"Cô kia, lên đây, đem báo cáo này tới Phủ Thần Sách cho tôi với..!"
Một mỹ nhân Hồ Ly tóc hồng vẫy vẫy tay gọi bạn lại, rất nhanh chóng đặt chồng tài liệu lên tay bạn. Bạn chưa kịp từ chối, liền thấy cái đuôi bông của cô ta khuất bóng sau bức tường.
Hôm nay vốn là một ngày bình thường. Bạn như mọi khi, đi kiểm tra định kì các cơ sở kinh doanh của Sở Thiên Bách. Công việc này không bắt buộc phải là người hoạt ngôn mới có thể làm, vậy nên đại nhân Yukong đã không ngần ngại mà giao phó cho bạn.
Nếu đại nhân đã chỉ đích danh, vậy thì mình phải làm thật tốt!
Bạn đã nghĩ như vậy, và quả thực không quá khó khăn để cỗ máy tính toán trời sinh là bạn hoàn thành nhiệm vụ.
Sau khi sắp xếp lại giấy tờ và giao lên văn phòng của đại nhân Yukong, bạn đang phơi phới sắc xuân định tới tìm gặp chị Tingyun, trớ trêu thay lại đụng phải cô Hồ Ly trốn việc này.
Kìm lại mong muốn mãnh liệt muốn bỏ lại chồng báo cáo, bạn cắn răng nhẫn nhịn, nhanh chóng thu dọn đồ đạc rồi lên đường đi tới Trường Lạc Thiên.
Ngồi trên Thuyền Sao, bạn không thể ngăn được tiếng thở dài trượt ra khỏi khoé môi. Bạn không gặp được Tingyun, tức là khó có thể xin chị ấy cho bạn mua độc quyền những bức ảnh của Tướng Quân Vân Kỵ Jing Yuan.
Ngài được người trên Luofu gọi là "Tướng Quân Ngủ Gật", hoặc "Tướng Quân Nhắm Mắt". Thậm chí từng có một khoảng thời gian ngài được gọi là "Tướng Quân Ham Ăn". Mặc dù những biệt danh ấy khiến phần lớn mọi người cho rằng Tướng Quân Jing Yuan là người bỏ bê công việc, nhưng sự yên bình trên Luofu được duy trì đến tận bây giờ chắc chắn là nhờ có tài mưu lược của ngài.
Quan trọng hơn hết, bạn tự tin bản thân chính là người hâm mộ cuồng nhiệt nhất của Tướng Quân.
Vì sao ư? Cuồng nhiệt đâu chỉ nói về phản ứng khi nhìn thấy thần tượng, đó còn là sự xáo trộn của cảm xúc trong lòng, là sự dâng hiên trọn vẹn nhất cho ánh sáng của cuộc đời.
Bạn cúi đầu, hai tay đỡ trán, tự nói chuyện với bản thân mà không để ý đến tình hình xung quanh. Có nhiều hơn bình thường, những chiếc Thuyền Sao tới từ Cảng Lưu Vân. Dường như đã có chuyện gì đó quan trọng mà bạn vừa bỏ sót.
Thế nhưng, tâm trí mải mê trong dòng suy nghĩ, bạn chẳng buồn để tâm tới những âm thanh vọng tới từ nhiều hướng.
Bạn đang nghĩ về mình, và về Tướng Quân. Bạn nghĩ đến một ngày, nếu như Tướng Quân muốn cướp đi một thứ gì đó từ bạn, bạn cũng sẽ đầy hạnh phúc mà giao ra.
Bạn nhận thức rõ tình cảm của mình quả thực rất nguy hiểm, rất "độc hại". Nhưng kể cả có là con người, là Tộc Trường Sinh, hay Hồ Ly đi chăng nữa, tình cảm vốn là một thứ không thể kiểm soát.
"Tướng Quân Jing Yuan..."
Bạn lẩm bẩm gọi tên ngài trong vô thức, nhưng rồi liền giật bắn mình khi Thuyền Sao chợt rung lắc dữ dội. Hoảng hốt, bạn đưa mắt nhìn ra ngoài. Đến lúc này bạn mới nhận ra vô vàn những chiếc Thuyền Sao đang bay tới từ Cảng Lưu Vân.
BẠN ĐANG ĐỌC
3. Jing Yuan - Nguyện một lòng bên em.
FanfictionBối cảnh Tiên Châu - La Phù (Xianzhou - Luofu). "Tướng quân, dậy đi thôi." "Ta nào có ngủ. Em nói như vậy thật oan cho ta quá." Tướng Quân Ngủ Gật, người cao quý nhất Xianzhou Luofu, thống lĩnh Vân Kỵ Quân, Jing Yuan. Ngài là vầng trăng sáng, là ngu...