Sam's POV
Morning came and I was getting ready to leave because the weather forecast showed that it rained there at 4 am so it was possible that it would rain again so I hurried up to leave.
After I checked out I quickly took a taxi to get to the boat it was currently 7:00 a.m. so I guess it was quite early, but I'm so excited to see them again, especially Potpot.
I haven't seen him in 4 years I wonder if he still remembers me? after a couple minutes they told me to board the bout so I did and minutes later we started taking off considering I was the only passenger because appa bought the boat for me, but then it hit me today was fathers day nag dating na siguro yung gift ko kay dad dahil last week ko pa yun pina ship sa manager ko since pupunta sya ng korea that time at may dala rin akong regalo para kay dadi G prepared ako noh.
Little Time Skip
Nasa video call ako with papa pinapakita ko sa kanya ang view at nag bati narin ako ng Happy Fathers Day sakanya at tinanong ko kung nakuha nya ung regalo ko at sabi nya oo daw (hindi ko na sasabihin kung anu ung regalo kc secret), after a little while of talking we decided to and the call at nag tanung ako sa driver.
"Kuya, malapit na poba tayo" tangung ko " ahh, opo maam mga isang oras nalang po at nandun na tayo" sagut nya "ok po salamat" sabi ko at ngumiti .
Geo's POV
"arhh, pasuk na yung tubig." "yung cellphone basa na, oh powerbang basa din loptop kooo" "damn son" sabi ko habang inu-urong ang mga gamit para di ma basa "men ok lang kayo jan, oh gising na." "bat gising na, bat nag smile ka matulog ka jan." sabi ko kay janice at dongdong "ayy yung anu" sabi ni janice.
" wait lang wait lang doable check tayu sa labas binabagyo na kami, binabagyo na" sabi ko habang tinitingnan ang paligid "oh shet, alas kwatro ng madaling araw " sabi ko at pinakita sa camera ang labasng bahay na bumabagyo "naks sobrang lakas" " sana mawala tong bagyo mamaya, may bisita tayong darating hahaha hindi pa to alam ng iba si janice palang" "kaya dapat mawala tong ulan mamaya" sabi ko at pumasok sa loob.
Time Skip
7:30 na ng umaga at gising na lahat. Nag almusal na rin sila sa loob habang nag lalaro kami ni dong-dong ng narinig ko na may tumatawag sa cellphone ko, tiningnan ko Ang pangalan at si Sam pala Ang tumatawag.
"Dadi malapit na daw kami Jan" sambit ni Sam " ah ok ok ok mag hahanda lang ako Kay I surprise natin sila jeo ha bye" sagot ko sa kanya na tuwang tuwa bago ko Pinay Ang tawag at nag handa
Sam's POV
Sabi ni kuya malapit na daw kami sa destination ko so excited akong tumingin sa mga isla. tiningnan ko kung makikita ko ung Bahay na ginamin ni appa sa phone call but btw suot ko nga pala ay Isang simple white shirt na may bear at denim pants pati rubber shoes at dahil malamig nag suot din ako ng white padded jacket.
So after a couple of minutes I forget finally saw A house built on top of the water close to the island but what got me excited the most was when I saw Dadi G at mommy Janice on the porch waving to me while making a quiet signs
Kaya sinabihan ko si kuya driver na hinaan Ang boat para di marinig ng iba para ma surprise sila hehehe
Nag park si kuya ng bangka malapit sa Bahay at tinulungan akong umakyat sa bahay at niyakap ako ni mammy j at dady G at sinabihan ako ni dady G ng Plano para ma surprise sila pero Biglang lumabas si kamanga at sumigaw ng "Samm!!". (Epal ka rin noh😑)
Then I heard loud footsteps coming from the main house at nakita ko si jeo tumatakbo papunta sa amin at biglang napatigil nang nakita niya ako.
Jeo's POV
Narinig ko si Siko sumigaw kaya tumakbo ako sa labas papunta sa kanila pero napatigil ako nang nakita kong silhouette ng isang babae na mas matangkad sa akin ng konte lumapit ako ng konte at nakita ko ng maayos kungsino yung babae bigla nalang akong napa takbo sa kanya at niyakap siya ng mahigpit naramdaman ko siyang tumalon ng konte sa gulat.
"Sammy, bat ngayon kalang bumalik" sabi ko at di ko na pala namalayan na umiiyak ako "sorry, j na busy kasi ako sa study's eh pero nandito na ako ngayon wag kanang umiyak " sabi niya habang pinupunasan ang luha ko "Na miss kita" sabi ko "Na miss din kita J" sabi niya
TO BE CONTINEUD
YOU ARE READING
Under Your Spell || Jeo Ong Fanfiction||
FanficIn which a half- filipino and half korean girl find's adventure and comes across a adventurous family, who make's contents about their journey . but what if an unexpected event happens and she catches the attention of the one and only Jeo Ong . wil...