vào một đêm lạnh, cái lạnh này không quá dữ dội khiến người ta phải run bần bật mà thốt lên. nó lại vô cùng dễ chịu, chỉ se se lạnh. nhưng vì luôn để điều hòa ở nhiệt độ 16 khiến em - cwj lại cảm thấy như đang ăn dần vào da thịt, vắt kiệt hơi ấm cơ thể em.
ăn hẳn vào lòng em đầy buốt giá.
em chùm chăn kín mít, nhưng bản thân vẫn cảm thấy lạnh.
lạnh trong lòng.
lúc này cwj liền nghĩ đến hơi ấm của riêng em, hơi ấm mà chỉ mình em mới có vinh hạnh để hưởng thụ. bàn tay mũm mĩm, trắng ngần của em với lấy chiếc điện thoại để đầu giường. em tìm kiếm
trong danh bạ, tay nhấn phím 1 gọi cho anh.anh chíp - mhj
"anh ơi..."
"ơi, anh đây. wooje sao thế?"
"anh call video với em được không ạ? đêm nay lạnh quá"
" ... "
lí do của em nghe chẳng thuyết phục tí nào, thế mà vẫn có người đồng ý call video chỉ vì nghe bé nhỏ của anh than lạnh?
mhj mặc chiếc áo hoodie trắng, nằm trên giường đầy vẻ lười biếng. mặt anh hiện rõ bốn chữ " cực kì buồn ngủ " thế mà vẫn chịu nói chuyện với em thay vì đánh một giấc thật ngon đến sáng mà chẳng ai làm phiền.
nhưng nếu cái "phiền" đó mang tên cwj thì anh đồng ý đánh đổi cả trăm giấc ngủ từ đây đến cuối đời.
em và anh nói chuyện chỉ được một lúc, rồi em bảo muốn nghe nhạc. anh cũng gật đầu đồng ý mặc cho em nhỏ muốn làm gì thì làm.
cwj thích nghe nhạc lắm, đặc biệt là nhạc buồn, thể loại nhạc mà mhj không thích tí nào. hầu như anh chỉ nghe nhạc buồn của nước ngoài thôi.
vì anh sẽ không hiểu hết lời bài hát, sẽ không hiểu được nỗi buồn vang vọng mà bài hát đem lại. nó sẽ chẳng đọng lại trong lòng anh.
nhưng em lại khác, em rất thích nghe nó vào mỗi khi trời lạnh. còn lẩm bẩm theo lời bài hát, rất đáng yêu, em hát chúng cũng rất hay nữa.
rồi mhj ngẫm nghĩ, tự hỏi liệu em có phải là bình yên mà anh đang tìm kiếm không? dường như câu trả lời đã có sẵn đáp án. vì giờ đây nhìn em, mhj lại thấy an tâm vô cùng.
cwj chính là chút bình yên trong cuộc đời vô định và đầy hỗn loạn của anh. chỉ là một chút ấm áp, một chút thanh khiết, một chút dễ thương và ngây ngô của em cũng khiến lòng mhj từ bão tố hóa yên bình.
đối với mhj, chẳng có thứ định nghĩa nào về âm nhạc mà anh cảm thấy đúng.
nhưng cái gì cũng phải có ngoại lệ, nhỉ?
em chính là âm nhạc. à không, nói đúng hơn thì em là một bài nhạc pop với ca từ chạm chứa những nỗi buồn, với ca từ tuyệt đẹp và thuần khiết nhất của mhj.
bản nhạc mang tên - cwj cùng với những ca từ của mình, đã thực sự chữa lành mhj.
anh từng nói với em
"cuộc đời anh như một bộ phim hài vậy"
vậy giờ đây, mhj chắc chắn rằng việc yêu em chính là plot twist trong cuộc đời của anh. cuộc đời anh thành bộ phim hài tình cảm. vẫn là hài, vẫn nhiều tiếng cười nhưng tình cảm, đặc biệt bộ phim đó có em.
đối với cwj, em thích nhất là những bản nhạc ballad, mang nhiều nỗi buồn, âm điệu sầu lắng, mang lại sự đồng cảm.
còn đối với mhj bản nhạc mà anh thích
là em.
em là âm nhạc, là bình yên nơi anh.
là cwj đầy ấm áp.
chẳng hiểu sao đêm nay, cwj lại thấy ấm đến lạ, ấm đến xiêu lòng.
______________________________________
tui viết trước khi thi văn á=)) vì nghĩ làm vậy chắc có động lực hơn. nhma mong là vậy thiệt😭 vì cái này tui viết vội nên chắc hơi lủng củng, tại chủ yếu tui viết cho tui hít ke hoi à...
BẠN ĐANG ĐỌC
on2eus 𐙚 em
Non-Fiction"mhj cảm thấy cuộc đời mình như bộ phim hài vậy" nhưng bộ phim hài ấy có em - cwj