One Day

51 7 0
                                    

Note: Ý tưởng được lấy dựa trên một pov mà mình tình cờ đọc được trên Tiktok. Mong mọi người đọc truyện vui vẻ.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Từng có người hỏi Gemini rằng: " Nếu chỉ còn một ngày để sống, thì cậu sẽ làm gì? "

Gemini không nhớ mình đã trả lời người đó như thế nào, nhưng hiện tại, cậu đã có câu trả lời cho bản thân mình rồi. Đó là được ở bên cạnh Fourth trải qua ngày cuối cùng đẹp đẽ nhất cuộc đời.

Gemini gặp Fourth vào năm 16 tuổi. Hồi đó Fourth trông đáng yêu lắm, trắng gầy, ít nói, có nụ cười đẹp và giọng hát trong trẻo. Gemini đã mê chất giọng của Fourth khi tình cờ nghe Fourth đàn hát tại quán cà phê nọ.

Cả hai học cùng lớp cấp 3, Fourth là chủ tịch CLB âm nhạc của trường, còn Gemini là Chủ Tịch Hội Học Sinh. Cứ nghĩ bản thân sẽ tiếp tục thích thầm Fourth cho đến khi tốt nghiệp. Nhưng dường như mọi việc đã được ông trời an bài.

Hôm đó trời mưa khá lớn, mọi người trong CLB âm nhạc đã về hết, chỉ còn lại Fourth đang cặm cụi lau lại chiếc piano mà cả nhóm vừa luyện tập xong. Chợt nhìn đồng hồ đã 7h30 tối, Fourth vội vã thu dọn đồ ra về. Khi Fourth đang loay hoay không biết phải về kiểu gì trước cơn mưa trắng trời, Gemini - người còn lại ở trường sau khi giải quyết hết công việc của hội học sinh đã ngỏ ý đi chung ô để đưa Fourth về.

Sau lần đó, hai người trở nên thân thiết hơn, Fourth có chỗ dựa tinh thần mới là Gemini. Em có thể ngồi cả ngày để kể cho Gemini nghe về những việc xảy ra xung quanh em. Gemini sẽ yên lặng ở bên cạnh lắng nghe, đôi lúc sẽ chen vào nói thay em. Gemini nghĩ có lẽ cơ hội đó đã đến rồi.

Năm 18 tuổi, Gemini tỏ tình với Fourth, và Fourth đã đồng ý. Cả hai nhanh chóng bước vào mối tình học trò ngọt ngào. Gemini giúp em ôn thi đại học, còn em giúp Gemini giải toả căng thẳng bằng những bài hát mà em đã tự sáng tác. Gia đình hai bên đều biết chuyện và rất ủng hộ. Gemini đã nghĩ rằng cuộc sống không còn gì mãn nguyện hơn nữa.

Sau 7 năm Gemini đã trở thành bác sĩ, Fourth thực hiện ước mơ trở thành ca sĩ nổi tiếng. Dù bận rộn đến đâu nhưng cả hai vẫn luôn dành thời gian cho nhau. Một ngày nọ, có một ca cấp cứu cần phải mổ gấp, trùng hợp lại đúng vào ngày kỉ niệm 7 năm yêu nhau. Gemini chỉ kịp nhắn tin sẽ về nhà muộn. Fourth đã dành thời gian cả buổi chiều để nấu ăn chờ Gemini về, nhưng đã quá trễ. Nhìn bàn thức ăn nguội lạnh, Fourth im lặng thu dọn rồi ngả lưng trên sofa chờ Gemini.

3h20 phút sáng, bệnh nhân không qua khỏi, Gemini rất căng thẳng. Một đồng nghiệp trong kíp mổ đã hỏi Gemini rằng: " Nếu chỉ còn một ngày để sống, thì cậu sẽ làm gì? "

6h15 sáng về đến nhà, Fourth có lịch trình đã đi từ sớm, chỉ để lại một tờ giấy note sẽ về sau 2 ngày nữa.

Sau lần lỡ ngày kỉ niệm đó, Gemini luôn cố gắng bù đắp cho Fourth thật nhiều, cả hai dường như quay trở lại thời yêu đương cuồng nhiệt nhất. Ngồi tựa vào nhau trên sofa xem phim, Fourth đã thuận miệng hỏi Gemini rằng: " Nếu chỉ còn một ngày để sống, thì anh sẽ làm gì? "

Gemini cười xoa đầu em: " Anh sẽ nằm lười trên giường và trôi qua một ngày như thế " Fourth chê Gemini ấu trĩ, tại sao lại lãng phí một ngày cuối cùng chỉ để nằm tại nhà nhỉ.

Vào một đêm tháng 12 của năm 33 tuổi, Gemini nhận được một ca cấp cứu tai nạn giao thông khẩn. Bệnh nhân bị xe tông tử vong, mất ngay trên bàn phẫu thuật. Người đó không ai khác chính là Fourth. Mà người thực hiện ca cấp cứu ấy là Gemini.

Trong túi áo vest của Fourth có một chiếc hộp vuông nhỏ màu đỏ. Bên trong là một chiếc nhẫn bạch kim tinh xảo. Fourth đã định cầu hôn Gemini vào ngày kỉ niệm 15 năm yêu nhau. Em đã lái xe về sau khi show diễn kết thúc, và hậu quả bị một người tài xế say rượu đâm phải. Gemini dường như đã phát điên, miệng gào thét cầu xin em hãy tỉnh lại, mở mắt ra nhìn Gemini. Mọi người trong kíp mổ không đành lòng nên đã tiêm thuốc an thần cho Gemini.

Gemini từng nói muốn trở thành bác sĩ, dành trọn tâm huyết cứu người chỉ vì em từng vu vơ nói rằng Gemini mặc áo blouse là đẹp nhất. Nhưng bây giờ Gemini hận bản thân mình, cứu chữa được cả trăm mạng người nhưng lại chẳng thể cứu được người Gemini thương.

Hai tuần sau khi lo xong tang sự của Fourth, Gemini xin nghỉ phép ở bệnh viện. Trên tay đeo chiếc nhẫn mà Fourth đã định dùng để cầu hôn mình, thay Fourth đi du ngoạn thế giới. Sau hai tháng lang thang khắp nơi, dừng chân tại Amsterdam, Gemini đã bắt gặp một cậu trai trẻ người châu Á giống Fourth đến 70%. Chàng trai đó là người hướng ngoại, nói chuyện rất cởi mở.

Gemini tự lừa dối bản thân có thể quên đi Fourth và bắt đầu lại một lần nữa. Cậu trai đó khiến Gemini trở nên vui vẻ hơn trong thời gian này. Cho đến khi chàng trai đó ngỏ ý muốn theo đuổi và hỏi Gemini rằng : "Nếu chỉ còn một ngày để sống, thì anh sẽ làm gì? " Giây phút đó đã Gemini bừng tỉnh lại, bất cứ chuyện gì cũng đều khiến Gemini nhớ đến Fourth. Gemini muốn hét thật to, anh chỉ cần Fourth mà thôi. Nếu chỉ còn một ngày cuối cùng để sống, anh sẽ ở bên cạnh Fourth, dù Fourth làm gì anh cũng mãn nguyện.

Gemini đã từ chối lời theo đuổi của cậu trai châu Á đó, đặt chuyến bay về Bangkok ngay trong đêm. Nếu không phải Fourth thì sẽ không là ai hết. Chẳng còn ai có thể trở thành người duy nhất của Gemini cả.

Gemini lao đầu vào công việc, muốn dùng sự bận rộn để làm tê liệt nỗi đau mất đi Fourth mang lại. Cho đến một ngày, Gemini gục xuống bàn mổ cho một ca cấp cứu nọ. Đầu óc trắng xoá nhưng khuôn mặt và nụ cười của Fourth lại lướt qua thật nhanh trong tâm trí Gemini.

" Fourth, đợi anh với... "

Một ngày mùa hè oi bức của tháng 5, bác sĩ Gemini vì lao lực quá độ dẫn đến đột quỵ trong công việc. Hưởng dương 34 tuổi...

| GeminiFourth - One Short | One DayWhere stories live. Discover now