CALI'S POV

133 3 9
                                    

Friday, 8:00 pm
Abala ako sa pagtunganga sa harap ng aking laptop at inabala ang sarili sa pag-search ng kung ano anong kawawaan na lumalabas sa site na pinupuntahan ko. I'm so bored talaga. Ni hindi ko alam kung bakit ko tinanggihan ang mga kaibigan kong mag-bar samantalang buryong na buryong na ako sa apat na sulok ng kwarto ko. Maybe im just not in the mood to party. Ewan magulo talaga minsan ang takbo ng utak ko. People who are close to me just learn to deal with it. Haha. So ayun nga busy ako sa pagtunganga at pakikiusosyo sa feeds na lumlabas sa aking social network account. And then suddenly a hashtag caught my attention.

@JaguarClove minsan talaga kahit hindi ikaw ang dahilan kung bakit masaya ang taong mahal mo ay okay lang. as long as masaya siya sa pinili niya susuportahan mo na lang siya at magiging masaya na lang din para sa kanya. Here at AdRush...#Chillin #wheredobrokenheartsgo

I don't know why but I had this HUUUGGEE urge to reply to that post. Bumigay naman ang usisera kong alter ego. At gamit ang aking account ay nireplyan ko ang estranghero nilalang. Oo ganun ako kabored para magreply sa hindi ko naman kilala. Baliw baliwan lang, Cali?


@itsuolredi @JaguarClove you poor little thing.. ba alam na binabaril na ang martry ngayon? And seriously puro masaya lang ang naintindihan ko. If you really want to be happy sakin ka na lang. bihira ang mga lalaking tulad mo eh..

Then I hit send. And it suddenly dawn on me kung ano anong pinagta-type ko. Malamang ay ibitin ako ng patiwarik na aking ama kapag nakita nito ang post ko.

"Confirmed. Baliw ka na talaga, Callia Gale..." iiling iling na usal ko sa aking sarili. Balak ko na sana i-delete ang kalokohan ko ng makita kong nag-pop ulit ang username ng estrangherong nilalang.

@JaguarClove can you really do that? Meet me then...@itsuolredi

Napatanga na lamang ako sa reply niya. Seriously??? Ano ako bale? Mamaya ay sindikato pala siya at makidnap pa ako. Madami pa akong pangarap sa buhay!

@itsuolredi sure pero paano ako nakakasiguro na hindi ka pala isang leader ng mga sindikato? Meet agad agad?? @JaguarClove

Callia.. stop replying for ingrown's sake!!!!

@JaguarClove im not that kind of person. My parents see to it that I grew up well with dignity. Im just a broken hearted man who wants to talk to someone to get this uncomfortable feeling off inside me..

Woow. Just wow... siguro ay nasasaktan talaga ang lalaking ito para pagtiyagaan talaga siya nitong replyan. Eh reply pa kasi more, cali.muntanga lang.

@JaguarClove so.. are you going to meet me? @itsuolredi

@itsuloredi I really don't know. Kaya mo na yan. Malaki ka na naman.

Reply ko na medyo nag alinlangan pa. ano bang kalokohan tong pinasok ko. Malamang napgtitripan lang din talaga ako ng isang to. Nang mag-pop ulit ang pangalan nito ay hindi na ito nagreply sa kanya kung di isang status na lang ulit.

@JaguarClove another rejection. What a night...

Napatitig na lang muli ako sa mga naging exchanges namin ng conversation. At ng mabasa ko ang bar kung saan ito naroon ngayon ay napaayos ako ng upo. AdRush... kasalukuyang naroon ang mga kaibigan niyang nag aaya sa kanya kanina. At kung may doubt man siya sa katauhan ng lalaking naka chat niya ay mejo nabawasn ang suspision niya na masama itong tao. Kilala kasi ang bar na yon na mahigpit at talagang kinikilala ang mga nagiging patrons nito.

"Hmmm... since nandoon na din naman ang friends ko at inaaya talaga nila ko. Siga na nga pupunta na ko. Then maybe... makikita ko ang lalaking ito na mukhang malapit ng magsuicide dahil bigo sa pag ibig.." ani ko sa sarili at tumango tango pa. curious lang talaga siya. Wala naman sigurong basagan ng trip.

Got  YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon