Dati pinangarap kong maging simple yung buhay ko tipong isang mamamayang sakto sa buhay kahit alam kong malabo pilit ko pa ring inaasam hanggang sa dumating yung panahong sinubok ako ni tadhana kung kaya ko ba talaga mapapanindigan ko ba yung pangarap na gusto ko.
Sa sobrang paghahangad ko ng simpleng buhay na akala ko tama yung decision na pinili ko kaso sa maling side pala ako napunta sabi nga nila ayos na buhay mo mayaman ka na hawak mo na lahat ng gusto mong hawakan may pamilya ka na inaalagaan pero bakit pinipili mong gawin yung bagay na alam mong pwedeng ikapahamak mo hindi lang ng sarili mo pati na rin yung nasa paligid mo.
Isa lang naman sagot dun hindi mo malalaman ang hirap ng bawat isa kung hindi mo nasubukang suitin ang mga sapatos nila hindi mo rin malalaman kung ano yung mga araw araw na ginagawa nila para mapunta sa pangarap nilang ginhawa.
Dahil sa desisyon ko mas lalong naging masama tingin ko sa kapwa ko naranasan kong mabully, pagtawanan, iparamdam sayo na hindi ka belong sa kanila at lalong naranasan ko rin ang matapakan ang pagkatao ko dahil sa mga taong walang ibang alam kundi manira.
Pero may magandang bagay rin namang nangyari may nakilala kang mga taong totoo at kahit anong mangyari hindi ka iiwan sa kahit anong aspeto ng buhay mo mahirap ka man mayaman ka man nandyan sila sayo tinuring mong bilang pamilya at kaibigan. Sila rin yung nagturo na wag na wag kang papayag na apak apakan ka lang dumating ako sa situation na kailangan ko ng magpakatotoo rin sa kanila at natutunan ko rin na maging kuntento sa kung anong meron ka.
At kahit papano salamat pa rin sa mga taong may tinatawag na crab mentality hinding hindi ko kalilimutan and isang parte na ng buhay ko yun ay ang revenge dahil revenge is one of my expertise but this time this will be.....
*MY SWEET REVENGE*
This is the Book 2 of Expect the Unexpected the story of Nica Francies Dela Torres-Smith if you haven't yet done reading Book 1 I suggest you to read it first I hope you would like it lets start the story of Nica's new journey.
YOU ARE READING
My Sweet Revenge
RomanceA girl who was bullied and underestimated took a sweet revenge to the people she only knew for a short time. A girl who only wants to have a peaceful and simple life but one group of people ruined everything she believes, one day the girl starts to...