Chapter 11

3 1 0
                                    

CHAPTER 11

Naging busy ako dahil na rin sa 'di inaasahang tambak na papeles na kailangan pag-aralan at pirmahan, halos dalawang stack ng papel ang nasa lamesa ko nang pumasok ako sa aking opisina at kung may mas ilalala pa saktong tumawag si Kuya Benj para lang mang-asar.

"Good Morning Savannah Isla Escallante! My baby sister!" masiglang bati ni Kuya Benj nang sagutin ko ang tawag niya.

"What is it?" narining ko sa kaiblang linya ang madramang pag singhap niya na ikinairap ng mata ko. Palibhasa walang masyadong ginagawa.

"Where's my Good Morning, bunso?" animo'y nagtatampo ang boses.

"Kuya, alam ko kung bakit ka tumawag. Kung a-asarin mo lang ako dahil tambak ang paperworks dito sa opisina ko, subukan mo lang isusumbong kita kay Daddy para ipadala ka ulit sa ibang bansa nang hindi mo makita si—"

"Shut up! Kelan ka pa naging madaldal bunso." natawa nalang ako ng biglang ibinaba ni Kuya Benj ang tawag. Pikon.

I decided to piss him off more since sinimulan naman na niya, I texted him and he replied fast.

To: Kuya Benj

Mahilig ka mang-gulo palbihasa you have nothing good to do! Nag f-focus ka sa mga bagay bagay na wala ka naman kinalaman! Di ka mahal non!"

From: Kuya Benj

How dare you! Isusumbong kita kay Daddy, you're disrespecting your brother!"

I smirked at his response.

To: Kuya Benj

Go ahead Kuya, let's see kung 'di ka pulutin sa ibang bansa at mas lalong mawawalan ng pag-asa ang matagal nang walang pag-asa na admiration mo!

From: Kuya Benj

I hate you.

After reading his last reply I decided to stop teasing him kasi baka mamaya 'di na kayanin at mawalan ng will si Kuya Benjamin, I got even at least.

After resting for some time, I started working again reading and studying the company's status and future plans when my phone rings.

From: Kuya Benj

I do not hate you, I take it back.

I love you.

I decided to tease him more just because gusto ko.

To: Kuya Benj

Don't worry Kuya I won't tell kay Dad lahat ng absent mo sa pag hahanap mo sa kung sino man yang hinahanap mo?

But she's pretty.

I was grinning so hard while I sent the message, I even laughed when I saw the three dots indicating that my dear brother is typing his thoughts away.

From: Kuya Benj

Stop! Savannah please. I'm not looking for someone.

Start working. I love you.

I smiled at my brother's message as I continued working my butt off, desperately hoping na matapos ko lahat ang mga papel na nasa table ko. For sure tomorrow there will be another stack of papers here kaya as much as possible gusto kong tapusin 'to para bukas wala na akong babalikan na mga paper works.

And there's another problem na kinakaharap ko as of now. But then again, wala namang tumawag galing sa mga unknown numbers. I decided to put it aside, since madami na rin ang kailangan tapusin sa office. 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 27, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Ashes of JusticeWhere stories live. Discover now