4. Lễ kỉ niệm

822 90 16
                                    

"Fourth ơi dậy đi con!"

Tiếng mẹ gọi dậy lúc sáng sớm đã đánh thực Fourth tỉnh giấc trong cơn ngủ say. Dù cậu đã đặt hơn chục cái báo thức mà hình như cậu ngủ say quá đâm ra chuông vẫn kêu mà hay đi đổ lỗi dậy muộn do chuông không báo.

Mẹ đã gọi một hồi lâu mà chưa thấy tiếng cửa phòng cậu mở ra. Tạm gác lại việc bếp, nếu không kêu cậu dậy sớm, chắc Fourth sẽ lại rối hết lên vì muộn học. Tiếng bước chân của mẹ bước lên bậc thềm đủ to để cậu nằm trong phòng nghe rõ. Cậu vội vã bật dậy, thay quần áo tức thì rồi cắp sách thật nhanh gọn nhất có thể trước khi bị ăn mắng từ mẹ.

"Mày có chịu dậy chưa hả Fourth!?" - Mẹ

"Dạ có!!!" - Fourth

"Thôi đi vào vệ sinh cá nhân đi ông tướng. Trông có lôi thôi không kìa..." - Mẹ

.
.

Hiện giờ Fourth đã có mặt tại trường trước 15p giờ vào lớp. Thường thì tầm này ít người đến lắm, vớt vát thì chỉ tầm 15-20 người có mặt. Vậy mà hôm nay cậu nhìn thấy mọi người đông đủ khiến cậu có chút hoang mang lầm tưởng mình đã đi học muộn.

"Ủa mày nay có vụ gì căng hả?" - Fourth

"Căng căng cái đầu mày á. Nay cô hiệu trưởng bảo mọi người đến sớm hơn một tí vì có thông báo. Mày lẹ chân lên còn xuống sân ngồi nghe cô phát biểu về sự kiện sắp tới nữa!" - Ford

"Ok ok đợi tao lên cất cặp." - Fourth

Cậu vội vã lên cất đồ vào chỗ ngồi của mình rồi lại nhanh chân chạy xuống sân và vào ngồi chỗ ngồi đã được bố trí sẵn. Cô hiệu trưởng từ phòng bước ra lên sân khấu, cô cất to giọng thông báo.

"Kính thưa các thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến! Cô là hiệu trưởng, sau đây cô xin được thông báo một sự kiện trọng đại nhất của trường ta năm nay. Đó chính là lễ kỉ niệm 50 năm thành lập trường của chúng ta!!! Để chào mừng lễ kỉ niệm lớn này sẽ có rất nhiều quý đại biểu, cán bộ, phòng giáo dục và các thầy cô hiệu trưởng ở các trường khác đến thăm nên cô muốn các lớp phải đoàn kết và chuẩn bị những tiết mục văn nghệ chào mừng. Ngoài ra, năm nay trường sẽ tổ chức trại hè cho các em nhằm tăng sức hấp dẫn cho lễ kỉ niệm. Ngày trọng đại này sẽ diễn ra từ ngày 11/11-12/11. Cô mong các em sẽ chuẩn bị thật tốt, xin cảm ơn!"

Sau khi nghe cô hiệu trưởng thông báo, cả trường lại được một lần náo loạn dưới sân bàn tán về ngày kỉ niệm thành lập trường. Nào là trại hè làm như nào, văn nghệ chọn bài gì thì hợp, đồ ăn trại hè lớp bán gồm có gì,... rất nhiều điều làm các em học sinh hứng thú với ngày lễ này và Fourth không phải ngoại lệ. Cậu là một người không thể không tham gia mấy hoạt như thế này được.

"Các em đã nghe được thông báo từ cô hiệu trưởng rồi chứ? Giờ cô sẽ chia lớp ra làm hai tiết mục để có gì lớp không bị loại nhé. Một nhóm nhảy, một nhóm múa. Ai muốn tham gia nhóm múa nào?" - giáo viên chủ nhiệm

Cả lớp nhìn nhau trong sự tìm kiếm nhân sự để quyết định. Lớp của Fourth hay có lệ rằng ai giơ tay trước thì người ấy sẽ làm đội trưởng phụ trách chỉ đạo. Vì người giơ tay đầu tiên là người có bản lĩnh vượt lên chính mình. Đột nhiên có một cánh tay được giơ lên. Đó là một bạn nữ có tên là Mie.

"Mie? Em có chắc là em sẽ chỉ đạo nhóm múa không?" - gvcn

"Dạ có ạ, em từng tham gia những giải múa trong khu vực nơi em ở rồi ạ." - Mie

"Vậy cô tin tưởng vào em nhé. Thế còn đội nhảy thì sao?" - gvcn

Cả lớp lại tìm kiếm sự bản lĩnh. Lần này không để ai cướp lấy cơ hội, Fourth là một người có đam mê nhảy. Dù cho bố mẹ không đồng ý cho đi học nhảy nhưng cậu đã tự mình tập luyện từ năm lớp hai đến bây giờ. Giờ là thời điểm thích hợp để cậu tỏa sáng. Cậu không chần chừ mà giơ thẳng cánh tay lên, mọi người thoáng ngạc nhiên vì phong thái tự tin của cậu.

"Fourth sao? Em sẽ ổn khi chỉ đạo các bạn trong đội nhảy chứ?" - gvcn

"Dạ em chắc chắn với cô luôn ạ!" - Fourth

Sự bản lĩnh của Fourth được cô công nhận bằng một cái gật đầu rất hài lòng với phong thái tự tin. Tất cả đều đã được định, bây giờ điều quan trọng sẽ là việc chọn thành viên và bài hát.

Sau khoảng 1-2 ngày, Fourth và Mie đã chọn được bài hát vừa ý nhưng chưa nộp ý kiến lên cho cô giáo. Nhưng họ cần phải có thành viên để đẩy nhanh tiến độ luyện tập cho lớp.

Đầu tiên, cậu đã tìm được kha khá một số bạn nam cho đội hình. Nhóm nhảy cần 5 nam 5 nữ để cân bằng nhưng nhân tài trong lớp cậu lại vô cùng hiếm vì những đứa khác đều trốn tránh trách nhiệm.

Xui thay là mấy đứa con gái mà cậu nhắm tới lại bị cướp vào bên nhóm múa. Biết thừa là nhóm múa cố tình lấy thừa nhưng như vậy là quá đáng và không công bằng. Đội hình bây giờ chỉ còn thiếu 3 bạn nữ nữa mà những bạn đó điều bị Mie giành không thương tiếc. Cuối cùng, cậu buộc phải chơi chiêu thao túng tâm lí bên đó.

Đối tượng đầu tiên, Gagachi. Cậu biết được điểm yếu của bạn nữ này là đang crush một bạn nam trong lớp. Tình cờ là cậu vừa cho bạn nam ấy vào nhóm nhảy. Vậy là bắt một được cả hai.

Đối tượng thứ hai, Suya. Đối tượng này chỉ cần cậu múa mồm vài câu là đã bị dụ vào nhóm. Quá dễ!

Đối tượng cuối cùng, Chila. Cô bạn này thì lại tốn nhiều thời gian hơn hai bạn nữ kia vì cô vốn ba phải. Bên nào cô cũng muốn vào nhưng cuối cùng cũng bị cậu thâu tóm gọn lẹ.

Việc quan trọng nhất mà cậu và nhóm cần làm bây giờ là xin cô duyệt bài hát. Vì bài hát cậu chọn là một bài hát sôi nổi và đương nhiên là về tình yêu. E rằng quan điểm của cô và các thầy cô trong trường sẽ không ưng. Nhưng tất cả các bạn trong nhóm lại lỡ nghiện bài nhảy này mất rồi....

.
.

Quá dữ, chap này dài qtqd=)))₫

[GeminiFourth] cho em một chút hi vọng được không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ