Ngắm mưa

152 22 2
                                    

"Em ơi, hình như trời mưa rồi."

Trong căn nhà bé nhỏ, những âm thanh lộp độp dần vang lên. Những hạt mưa rơi xuống, chạm vào mái nhà, chảy xuống vách tường, thấm ướt cỏ cây, khung kính cửa sổ dần thấm đẫm những giọt mưa, giờ đây nhìn ra ngoài, khu vườn đằng sau dần trở nên mờ ảo, chẳng rõ dáng hình.

Khí lạnh dần tràn vào bên trong, cô nàng tóc đỏ thấy vậy lại càng thích co mình ủ người trong chăn ấm nơi phòng khách, đọc một cuốn sách cùng một tách trà đã hơi nguội đi bên cạnh.

"Anh ơi, em hơi lạnh. Anh bật sưởi lên giúp em với." Cô vẫn không rời mắt khỏi quyển sách, tựa đề 'Những người phụ nữ bé nhỏ'. Cuốn sách này là chị Hermione tặng cho cô, nói là tiểu thuyết của giới Muggle cũng hay lắm, nên kết quả là tủ sách trong nhà đã có tới hơn mười cuốn sách của Muggle. Mà thôi, đọc cũng hay thật.

"Gin, mỗi lần trời mưa, là em lại bắt đầu lười." Harry bước vào trong phòng, trên tay là một ấm trà nóng thơm phức.

Ginny chỉ bật cười, ra vẻ như không nghe thấy. Harry lắc đầu cười, cầm đũa phép vẫy nhẹ. Một ngọn lửa đỏ hồng bùng lên nơi lò sưởi, ấm áp cả không gian, xua tan sự âm u do cơn mưa xối xả bên ngoài đem đến.

Harry từ tốn đổ trà vào tách của cả hai, rồi lặng lẽ cầm phần của mình lên, bước đến ngay trước cửa sổ ngắm nhìn mưa rơi. Đứng càng gần thì càng thấy lạnh. Hơi sương len lỏi qua khung cửa, mùi mưa xuân hòa quyện với hương trà vô tình lại khiến lòng yên ả hơn.

Anh nhấp một ngụm trà rồi quay sang liếc nhìn cô mèo nhỏ vẫn đang ủ mình trong chăn, tận hưởng sự ấm áp của lò sưởi mang lại.

"Em vẫn còn đọc sách à? Anh thấy em bắt đầu giống Hermione rồi đấy."

Ginny bĩu môi. "Còn anh thì nói hệt như anh Ron vậy!"

Harry ngồi xuống ngay bên cạnh, im lặng ngồi nghe tiếng mưa rào rào bên ngoài, và ngồi ngắm nhìn cô nàng tóc đỏ xinh đẹp của mình.

"Này Gin?"

"Hửm?" Ginny vẫn không rời mắt khỏi cuốn sách.

"Em có muốn ngắm mưa với anh không?"

"Em muốn nằm ở đây hơn, ngoài kia lạnh lắm."

"Đừng sợ." Harry vừa dứt lời, đã đứng lên bế cái bọc chăn đó lên, không để cô nàng kịp phản ứng gì cả, cuốn sách cũng rơi xuống nệm ghế. "Lạnh thì anh ôm em."

Harry bế Ginny đến cái nệm ngay bệ cửa sổ. Nằm ở đây có thể thấy rõ khung cảnh mờ nhạt, cảm nhận được hơi lạnh của cơn mưa. Rồi như thế, Harry ôm chặt cái bọc chăn đó trong lòng mình, và lâu lâu Harry còn dụi mũi mình vào mái tóc đỏ mềm mại của Ginny. Thơm quá.

"Anh ơi? Mưa nhìn buồn quá, sao anh lại thích ngắm chứ?" Ginny vươn tay lên mặt kính lành lạnh, những hạt mưa cứ đổ ập xuống cửa kính, rồi cô vuốt tay chùi một khoảng nhỏ ở đó, lộ diện khung cảnh thị trấn chỉ một màu xám ảm đạm.

"Mưa nhìn buồn, nhưng nhìn cũng thật đẹp mà." Harry nắm chặt bàn tay hơi lạnh của cô nàng, "Và vì mưa lạnh, nên lúc anh ôm em, sẽ thấy ấm hơn."

"Lý lẽ kiểu gì vậy?" Ginny phì cười. 

Mà đúng là cũng ấm thật nhỉ.

"Hơn nữa, sau cơn mưa sẽ có cầu vồng rất đẹp."

Harry nhìn thật sâu vào mắt cô bé, như thể trong mắt Ginny có cầu vồng vậy.

"Anh muốn ngắm cầu vồng... cùng với em."

"Vậy sao? Thế thì em cũng muốn ngắm cầu vồng." Ginny nghiêng đầu. "Nhưng mà, không biết chừng nào mưa mới dứt để ngắm được nhỉ? Chứ để đến tối thì còn gì nữa đâu mà ngắm."

"Trời tối rồi, thì còn sao, còn trăng để ngắm. Hoặc... ừm... ngắm anh chẳng hạn." Mặt Harry tỉnh bơ, nhưng hai vành tai đã hồng lên.

Ginny đỏ mặt, phán. "Đồ tự cao!"

Thật ra thì... câu vừa nãy Harry lấy từ trong cuốn sách 'Mười hai cách khỏi-lo-thất-bại để bỏ bùa các nàng phù thủy' mà Ron tặng hồi trước, chứ thật ra cái đầu không biết lãng mạn của Harry chắc chục năm sau mới đủ đô để nói năng sến sẩm kiểu vậy.

Harry bật cười huề, ôm cái bọc chăn lắc lư qua lại. "Được rồi, xin lỗi mà." Rồi cả hai cứ yên ả ngồi bên cạnh nhau nhìn ngắm mưa rơi, chờ đợi cầu vồng. 

Không biết mưa đã dứt chưa? Cũng không biết cầu vồng đã xuất hiện chưa?

Nhưng hai người họ đã ngủ quên trên bệ cửa sổ từ lúc nào không biết.

Trời lạnh như vậy, cùng nhau ôm nhau ngủ, bên cạnh là những âm thanh tí tách của mưa, cùng hương thơm của trà, và mùi đất ẩm ướt nước mưa; lại khiến Harry và Ginny thấy yên bình và ấm áp hơn bao giờ hết.

.

"Anh ơi, trời mưa rồi. Chúng ta ra ngắm đi."

"Ừm, anh sẽ ngắm mưa với em."

.

"Anh ơi, trời mưa rồi. Không chừng lát sẽ có cầu vồng đó."

"Gin, anh sẽ cùng em, đợi cầu vồng xuất hiện."

.

"Gin ơi, cả đời này anh muốn cùng em ngắm mưa rơi, cùng em đợi cầu vồng."

"Em cũng thế. Cả đời này, em đều muốn bên anh."

HẾT

Hinny/full | Ngắm mưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ