cưới.

268 10 3
                                    

wn : cổ đại, có nhiều yếu tố trái với cốt truyện, trái với lẽ thường.

_

"Thưa bệ hạ, thần đã hoàn thành nhiệm vụ."

Vị hoàng đế ngồi trên ngai vàng không chút động tĩnh, chỉ liếc mắt một cái vào tên trước mặt, tỏ vẻ hài lòng, sau đó ra hiệu cho hắn lui xuống.

Thật sự, chuyện là như thế này.

Cách đây hai tuần, một tin động trời đã tới tai hoàng đế.

Thái tử..thích con của tướng quân.

Nói thật thì, trước đây, tướng quân có lấy vợ, hay tam thê tứ thiếp, thì thật tình hoàng đế cũng không quan tâm đến, nhưng mà lần này ông quyết định phải xem rõ.

Nếu thái tử đã thích, thì chắc chắn đó là một cô nương cực kỳ xinh đẹp, công dung ngôn hạnh, nghĩ tới cũng đã muốn bắt về.

Theo thông tin điều tra được, tướng quân có bốn người con, ba nữ một nam. Nhưng theo đó thì hai cô con gái lớn đều đã có công tử đến rước. Vậy thì khả năng chỉ còn nằm ở cô con gái thứ ba.

Gần đây, rất nhiều tì nữ bẩm báo nhìn thấy cô ta lẻn vào cung bằng phía sau, rồi cùng thái tử rời khỏi. Vậy chắc chắn rồi nhỉ? Hoàng đế nhất định phải xem xem, cô nương này có gì mà làm thái tử phải mê mẩn?


Tĩnh Thành Sĩ Lang - tên thái tử được nhắc đến ở trên. Tuy vừa lười biếng vừa không có nỗ lực, nhưng lại sở hữu một tài năng, sự thông minh thiên phú, đã từng giúp phụ hoàng của mình cứu nước, đánh đông dẹp tây. Vì thế, đương nhiên dù không muốn, hắn vẫn phải thừa kế ngôi vị này.

Phải nói đến tin đồn, hắn thừa nhận đó là sự thật, không chút che đậy trước mặt hoàng đế.

Nhà vua không nói không rằng, lúc lâu sau mới hỏi, liệu có phải con gái thứ ba của tướng quân hay không.

"Không, thưa phụ hoàng."

Nhà vua chưa kịp hỏi tiếp, một tên tướng bên ngoài đã chạy xông xộc vào trong, hành lễ, sau đó liền bẩm báo.

"Bẩm bệ hạ, chúng thần vừa nhận được tin, nội trong hai ngày tới, sứ giả nước láng giềng sẽ hỏi cưới công chúa cho hoàng tử bên họ."

"Lui."

Sĩ Lang không cười không nói không ngạc nhiên, dù gì công chúa, người mà tuần trước quyến rũ người yêu hắn, cũng đã có ý với hoàng tử bên đó, cuối cùng cũng vứt được một gánh nợ.

"Ta không yêu cầu con phải tiết lộ, nhưng nhớ kĩ, đừng vì chút chuyện mà bỏ bê việc nước."

"Vâng."

Cuối cùng ông ấy đã không giữ hắn ở lại nữa, chả biết người ấy đợi có lâu không.


Vừa mở cửa bước vào, hắn đã thấy ngay con trai tướng quân - Ngự Ảnh Linh Vương, đang ngồi nhâm nhi tách trà trên chiếc giường ngọc ngà mà bừa bộn của hắn. Cất tiếng gọi rồi chạy đến bên cạnh, Sĩ Lang thực sự đã nhớ người này đến phát điên mất rồi.

"Vương Vương.."

"Ta nhớ ngươi, rốt cuộc mấy ngày nay mất tăm mất tích ở đâu vậy? Ngươi có biết ta đã khổ sở thế nào không?"

"A..từ từ.."

Linh Vương bị sặc.

"Ặc.. chẳng phải ta nói từ trước rồi hay sao?"

"Không biết đâu, nhớ chết mất, ta đã nói không được đi mà?"

Thật sự

Không thể

Tin nổi

Một thái tử ngày nào cũng mặt lạnh như băng, động đến một chút là liền bay đầu, cả hoàng đế có hôm nói cái gì hắn cũng không nghe, không bận tâm tới. Thế mà, chỉ vừa xa nhau có 4 ngày, Linh Vương trở về, hắn lại liền ăn vạ làm nũng thế này đây, thật đúng là mất mặt.

"Được rồi, ta xin lỗi, xin lỗi được chưa?"

Lại nói đến con trai tướng quân này, nói chuyện với thái tử một nước mà không chút lễ nghi nào, thế mà tên kia vẫn không hề nổi giận, trái lại còn muốn y nói nhiều hơn nữa.

"Ta nhớ tất cả mọi thứ về ngươi, Linh Vương."

Y đỏ mặt thẹn tới mức không nói nên lời, cái tên Sĩ Lang này đang là sến súa quá mức rồi!!

"Chúng ta tổ chức hôn lễ đi."

"Cái gì? Còn..còn sớm mà?"

Sĩ Lang vừa ôm y vừa kể tội.

"Ta không thể để người khác hiểu lầm nữa, càng không thể để người bỏ cả chồng mình để chạy theo nhân tình."

"Ta có theo đâu?????"

"Ngày nào đó."

Điên thật rồi, có cần nghĩ xa đến thế không? Đúng là biết hành người quá.

"Còn dám nói hả? Mấy hôm nay dân chúng đồn ầm ầm rằng ngươi với chị gái ta..."

"Suỵt.."

Sĩ Lang ra lệnh cho y im lặng một chút.

"Ngươi mà cũng tin mấy lời vớ vẩn đấy sao?"

"Gì..gì chứ.."

Hắn cười khẩy, y cũng thật là đáng yêu quá rồi.

"Ta là nhờ cô ấy theo dõi ngươi thôi, may mà không có léng phéng với tên nào, quan hệ tiền bạc thôi mà..trả hậu hĩnh lắm đấy."

"Ngươi..ngươi..nhưng mà..người ta vẫn nghĩ thế."

"Vậy chúng ta càng nên tổ chức hôn lễ đi, ngươi của ta, ta của ngươi, sẽ không tên nào dám nói ra nói vào nữa."

Cuối cùng vẫn là bị dụ cưới!!










You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 13, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

nagireo - nắng nhạtWhere stories live. Discover now