[II] rainy night #2

284 23 0
                                    

"Chào Hyein,

Tôi là Lee Seokmin - trợ lí Marketing từ HYBE Corporation đây. Trước hết, tôi rất xin lỗi vì đã liên hệ ngoài giờ làm việc nhưng vì một số lí do, mong cô thông cảm.

Như đã thống nhất, chúng ta sẽ có một bài PR cho lần comeback "FML" này của SEVENTEEN. Tuy nhiên, bên chúng tôi muốn đặt thêm 7 bài viết nữa trải dài từ thời điểm này cho đến khi kết thúc đợt quảng bá. Trong loạt bài lần này, HYBE hi vọng có thể khai thác nhiều insights hơn cho SEVENTEEN thay vì những bài PR đơn điệu.

Tôi đã nhận được sự chấp thuận từ bộ phận Account và  Haerin - trưởng ban biên tập của Kangha. Tuy nhiên, tôi mong có thể bàn bạc chi tiết hơn với cô, là người trực tiếp nắm loạt bài viết lần này. Rất mong chúng ta có thể sớm có một cuộc hẹn vào ngày mai. Vì biết cô khá bận nên cứ đề nghị khung giờ phù hợp, tôi sẽ linh động theo nhé!

Cảm ơn cô rất nhiều!

Buổi tối tốt lành!

Trân trọng,

Lee Seokmin."

Han Hyein thở dài một tiếng, mở lịch làm việc trên điện thoại rồi chọn bừa một khung giờ buổi chiều. Không có gì đặc biệt đâu, chỉ là tầm đấy ở văn phòng buồn ngủ lắm. Ít nhất được ra ngoài vẫn hơn.

Ngẩng lên nhìn ra ngoài, trông thấy bóng dáng Seyeon cùng với chiếc ô vội vã bước vào quán khiến Hyein một nửa lo lắng một nửa muốn rủa xả. Thôi, chí ít bạn cô cũng đến nơi an toàn, mỗi tội để cái bụng cô réo nãy giờ rồi.

--- 21h17 ---

Mưa vẫn chưa tạnh hẳn nhưng cũng bắt đầu ngớt dần. Hyein không thích mưa lắm nhưng lại thích không khí sau khi mưa tạnh. Mưa trút xuống như tắm mát cả thành phố. Mùi đất sau mưa hòa với chút gió lạnh về đêm khiến tâm trạng cô dễ chịu hơn bội phần. Cùng cô bạn mình rảo bước từ tốn về nhà sau bữa ăn tối, Hyein có đôi dòng suy nghĩ vu vơ.

Thi thoảng Hyein cũng nghĩ về việc yêu đương. Cô cũng tưởng tượng về những buổi đi dạo cuối ngày, những cái nắm tay hay những cái ôm. Tuy nhiên, gần 3 năm nay cô chỉ vẩn vơ suy nghĩ như thế thôi, cũng có thể nói là do chưa gặp được "ý trung nhân", "người trong mộng". Có vài lần Seyeon gợi ý dắt cô đi xem mắt nhưng Hyein cơ bản là không có chút hứng thú nào.

"Mưa mưa thế này có người yêu đi dạo rồi cùng ăn canh xương bò thì tuyệt phải biết"

Cảnh tượng hiện lên trong đầu khiến môi Hyein vô thức vẽ lên một đường cong nhẹ. Cô luôn có những tưởng tượng như thế và trong những hình ảnh đó, "ý trung nhân" của cô không cụ thể là ai. Hyein không có hình mẫu nào xác định. Cô dễ cảm động với một người đàn ông biết chăm sóc. Là kiểu người sẽ sẵn sàng đón cô ở tòa soạn và đưa cho cô một cốc trà lựu đỏ ít ngọt cùng một miếng bánh Red Velvet. Kiểu người sẽ chủ động hẹn cô mỗi khi anh ta rảnh rỗi. Kiểu người sẽ luôn đặt niềm vui và sự an toàn của cô lên đầu.

Nghe có khác gì bạn trai kiểu mẫu đâu? Cá là cô gái nào gặp kiểu người như thế cũng dễ dàng xiêu lòng thôi, không riêng gì Hyein, nhỉ?

- Hyein àh, cậu có biết về cái SEVENTEEN Street ở bên công viên Banpo Hangang, Sebitsome không? Yah đẹp phết ấy chứ. Hình như là của nhóm idol mà cậu đang viết bài PR à?

- Ohh, SEVENTEEN ấy hả. Vừa nhận thêm chuỗi 7 bài cho đợt comeback "FML" nữa đây. Haizzzz

- Yah, sao mà lại thở dài cơ chứ. Tớ thấy là một cơ hội tốt. Chả phải cậu cũng được tính thêm hoa hồng sao, phấn khởi lên xem nào!

- Để xem, chắc trời cũng không phụ người mỏi mắt gù lưng dí mặt vào máy tính 8 tiếng một ngày lao động vất vả, nhờ?

- Đi qua đấy không?

- Hả?!

Cách một con đường nữa là tới nhà, Hyein lại bị con bạn mình lôi ngược ra bến xe buýt.

---

Hyein bày tỏ rõ ràng sự cam chịu trên khuôn mặt. Tầm này cũng đã là 23h00 kém rồi, khu "phố" cũng rất thưa thớt fan ghé thăm. Seyeon ngó nghiêng đi chụp đó chụp đây, trong khi Hyein đã quá lười, đứng nép vào một chỗ. Cô quay về phía tấm bảng đằng sau mình, nơi được dán đầy những lời nhắn nhủ của fan đến SEVENTEEN. Ánh mắt cô dừng lại ở một mảnh giấy note được ghi khá dài:

" Say the name! SEVENTEEN! Hành trình 8 năm vừa rồi quả là không dễ với chúng mình phải không? Cảm ơn chúng ta rất rất nhiều vì đã cố gắng! Cả SEVENTEEN và CARAT đã phải vất vả nhiều rồi. Thực sự biết ơn sức mạnh tinh thần mà các cậu đã đem đến cho bọn tớ. Với bọn tớ, SEVENTEEN không phải thần tượng đâu, mà là gia đình đấy. Những ngày mệt mỏi, tớ đã có nhiều lần muốn bỏ cuộc, muốn kết thúc tất cả, nhưng tớ đã được chữa lành bởi âm nhạc của các cậu. Chứng kiến hành trình và mối quan hệ gắn bó của SEVENTEEN càng khiến tớ có nhiều động lực hơn để sống. Muốn viết nhiều hơn nữa nhưng mảnh giấy này bé quá. Giữ sức khỏe và cùng comeback thật thành công nhé SEVENTEEN - CARAT!"

Hyein có chút trầm ngâm sau khi đọc mảnh thư nhỏ. Tuy chưa từng thực sự là fan của một thần tượng cụ thể nào, nhưng cô làm trong ngành báo nên vốn cũng ít nhiều được tiếp xúc và làm việc cùng họ. Có đôi lần, Hyein trở về nhà sau cuộc phỏng vấn với tâm trạng khá rối bời vì những câu chuyện cô đã may mắn được lắng nghe. Thần tượng quả là một nghề vất vả. Hiếm ai biết được họ đã phải trải qua những gì.

"Chắc chắn họ đã phải vất vả nhiều rồi"

Có vài bài hát của SEVENTEEN MÀ Hyein khá thích, ví dụ như bài hát cô vửa mở trên điện thoại - "7pm" by Unit BSS & Peder Elias. Nó cho cô cảm giác gần gũi, giản dị, và đáng yêu như một lời hẹn của anh chàng điển trai ấm áp nào đó gửi đến mình vậy. Phần nào đó, bài hát này cũng thực sự khiến cô cảm thấy được chữa lành sau một ngày dài đầy mỏi mệt.

Ngắm nhìn một hồi, lướt qua rất nhiều mảnh thư, Hyein lấy một miếng giấy note.

"Chúc các cậu comeback thật thành công nhé! Rất mong chờ được làm việc cùng các cậu"

Trời dần về khuya lại bắt đầu mưa lâm râm trở lại khiến không khí lạnh dần. Đến lúc về nhà nghỉ ngơi thôi. Mai sẽ lại là một ngày dài.

--- 23h44 ---

Ở phòng Marketing của HYBE Corporation, ánh đèn vẫn sáng và giờ là nửa đêm. Lee Seokmin đã thiếp đi từ lúc nào ngay trên bàn làm việc của mình.

love songs // DK SEVENTEENNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ