Nước Xiêm. Năm 1880.
Vương triều Charki. Thời kì vua Rama V.Loại người như Rebecca Patricia Armstrong là cái loại mà mọi người dân xứ chùa vàng đều ghét bỏ, thậm chí là khinh miệt.
Nhưng họ vẫn luôn sợ hãi trước nàng, sợ thôi, không nể.
Da trắng, mũi cao, đôi mắt nâu to tròn, giọng nói thanh âm trong trẻo, nhưng tiếc rằng nàng ta lại nói thứ ngôn ngữ của những kẻ xấu xa đến từ phương Tây đang tung hoành xâm lược mọi ngóc ngách trên quê cha đất tổ của những con người châu Á sức vóc nhỏ bé, tiền tài lại hạn hẹp hơn rất nhiều phần so với những đế quốc hùng mạnh ở nửa kia của địa cầu.
Việt Nam, Miến Điện, Lào,.... đều lần lượt trở thành thuộc địa của đế quốc. Chỉ còn nước Xiêm, người phương Tây không biến nước Xiêm thành thuộc địa, Anh và Pháp hoà giải, Xiêm trở thành nước trung lập, nhưng cả hai cường quốc kia đều không thể nuốt trôi được Xiêm, nhà vua Rama IV thời còn trị vì đã mở cửa hợp tác với các đế quốc hùng mạnh ấy, lợi dụng sự kiềm chế lẫn nhau giữa các nước tư bản để bảo vệ nền độc lập cho quốc gia của mình.
Xiêm không trở thành thuộc địa, nhưng người phương Tây lúc này vẫn tràn ngập trên đất Xiêm, thậm chí có cả những người phương Tây làm việc trong bộ máy chính quyền của vương triều Charki.
Bố của Rebecca Armstrong là một người như vậy.
Ông Armstrong là một người đàn ông cao lớn đến từ Anh Quốc xa xôi. Năm 1856, Xiêm kí hiệp ước hữu nghị với Anh, cũng là lúc ông Armstrong bắt đầu phụng sự bên vua Rama IV. Và hiện giờ ông là cố vấn tài chính cho nhà vua Rama V trẻ tuổi. Được vua Rama IV sắp xếp, ông Armstrong lập gia đình với một người phụ nữ Xiêm cao quý, sinh ra Rebecca Armstrong, cùng cậu con trai Richie Armstrong.
Và cả hai đứa trẻ này đều vô cùng bị dân chúng ghét bỏ, bị coi là thứ ngoại lai đáng khinh, dù chúng vẫn mang một nửa dòng máu của đồng bào gốc Á.
Rebecca Armstrong vẫn có mái tóc đen dài đặc trưng của châu Á, những đường nét gương mặt xinh đẹp hài hoà những điểm đẹp nhất của cả hai dân tộc, nàng cũng chăm chỉ học tiếng Xiêm, có thể nói tiếng Xiêm trôi chảy, nhưng tất cả những điều đó cũng chẳng thế xoá nhoà đi sự thật rằng bố nàng là một người phương Tây mà ai ai cũng ghét, còn nàng là đứa con lai, là bằng chứng rõ ràng nhất cho sự du nhập và trà trộn của phương Tây lên đất Xiêm.
Nhưng dù có ghét đến đâu, cũng chẳng một ai dám động vào dù chỉ là sợi tóc của Rebecca Armstrong.
Gia đình Armstrong giàu có, quyền lực, lại thân cận với nhà vua, là cánh tay đắc lực luôn ở bên vị vua trẻ tuổi. Rama V lên ngôi khi vừa tròn 23, và hiện tại dù đã 27 tuổi, ngài vẫn rất cần sự cố vấn và dẫn dắt của những chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, giúp ngài cai trị cả một quốc gia, và trong những vị chuyên gia đó có ông Armstrong.
Gia đình Armstrong sống trong căn biệt phủ rộng lớn bậc nhất đô thành Bangkok, thậm chí gia đình họ còn sở hữa món bảo vật quốc gia trị giá tới hàng trăm triệu *đồng tical, món quà được đích thân vua Rama IV trao tặng.
Một con voi trắng.
Voi là loài vật biểu tượng của xứ sở chùa vàng, và voi trắng là loài quý hiếm, quý giá bậc nhất trong tất cả các loài voi.
BẠN ĐANG ĐỌC
die for you
FanfictionMang em theo đi, đến chân trời góc bể. Warning: Fic chứa nhiều chi tiết nặng nề và bạo lực, và tớ không hứa hẹn trước điều gì về cái kết, nên mọi người cân nhắc trước khi đọc nhé.