Tí Chay: "Ê tí Chi thấy tí Bai với tí Quin đâu không?"
Tí Chi: "Tao đâu có thấy, sáng giờ đâu thấy mặt hai tí đó đâu."
Tí Chây: "Ủa vậy đâu chời, sáng giờ kiếm chả thấy mặt."
Tí Phớt: "Có khi nào bị Lão Gà Bủn bắt rồi không."
Tí Chi: "Không có đâu tí Phớt, sáng nay tao còn thấy lão đang đứng nhảy cha cha cha trước nhà của Cà Pem nữa mà."
Tí Chây: "Vậy hai tí đó đâu mất rồi."
Tí Chay: "Đi kiếm đi."
Thế là cả bốn tí xách nhau đi kiếm tí Bai và tí Quin, kiếm khắp làng cũng không ai thấy. Vậy thì còn chỗ nào chưa kiếm sao? Chỉ còn một chỗ có khả năng thôi, đó là chỗ mấy bụi mâm xôi của tí Quạo trồng. Mò ra thì thấy thật hai tí đang ở đó, còn đang nắm tay nhau nữa chứ. Đang định tiến lại gần hóng chuyện thì tí Chay đạp giày tí Chây làm tí Chây té sấp mặt, cả đám bị tí Bai rượt bỏ chạy. Tí Chi kéo tí Phớt núp trong bụi thì tình cờ phát hiện thêm một tin rất trum xì đó chính là tí Còi với tí Lỏd đang làm gì bí ẩn trong bụi.
Tí Phớt: "Hình như tí Lỏd đang nắm tay tí Còi kìa."
Tí Chi: "Ôi trời đất ơi con tôi."
Tí Chi lộn mèo vô bụi đạp cho tí Lỏd một cái đau điếng, chưa hết bàng hoàng còn bồi cho thêm mấy cái quất vô mông.
Tí Lỏd: "Chời chời thằng này, làm gì dị."
Tí Chi: "Sao mày làm vậy hả? Mày dụ dỗ con tao, nó còn nhỏ lắm mà mày đi dụ dỗ nó. Thất đức quá."
Tí Còi là con cưng của tí Chi thì cả làng ai cũng biết, tí Chi coi như con guột mà thương luôn kìa.
Sau đó thì tí Chung với tí Brom phải ra khiêng tí Lỏd vào, bị chọi có mấy quả táo với mấy quả mâm xôi mà u đầu, chóng mặt nằm chèm bẹp luôn rồi.
Đến tối thì có vài người bạn ghé thăm tí Lỏd.Tí Ủi: "Còn thở không cậu êy."
Tí Lỏd: "Chưa chết."
Tí Ủi: "Hỏi sao tí Chi không đạp mày."
Tí Lỏd: "Tao đá mày giờ."
Tí Ủi: "Ngon đá, ngon nhào vô."
Tí Sọc: "Hai đứa bây ồn ào quá trời đi."
Tí Mỡ: "Sao tao thấy làng mình toàn những xì trum thích yên tĩnh."
Tí Lỏd: "Làng mình thật xì trum."
Tí Ủi: "Rồi chuyện cua tí Còi của mày sao rồi."
Tí Lỏd: "Đã rất thành công nhưng phải qua một cửa nữa, phải qua được cửa của tí Chi."
Tí Ủi: "Há há, cười chớt."
Tí Sọc: "Đỡ hơn mày chưa cua được tí Cô Nương."
Tí Ủi: "Chắc mày hơn tao, mày cũng cua được tí Quạo chưa mà nói hả mậy."
Hai tí xém đè nhau ra quýnh lộn nữa rồi cũng may có Tí Lỏd với Tí Mỡ can lại.
Tí Lỏd: "Giờ tính vầy đi, tao giúp hai đứa mày cua tí Cô Nương với tí Quạo, hai đứa mày giúp tao qua cửa tí Chi. Được không?"
Tí Ủi: "Nghe được đó."
Tí Sọc: "Chốt kèo."
Tí Mỡ: "Ủa rồi tao sao?"
Tí Ủi: "Kệ mày, ai biểu không có chi."
Thương thay cho số phận Tí Mỡ chẳng thích ai cũng chẳng ai thích, chịu số phận lẻ loi một mình.
Tí Sọc: "Ê có tí Điệu kìa mày chịu hốt luôn đi."
Tí Lỏd: "Má thằng này nói chỉ có đúng, mày hốt luôn í Điệu đi cho nó bớt báo tí Phán với tí Tĩnh."
Tí Mỡ: "Chời chời chời nói chuyện kìa chời."
Tí Sọc: "Đó tới cái kiểu nói chuyện còn giống nữa kìa, hợp quá còn gì."
Tí Ủi: "Triển luôn đi."
Tí Mỡ: "Để tao triển với tụi mày."
Tí Mỡ dùng thân hình vạm vỡ kẹp cả ba tí, tí Ủi còn gỡ ra được chứ tí Sọc với tí Lỏd chịu thua, nằm giãy tưởng chuột mới bị rớt xuống sông.
Cách làng không xa lão Gà Bủn trên tay cầm bó hoa tóc tai vuốt vuốt đi lại gõ cửa nhà Cà Pem.
Lão Gà Bủn: "Pem ơi, Pem xinh đẹp có nhà không?"
Cà Pem: "Ai kiếm Pem đó."
Vừa ra thấy Gà Bủn Cà Pem như muống ngã quỵ.
Lão Gà Bủn: "Hở hở Pem sao dợ?"
Cà Pem: "Qua gì qua quài dị."
Lão Gà Bủn: "Qua kiếm Pem xinh mừ, Bủn có bánh ngon lắm nè."
Nghe tới bánh ngọt là Cà Pem sáng mắt liền, mở cửa cho lão Gà Bủn vào. Hai người ngồi vừa ăn vừa nói chuyện quên trời quên đất quên luôn hai con mèo đang nằm meo ruột chờ ở ngoài sân, trời tối sương xuống không cho vô nhà còn không có đồ ăn, ai thương thân mèo này đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cái Làng Xì Trum
HumorKể về ngôi làng của các xì trum sinh sống ở đây và có cả lão Gà Mên. Nhưng đây là bản hoàn toàn khác và mới lạ!!! ________________ Đây là truyện collab vs @kayli_KL