Chương 2: Hai giờ đi ngủ sáu giờ dậy, nghỉ ngơi không tốt có hại cho cơ thể

2K 172 16
                                    

Edit: Nananiwe

Sau khi con người chết đi thì sẽ bước vào minh giới. Nhưng bạn thật sự nghĩ chết là xong sao? Không, chết rồi vẫn không thoát khỏi học tập, làm việc và kiếm tiền.

Những người muốn làm quỷ sai hay muốn đi đầu thai đều phải thi hết!

Không thi cũng được, chỉ là như vậy thì sẽ luôn phải làm quỷ, mà làm quỷ thì cuộc sống rất nhàm chán. Vì muốn động viên tất cả mọi người đi thi để được đầu thai nên Diêm vương không cho quỷ có phương tiện giải trí gì cả.

Thậm chí quỷ không thi để đầu thai còn bị sai làm việc để duy trì hồn phách của mình, để không bị tiêu tan âm khí.

Giống như con người thì cần ăn cơm vậy, nếu quỷ không hấp thu âm khí thì lần này xong thật luôn, ngay cả cơ hội đi đầu thai cũng không có.

Cho nên phần lớn quỷ đều chăm chỉ thi cử, hi vọng có thể thi đậu để được đầu thai về lại nhân gian.

Muốn ăn chơi ở minh giới ngoài dựa vào cúng bái thì vẫn còn cách khác.

Mà ngày cúng bái hàng năm là tiết Thanh Minh và tiết Trung Nguyên, có nhiều nơi sẽ tổ chức tế tổ, nhưng một năm chỉ có vài ngày như vậy nên những đồ vật nhận được hoàn toàn không đủ dùng.

Thế nên cho dù nhân gian có khổ thật nhưng ít nhất còn có cái ăn cái chơi, minh giới mới thật sự là địa ngục.

Bọn họ điên cuồng thi để trở về nhân gian.

Ngoại trừ quỷ bình thường luôn cố gắng hết sức thi để đầu thai và thi để làm quỷ sai thì thỉnh thoảng minh giới cũng có ác quỷ đánh người giết người, vi phạm minh pháp, bắt được sẽ bị ném thẳng xuống mười tám tầng địa ngục chịu trừng phạt.

Một bộ phận quỷ khá nhỏ có lá gan và tu vi không lớn, chưa phạm sai lầm lớn như đánh người giết người. Nhưng bọn họ không muốn thi mà sống dựa vào người ở nhân gian thờ cúng.

Buồn chán thì lấy việc dọa người làm thú vui, điều này không vi phạm pháp luật ở minh giới cũng không gây tổn thương đến ai, nhiều nhất là người bị dọa mơ thấy ác mộng mấy ngày liền thôi.

Quỷ có tu vi cao không làm ra việc tổn hại như thế, bọn họ phần lớn đều là quỷ mới chết không lâu, hoặc là quỷ không muốn chăm chỉ tu luyện để đầu thai mà chỉ muốn chơi đùa.

Bởi vì tu vi không cao nên không phải ai bọn họ cũng dọa được, thậm chí bọn họ còn chẳng đụng tới con người, muốn dọa người ta còn phải xem trạng thái của người ta thế nào đã.

Người từng làm việc trái với lương tâm, người hưng phấn thức trắng đêm, người hay căng thẳng lo nghĩ,... trạng thái tinh thần bất ổn như vậy dễ gặp quỷ nhất.

Khanh Lương đọc sách thánh hiền mười mấy năm, kết quả lại chết trên trường thi của học viện, sau khi chết y không chịu tiếp tục kiểu học hành để thi thố này nữa.

Tu vi thấp lại không có gan đả thương người, vừa mới chết y đã được thu nhận vào giới quỷ chuyên đi dọa người.

Làm một con quỷ, dáng dấp Khanh Lương lại chẳng đáng sợ chút nào, thậm chí làm thế nào để dọa người cũng không biết. Loại quỷ như y ở trong giới quỷ bị khinh bỉ nhất.

[Đam mỹ/Hoàn] Đừng thức đêm nữa!!! - Ngã Hành Tương ChỉNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ