Chapter2 Ateng Halimaw

3 0 0
                                    

Nangdito ako ngayon sa kwarto ko.umiiyak,nasasaktan,nababaliw sa kakaisip kay kenneth.bat pa kasi siya pa ang pinili ng puso ko?!

"Hoy puso!pumili ka namam ng lalaking deserving sa pagmamahal ko.yung mapapansin ako.Hindi yung Kenneth na bukang bibig yung tiffany na yun!"sabi ko sa sarili ko.sabay bugbog sa dibdib ko.

Tumayo ako mula sa hinihigaan ko,tumingin ako sa salamin nakita ko ang picture namin dalawa ni Kenneth na nakadikit sa salamin.umiyak ako ng malakas hindi naman maririnig nila mama eh.

Nagkulong ako sa kwarto ko hanggang pumipikit pikit na ang mata ko.tumayo ako sa kina uupuan ko,pumunta ko sa kama ko at humiga at pinag patuloy ang pag iyak hanggang di ko namalayang nakatulog na pala ako.

.............

Nagising nalang ako sa malakas na katok ni ate at sa nakakabinging sigaw niya.

"Hoy bitch!gumising ka na nga diyan!"ate angel.pagka anghel2x ng pangalan ang hilig sa mga bad words ang sama pa sa kin.

"Kung hindi mo tu bubuksan!sisirain ko tung pinto mo!"ate angel.

"Heto na po ateng halimaw"sagot ko ng mahinahon.binuksan ko pinto.

"Anong sinabi-"napatigil siya nung nakita niya ako.

"Anong nangyari sa mata mo?!bat yan namamaga?!"ate angel.

"Wala lang tu.maliligo nako."ako.

Fast forward

Nagdito na ko sa school.ang daming ng tao.buti hindi ako nalate.pumunta muna ako sa locker ko,kinuha ko ang mga gagamitin ko.ay oo nga pala 4th year highschool nako.naglakad nako punta sa 1st class ko.

"Aray"ako.may bumanga sa kin pero sa balikat lang naman pero malakas yung pag bangga niya sa kin kaya yan tuloy nahulog mga gamit ko na hinahawakan ko.sino ba kasi tu?!

Tumingin ako sa likod.meron na kasi siya sa likod ko.aba ang gwapo naman pala eh.hehehe.pero ngayon ko lang siya nakita sa school natu.

Lumapit yung lalaki sa kin kinuha niya yung mga gamit ko na nahulog sa sahig at inabot sa kin.

"Sorry miss.ako pala si Lucas De Vera."sabi niya sabay abot kamay sa kin.

"Ok lang.ako pala si Alexandria Morales,short for alex.hehehe"nag shake hands kaming dalawa.WOW ang lambot ng kamay niya.kinilig tuloy ako.pero mas mahal ko pa rin si kenneth.speaking to Kenneth.

Nasaktan tuloy ako.nakita ko si ken inaakbayan si tiffany.hinatid niya si tiffany sa room ni tiffany.nakita tuloy ako ni ken pumunta siya palapit sa min.parang masama yata tingin.ay oo nga pala kahawak kamay ko si Lucas.binitawan ko at nag smile ako kay Lucas at umalis na rin siya.nag ring na yung bell ibig sabihin simula na klase.buti naman para makaiwas ako kay Ken.tumakbo na rin ako papunta sa 1st class.

Pls read po.

Nag update na ako ngayon kasi bukas na pasukan,kulang pa nga summer ko.promise I will update po.OK lang kung walang like,kulang pa kasi ako ng experience sa buhay.kaya naiintandihan ko po kayo.pasensya na po sa sinabi ko sa chapter1 hindi po kasi ako nag iisip nun. :-(.sorry po.-

I Love You(KennethAlcantara)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon