ryu minseok yêu người khác rồi. một người không phải là anh.
chiều xuân, cánh hạ vàng chưa buông và mây mờ rong ruổi, anh vẫn ở đây, như những ngày tháng đã qua, vẫn chờ đợi một thoáng yêu thương không bao giờ tới từ nơi em.
kwanghee chưa từng oán trách, anh biết em là cơn mơ xa vời anh không chạm tới được. nhưng anh chạnh lòng, có phải chăng, mến thương tha thiết của anh sẽ lại một lần nữa bị vùi dập dưới những do dự của chính mình?
anh vẫn luôn tự cho mình một danh phận mơ hồ, cho phép mình chăm sóc, cho phép mình cưng chiều, cho phép mình yêu thương, cho phép mình chìm đắm vào những ảo mộng khi ở bên em. đến mức anh quên mất rằng đối với em, anh chẳng là gì hơn một người bạn.
nhưng kwanghee không hối hận, vì minseokie ngọt ngào của anh, minseokie xinh đẹp của anh, đốm lửa nhỏ ấm ấp trong lòng anh, anh yêu em, và em xứng đáng nhận được những yêu thương ấy. chỉ là anh ước mình cũng xứng đáng nhận được thương mến từ em, dù chỉ một chút thôi ít ỏi.
hôm nay anh gặp em, một em mang ái tình nồng đậm trong ánh mắt. anh sững sờ. đau đớn đấy, nhưng nhìn em mắt cười dịu dàng, anh lại chẳng nỡ nói nên câu. vì tiếng nói ngọt ngào em vẫn bên tai, đôi mắt lấp lánh em vẫn ngàn sao, sự tồn tại của em vẫn như một lí do hoàn hảo, nhắc anh nhớ vì sao mình mang thương mến.
đó là buổi chiều dài nhất cuộc đời anh, em nói anh nghe những tiếng yêu ngây ngô, mơ mộng, chỉ là tiếng yêu ấy không dành cho anh. em nói anh nghe về tương lai, về ước vọng, chỉ là tương lai ấy không có anh. em nói anh nghe về bình yên, về ấm áp, chỉ là bình yêu ấy không phải anh mang đến cho em.
nhưng anh vẫn như kẻ nghiện, chìm vào những giọt rượu đắng em trao. như con thiêu thân, đắm mình vào ngọn lửa mê luyến, để rồi lụi tàn trong bể thương đau. anh sẽ chết một ngàn lần vì yêu, nhưng đó là em, nên sẽ chẳng sao hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
ryu minseok | drown
Romancevì, em như cơn mơ trong một thoáng nồng say, còn tôi như kẻ nghiện.