bibilin ang ako

"iiwan nya ako saglet pagbalik nya ay agad nyang kinuha ang kamay ko at sinuot ang binili nyang bracelet na pang couple kulay blue iyon at may nakalagay na pangalan nya at inabot nya ang bracelet na isa at inangat ang kanyang kamay para isoot ko sakanya may nakasulat soon na pangalan ko"

Niki-yan ganda wag mo yang iwawaa ha pag winala mo yan magagalit ako sayo
Sunoo-para san toh
Niki-basta tatanggalin mo lang yan sayo pagdimo nako gusto o pag dimo nako gustong makita habang buhay sure naman akong dimo yon gagawen

"hindi ko alam kung bakit nya iyon nasabi pero sumang-ayon nalang ako dahil gusto ko din naman ang mga snabi nya at sigurado naman akong diko ito tatanggalin....... kinuha ko na ang mga pinamili ko para bayaran nang agawin ito saakin ni niki"

Sunoo-bakit?
Niki-ako na magbabayad

"kinuha nya ito para bayaran hinintay ko lang sya pagkatapos nya sumakay na kame sa kotse at hinatd nyana ako pauwe"

Sunoo-salamat niki naabala pa tuloy kita
Niki-anong naabala?nag-enjoy nga akong kasama ka eh,wag mong kalimutan yung bracelet wag mong iwawala ha

"ngumiti na lamang ako at bigla syang yumuko at ngumiti ng sobra"

Niki-sun wag kang ngumiti sa iba nangganyan ha baka mainlove sila sayo mahihirapan akong bawiin ka ang cute mo pa naman
Sunoo-.........
Niki-sige aalis nako babye sun mwaa

"nagulat ako ng nag mwa sya saakin diko alam kung nang-aasar lang ba sya,pero diko alam bakit nakangiti akong pumasok sa bahay namen"

Sandra-oh anak nakauwii kana pala bakit parang ang saya saya mo may nangyare ba?
Sunoo-wala po mama pasok napo ako sa kwarto ko
Sandra-ano ba nangyayare sa anak ko inlove ba yon???

"inayos ko na ang ipangreregalo ko kay tine bukas at nahiga narin ako para matulog pero nakailang ikot na ako sa higaan hmdi padin ako makatulog hindi ko alam bakit iniisip ko ko si nik diko alam kung ano ang nararamdaan ko sanya gabi gabi ko nalang syang iniisip at napapanaginipan kasalanan tagala toh ng pogi nyang muka tapos ang bait bait nya pa saken hindi ko na alam baka kasalanan talaga toh ni mama kase sya yung nagpakilala saakin kay niki eh..... kakaisip ko makatulog nadin ako.Kinabukasan tinanghali ako ng gising dahil napuyat ako kagabi kaya nagmamadali tuloy akong maligo at magbihis dahil pupunta pako kayla tine agad ko nang dinampot ang rigalo at umalis buti nalang ay may nasakyan agad ako kaya medyo maaga akong nakarating"

Tine-my lovely sunoo nandito kana den im happy na

"kaibigan ko si Tine nakilala ko sya dahil naging kaklase ko sya noon sa nilipatan kong school hindi ko na maalala kung bakit ako lumipat ng school biglang diko na maalala ang mga nangyare basta alam ko lang si Tine ang nag-iisa ko noong kaibigan halos 3years na kameng magkaibigan pero di paden sya nagbabago puro paden kalokohan"

Secretly inlove with youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon