P R O L O G U E

1.8K 10 1
                                    


- Someone's POV-

Nasa rooftop  kami  ...

"Last day na pala natin dito sa school, bukas graduation na natin"- sabi nya

I know that this day will  come,  pero bat parang ang bilis ng araw?, ni hindi ko manlang namalayan. 

Me:"Do we really  have to end up like this? "

She looks at me.. 

Her:"Hey!!  Na pag-usapan na natin ito bago pa man maging diba? "

Me:"Yeah!  But now na talaga??  At this very moment?? "

Her:"We have to..  Look!  Babe I love you ok?!, but I have to let you go , for you to pursue your dreams"

Di ko alam pero na naiiyak na ako.. 

Me:"*sob* p-panoon kung ayoko nang umalis?,  *sob* what if I don't  wanna study abroad and be with you instead??.. Di ko ata kakayanin ng wala sa tabi ko Freen "

Lumapit sya saakin para yakapin ako..  Niyakap ko din sya ng mahipit kasi alam kong pag binitawan ko sya tapos na ang lahat saamin.. 

FREEN: " Kakayanin mo yan Jennie..  Ikaw pa ba??  Malakas ka , at kaya mong mabuhay kahit wala ako sa tabi mo"

Jennie:"Pero sa pag tupad ko ng pangarap ko ikaw naman ang mawawala saakin"

FREEN:"Ito tandaan mo,  Wala na akong ibang mamahalin kundi ikaw,  malay natin sa future  tayo talaga ang para sa isa't-isa"

Jennie:"Kaiinis ka naman eh!!  *sob* how could you be so calm? Paano ka nakakangiti kahit *sob* maghihiwalay na tayo? "

FREEN:"I'm smiling because I don't  want you to see me crying "

After that,  She kissed me one last time and the next morning when I woke up,  she was no longer mine.. 

We've lost our communication while  I'm studying abroad,,  then 2 years Later we've  met again and I just found out that i'll be studying  with the same university as my ex's...

Now we're  like  strangers , but with memories ..

-- DELETE OR CONTINUE? 

HAPPIER Where stories live. Discover now