"Enid, đừng ngủ nữa, hôm nay lớp mình có biến đấy.""gì nữa?"
Lim dim mở mắt, chỉ vừa vào tiết đầu trong ngày mà cơn buồn ngủ đã ập tới. Yoko, bạn cùng bàn kiêm bạn thân nhất từ hồi còn trung học, khều tôi tỉnh dậy và nở nụ cười tươi tắn như sắp có điều gì đó thú vị.
"cô Thornhill có việc bận hôm nay, lớp mình có giảng viên dạy thay đấy."
"thì sao?"
"cậu đúng là chẳng bao giờ bắt kịp thông tin nhỉ?"
Tôi không phủ nhận, thú thật thì hồi trung học tôi cũng phóng khoáng, lạc quan và vô tư giống hệt Yoko, nhưng khi lên đại học, bị áp lực điểm số đè nặng nên tôi cũng chẳng còn hứng thú tới việc nhiều chuyện.
"vừa nhắc, kia kìa."
Lười nhác nhìn theo hướng chỉ tay của Yoko, mắt tôi bắt gặp một thân ảnh cao ráo và lãnh đạm.
Nếu chỉ thoáng qua, tôi đã nghĩ đó là nam, nhưng khi nheo mắt lại để định hình rõ hơn, đó thực chất là một người con gái, tất nhiên chẳng phải khi không tôi lại dùng từ con gái.
Bởi vì nhìn kìa, cô ấy rất trẻ, trẻ hơn tất cả các giảng viên tôi đã từng gặp, và cao ráo, cao ráo và lãnh đạm, nó có thích hợp để miêu tả một người con gái không?
Và cô ấy
Cô ấy rất...xinh đẹp.
Làn da có hơi nhợt nhạt, nhưng kì lạ là nó vẫn mang cho mình một vẻ đẹp ma mị, phong cách ăn mặc không khác các sinh viên trong trường là mấy, không nói, tôi cũng không biết đây có phải giảng viên hay không.
"Wednesday Addams, hôm nay tôi sẽ thay cô Thornhill để quản lí các anh chị, liệu hồn."
Ặc...có vẻ khó tính.
"Wednesday Addams, cô ấy là giảng viên trẻ nhất trường khi được nhận chính thức chỉ với vài tháng thực tập thôi đấy."
Gì? vài tháng?
"Thành tích xuất sắc lắm, phong cách dạy học rất cuống hút nên được sinh viên và đồng nghiệp đánh giá rất cao, dù tính cách không cởi mở mấy, mà cũng nhờ vậy nên cô ấy cũng rất được yêu thích tro—oác!"
"Trật tự."
Cây bút phi thẳng vào mặt Yoko khi cậu ấy đang luyên thuyên về cô giảng viên Addams kia.
Tôi ngó sang phía khác, tiếng xì xào vang lên nhưng rồi cũng lặng xuống.
Đôi khi tôi còn thấy một số nhỏ lấy máy ra chụp lén cô ấy.
"hm..."
Có vẻ cô ấy rất được ưa thích bởi các bạn nữ.
.
.
.Thật sự đúng như Yoko nói, cho dù ấn tượng đầu đã không được tốt, bài giảng của Addams quả thật rất chất lượng, mọi người trong lớp học đã có thể tự tin đưa ra ý kiến và câu trả lời, điều mà hiếm khi lớp học toán của tôi có thể làm được, ngay cả tôi, môn toán là kẻ thù của tôi, cũng hiểu được bài học nói gì.
Cơ mà nay đã là năm 3, vậy mà đến giờ tôi mới gặp được cô ấy sao?
"Thấy chưa? cô ấy tuyệt chứ?"