Zyxx's POV
.
.
.
.
.
Maaga ako pumasok ngayon sa Academy para lang makapag isip-isip something's really bothering me these past few days.Hindi ko na rin nakikita masyado si Xandria, kamusta na kaya siya? Naglalakad ako papunta ng Gym na may makakuha ng atensyon ko sa Garden.Yes, it's really her.The one I've been thinking a while ago she's leaning on a tree at the garden reading a book.What's she doing here this early? It's only 5 pm .I slowly walked watching her reading.I can't help but to smile too because her smile is contagious.You are really interesting Xandria.
Napakunot ang noo ko when I noticed Yuno walking towards Xandria's location,
what is he doing here?
.
.
.
.
.
Xandria's POV
.
.
.
.
Andito ako ngayon sa garden ng BMA nalilibang sa binabasa kong libro, nagtataka kayo kung bakit andito ako no? Kasama ko ang Catastrophe nagmemeeting lang sila sa hide-out kasama ang manager nila.Pinag-uusapan ata nila yung comback chuchu nila.hahaha.So ayun kaya sinabi ko na dito muna ako dahil ayoko naman tumunganga lang don napapansin ko parang may nakatingin sa akin hindi naman mabigat sa pakiramdam kaya hinayaan ko na lang at pinagpatuloy ko ang pagbabasa.
.
.
.
.
"Enjoying being alone huh?"
.
.
.
.
.
"Ay baklang popcorn!" Gulat na sabi ko.
.
.
.
.
"Pfft.hahaha.magugulatin ka ba talaga kapag andito ako?" Lumingon ako sa likod ko at nakita ko si Yuno na tinitingnan ang bulaklak na malapit sa kanya habang natatawa. (See the picture above)
.
.
.
"Ah bigla ka kasing nagsalita saka nagulat ako na andito ka mamaya pa naman klase." Pagpapaliwanag ko na kumalma na sa pagkagulat.
.
.
.
.
.
"Sorry about that,maaga lang kase ako dahil madami ako inasikaso para sa paghahanda sa sports fest." Nakangiting paliwanag niya.ngumiti na lang ako at tumango.oo nga pala malapit na ang Sports Fest.
.
.
.
.
"Ikaw what are you doing here at this hour?" Tanong niya sa akin.
.
.
.
.
"Ah kasama ko ang mga classmates ko may meeting lang sila kaya andito ako." Nakita ko naman parang nag-iba mood niya puro ngumiti siya ng pilit at tumango.
.
.
.
.
"So are you excited for the upcoming Sports Fest?" Tanong niya sa akin
.
.
..
"Kind of." Sagot ko, hindi naman talaga ako sobrang excited saka hindi pa nga ako nakakapag-practice.
.
.
.
.
"Kamusta ka naman pala it's been a long time right? Kailan naman tayo makakapag bonding?" Tanong niya kaya lumingon ako sa kany.Close na ba kami?
.
.
.
.
.
"Ah ayos naman.Pasensya na naging busy lang din sa school at ibang bagay." Paliwanag ko sa kanya
.
.
.
.
.
"I see,I hope na mapagbigyan mo ako sa hiling ko na magkabonding tayo, you're my friend right? I noticed that you're being aloof.It's not that I will hurt or harm you." Pagpapaliwanag niya, parang nakunsensya naman ako bigla masyado na ata akong judgemental, Xandria paano kung totoong gusto niyang maging kaibigan ka?! I mentally blamed myself for that.
.
.
.
.
.
.
"Uhm.Ahh.Sorry if I made you to think & feel that way Yuno, as you can see hindi lang talaga ako sanay pa sa presensya mo I hope you'll understand too.Okay naman na maging kaibigan kita." Pagpapaliwanag ko.
.
.
.
.
.
.
"I see, No problemo.I understand sana naman ay pagbigyan mo rin ako na makasama ka rin pa minsan-minsan para naman masanay ka na sa presence ko,Right?"
.
.
.
.
"Hmm.Sige." Napatango na lang ako.
.
.
.
.
"So, let me introduce myself so you'll have idea about me.I'm Yuno Kwon, 24 years old.Son of Yuris and Uno Kwon of Kwon Enterprises.I have two younger siblings but they're currently not here.They're studying in Japan.How about you Xandria?"
.
.
.
.
.
"Uhm.Xandria Grey Lee,20 years old.Wala na kase akong magulang,I'm an Orphan.Lumaki ako sa Orphanage sabi nila Mother baby pa lang ako ng nakita nila ako sa isang basket sa labas ng Orphanage so wala akong idea about sa family ko." Awkward kong ngiti.
.
.
.
.
.
"Oh,I'm sorry to hear that Xandria." Malungkot na sabi niya
.
.
.
.
"Ah okay lang." ngiting tipid ko sa kanya saka nagbasa ulit
.
.
.
.
.
"Mind if I ask, how are you related to Ashton Park?" Napalingon ako sa sinabi niya.Bakit niya kaya natanong?
.
.
.
.
.
.
"Uhm.Ano kase." Nauutal kong sagot sa kanya.Hindi naman ata tama na ipaalam ko sa kanila na babysitter ako ng uod na yun? Baka kapag nalaman niyang sinabi ko kay Yuno paliyabin ako nun eh.-_-
.
.
.
.
.
.
"Haha.It's okay I understand kung ayaw mong sabihin." Natatawa niyang sabi sa akin.Kaya nakahinga naman ako ng maluwag.
.
.
.
..
"Sorry mahirap lang kasi ipaliwanag." Sabi ko.
.
.
.
.
"No problem.By the way, may boyfriend ka na ba?" Tanong niya nagulat naman ng bigla niyang nilapit ang mukha niya sa mukha ko na halos maduling na ako.(imagine the picture below).
.
"Wala ka na doon Yuno." Rinig kong sabi ng nasa likuran ko.Ramdam ko na malamig at may diin yung pagkakasabi niya pamilyar yung boses , nakakatakot lumingon iba kase pakiramdam ko.Nakita kong lumingon si Yuno at ngumisi
.
.
.
.
"Ashton." Naka-smirk niyang sabi sa likuran ko kaya lumingon na rin ako.Napalunok ako ng nakita kong matalim ang tingin niya sa amin ni Yuno at may dark aura siya kaya napalayo ako kay Yuno.
.
.
.
.
.
"What are you doing here Yuno?" Sabi ni Uod habang masamang nakatingin kay Yuno.
.
.
.
.
.
.
"Hmm.Talking to my new friend Xandria? Can't you see? Nakita ko mag-isa siya so I went here and accompany her." Sarcastic na sabi ni Yuno.ano bang meron sa kanila at iba yung pagtitig nila sa isa't isa.Para kasi silang magpapatayan.
.
.
.
.
.
"Stay away from her Yuno.I'm warning you." Madiing sabi ni Uod saka ako hinila patayo.
.
.
.
.
"U-uy teka yung libro ko." Sabi ko nakita ko naman na kinuha ni Yuno ang libro saka tumayo na rin iaabot na sana sa akin ni Yuno ng biglang kinuha ni uod yung libro
.
.
.
.
.
"Remember what I've said earlier Kwon." Sabi ni uod at matalim na tiningnan si Yuno saka mabilis na hinila palayo.
..
.
.
.
.
"Y-Yah! uod grabe ka naman manghila matatanggal na ata braso ko kakahila mo eh!" Reklamo ko sa kanya habang hila hila niya ako palayo sa Garden
.
.
.
.
.
"Shut up! Kailan mo pa kilala si Yuno?Bakit hindi ko alam?!" Rinig kong sabi niya
.
.
.
.
.
"Nung ilang araw pagkatapos ko malipat sa Class niyo.Bakit mo ba tinatanong?" Nagtatakang tanong ko sa kanya
.
.
.
.
.
.
"Huwag mo ng itanong at pwede ba huwag ka ng lalapit sa kanya!" Galit na sigaw niya sa akin.
.
.
.
.
.
"Hindi naman ako lumapit ah.Hindi mo narinig sinabe niya siya ang luampit sa akin kanina.Saka bakit bawal ako lumapit sa kanya? mabait naman siya!" Inis kong sabi
.
.
.
.
.
.
"You don't know him like I do! Shut up and do what I say midget!" Sigaw niya sa akin saka ako pinapasok sa loob ng hide-out.
.
.
.
.
.
Yuno's POV
.
.
.
.
.
"Remember what I've said earlier Kwon."sabi sa akin ni Ashton bago niya hinila si Xandria paalis.
.
.
.
.
.
*ring ring.
.
.
.
.
"Hey Yuno? Asan ka na naghihintay na kami dito sa labas ng Academy." Rinig kong sabi ni Xylo sa kabilang line.
.
.
.
"Yeah.papunta na ako may inasikaso lang ako na importante."
.
.
.
.
"Fvcker! Babae ba yan? Hindi mo man lang kami sinama." Natatawang sabi ni Xylo
.
.
.
.
"Sorry but no,it's more interesting than that. " natatawa kong sabi
.
.
.
.
"Hmm.Nararamadam ko nga, well let's talk about that later dude, Bilisan mo na!" Utos niya sa kabilang line bago binaba ang tawag
.
.
.
.
.
..
"Ngayon alam ko na kung ano ang magiging kahinaan mo at kung saang paraan kita pababagsakin.You'll experience it soon just wait for it Ashton.." Sabi ko habang nakatingin sa kanilang dalawa naglalakad pa rin palayo . *Smirk.
.
~~~~~~~~~~~~
Happy new year Chingus!
First update for 2017! Hahaha.
Sorry kung medyo maikli lang ang UD ko
Babawi na lang ako sa susunod na chapters.Happy new year again! 😘
-Mari
I'm the Lucky One.🍀
BINABASA MO ANG
My Life with Catastrophe (Chanyeol- EXO FANFIC COMPLETED)
VampirosAng buhay mong maayos at payapa magugulo ng dahil sa CATASTROPHE, ang 12 mga lalake na nakakasilaw ang kagwapuhan, magiging Disaster na ba talaga ang buhay mo kasama sila? Highest Rank Achieved #9 ( as of July 27, 2017) ©Mari Story Completed: July 1...