Xandria's POV
"Paano na 'to?Saan na naman ako makakahanap ng bagong part time?!
Kainis naman eh!" Sabay gulo ko sa buhok at untog sa sarili sa desk ng upuan"Aww~""Xanny,Awat na kasi sa pagiging beastmode.Baka mamaya magka-amnesia ka dyan sa pinag gagawa mong pagsabunot sa sarili mo!"sabi ni Cass ang amazona at baliw kong bestfriend na hindi ko alam kung saang planeta galing
.
.
..
.
Nawalan na naman kasi ako ng part time dahil sa nalulugi na raw yung restaurant na pinagt-trabahuhan ko at paminsan-minsan nawawala ako sa katinuan hahawa na ata ako kay Cass.Psh.
..
."Sana nga Cassuy magka amnesia na lang ako eh para malimutan ko problema ko.
Ang hirap naman ipanganak na kakambal mga problema sa mundo. "
.
.
.
.
."Makakahanap ka din,Ikaw pa ba?kahit nga ata pagka-Clown o pagbabarker sa terminal papasukin mo para lang magkatrabaho ahahahaha."tiningnan ko lang siya ng masama baliw talaga tong babae na 'to.
.
..
"Gosh!Xanny kalma lang titigil na ang Hot mo masyado pero mas hot pa din ako.Hahahaha"Baliw talaga napayuko ulit ako at napagisip-isip kung paano na naman ako makakahanap ng bagong part time na mapapasukan kailangan ko syempre ng pangsupporta sa sarili ko
.
.
.
.
.
Hello! Ako nga pala si Xandria Grey Lee, Xan(San) for short 20 years old.
Isang simpleng babae na clumsy at maliit.
Working Student.Maganda ako yan ang sabi ko sa sarili ko at nila Mother Superior.
Hahaha.3rd year College na ako Culinary Arts ang course ko katulad ng bestfriend kong si Cass.
.Nag aaral at Scholar ako sa Pure Crystal Academy isang Exclusive School.
Pakiramdam ko nga ako ang Alikabok sa School na ito at kasama ko si Cassadee Hwa ang mahal kong bestfriend at siya lang naman ang tagapag-tanggol koFast Forward
.
..
.
"Yah!Ano ba Xanny!Nawawala ka na naman sa katinuan mo."napatakip ako ng tenga sa mala-megaphone na sigaw naman ni Cass.
.
."Aish!Ano ba Cassuy Yung eardrums ko malapit ng mabasag.Nag-iisip pa din ako kung saan makakahanap ng trabaho manahimik ka dyan i-Stapler ko bibig mo eh."
.
.
.
.
"Gosh Xannny?!Brutal mo talaga sakin.I hate you.huhuhu"mangiyak ngiyak na sabi ni Cass.OA nga din pala 'to naglalakad na kame sa hallway tapos na kase ang klase namin ng biglang nabangga ako ang wondertapalfreaks.Wtf for short.Lolol~
.
.
.
.
Oops.yan ang tawag namin ni Cass sa kanila ang walang ginawa sa buhay kundi magtapal ng ng ano ano sa mukha para matakpan yung mga lubak-lubak nilang pagmumuka,humarot sa mga lalaki at syempre ang pag-initan ako.Inggit ata to sa kagandahan ko eh.Haha.
.
.
.
.
.
"Ano ba yan,ang laking basura naman ng nakaharang sa hallway bulag ka talaga! My God baka mamaya kung anong skin disease pa makuha ko sayo!I need alcohol!"Sigaw nung leader nila na
si Pinky.Oo pinky talaga pangalan niya sabay tawa nung mga alipores niyang parrot mga hali-parrot.lol~
.
.
.
.
.
"Hoy Pinkulangot!Ikaw na nga bumangga kay Xanny ikaw pa may lakas ng loob na magalit at mag-inarte?!Hoy babad kahit mag-inarte ka oa dyan hindi mo ikakaganda yun kaya tigilan mo na ang pag-iinarte hindi bagay sa lagmumukha mo antique!Ipalaklak ko kaya sayo ang isang galon ng alcohol ng mangisay ka na jan?!O Gusto mo ba sipain kita palabas ng gate ng school natin ha?!" Sagot ni Cass,amazona talaga muntikan na ako mapatawa sa reaction ng WTF mga nakanga-nga at mukang na-empacho sa takot.Hahaha.
.
.
.
.
."Oh my god!She even called me Pinkulangot!I can't believe it!
Girls narinig niyo yun?!Nahahawa ka na dyan sa basura na kaibigan mo! Magsama kayo!Eww!"Maarteng sabi ni pinky bago umalis kasama mga parrot sabay bangga n naman sakin.grabe ha.may mga hollow blocks ata mga braso ng mga yun ang tigas eh. -_-
..
.
"Gaga!ikaw yung mas mukhang basura at yang mga kasama mo naman yung mga langaw!Mga leche!" Pahabol na sigaw ni Cass
.
."Hoy babae tigilan mo na!" Mahinang saway ko sa kanya
.
.
~~~~~~~~~~~~~~~~~Sorry hindi pa masyado sanay eh.Haha
Please do imagine na Ikaw dito si Xandria Grey Lee dito. :)
.Sana magustuhan niyo ang story ko
Thank you :)
- Marii
BINABASA MO ANG
My Life with Catastrophe (Chanyeol- EXO FANFIC COMPLETED)
VampireAng buhay mong maayos at payapa magugulo ng dahil sa CATASTROPHE, ang 12 mga lalake na nakakasilaw ang kagwapuhan, magiging Disaster na ba talaga ang buhay mo kasama sila? Highest Rank Achieved #9 ( as of July 27, 2017) ©Mari Story Completed: July 1...