Trước khi Thi Vũ vào học, cha mẹ không thể bớt thời gian đi cùng với cô, một thân một mình cô kéo theo túi hành lý lớn đi lên xe.Thành phố A cách nhà không xa, chỉ đi mấy giờ đã đến, trường học cũng sắp xếp xe đón học sinh.
Những ngôi nhà chạy về phía sau, Thi Vũ chống đầu, yên tĩnh chờ đợi đến điểm cuối.
Học sinh năm hai phụ trách đón sinh viên mới, Vương Dịch bị bạn tốt cứng rắn kéo đi giúp đỡ.
Nàng không có hứng thú với việc này, nàng bước chậm rì rì đi qua, chỉ muốn hoàn thành nhiệm vụ sớm một chút.
Ánh mắt nàng dò xét một vòng, sau đó như bị gì đó thu hút, xuyên qua rất nhiều người, bóng dáng yểu điệu yên tĩnh đứng trong góc.
Bộ váy liền áo nhạt màu, kéo theo một túi hành lý lớn, không hề khiến người chú ý.
Nàng còn tưởng rằng mình hoa mắt.
Là cô ấy?
Thi Vũ đột nhiên khẽ giật mình, không có lý do nào nhưng cô ngước mắt nhìn về bên này.
Hơn một năm, hai người lại nhìn thấy đôi mắt vừa lạ lẫm vừa quen thuộc của nhau.
Cách dòng người đông như thủy triều, hai người đứng từ xa nhìn nhau, thời gian như dừng lại, khuôn mặt đều mơ hồ nhưng trong nháy mắt bọn họ đã xác định được thân phận của đối phương.
Đầu tiên là kinh ngạc, sau đó là vui mừng.
Vương Dịch nhìn rõ nụ cười sáng lạn của Thi Vũ.
"Hi, xin chào, đàn em."
Có một nữ sinh đi tới trước mặt cô, nở nụ cười bắt buộc: "Chị tên là Thẩm Mộng Dao, là sinh viên năm thứ hai của khoa Toán, hôm nay chị phụ trách tiếp đón sinh viên mới. Em không ngại nếu chị dẫn em đi thăm trường chứ? Có vấn đề gì em đều có thể hỏi chị."
Thi Vũ: "Em..."
"Mình để ý." Một giọng nói lành lạnh truyền tới.
Thi Vũ quay đầu, bóng dáng cao lớn từ từ tới gần, hai tay đút túi quần, trên cổ vẫn đeo tai nghe màu trắng.
"Ôi Haizzz!" Thẩm Mộng Dao thở dài một tiếng: "Mình có thù oán với cậu hả, Vương Dịch!!! Không phải cậu nói là không có hứng thú đó sao?!"
"Xin lỗi, mình đổi ý rồi." Trên mặt Vương Dịch không nhìn ra vẻ đã đổi ý, nàng nở nụ cười thân thiết với Thi Vũ: "Đã lâu không gặp."
Dưới mặt trời, hàm răng trắng noãn sáng lên, hai má hiện ra đôi má lúm đồng tiên, đôi mắt cũng cong cong.
Thẩm Mộng Dao có chút ngạc nhiên: "Hai người biết nhau sao?"
"Ừ, đây là đàn em ở cấp ba của mình."
"A——" Thẩm Mộng Dao kéo dài giọng, chớp mắt nói: "Được lắm, được lắm, hai người cứ từ từ mà ôn chuyện, mình sẽ không quấy rầy nữa."
Thẩm Mộng Dao cũng không dây dưa nữa, ghé sát vào bên tai Vương Dịch, vỗ vô vai nàng: "Người chị em, nhớ phải mời khách đấy."
Vương Dịch gật đầu, nghiêng thân nhường một lối đi, đưa mắt nhìn Thẩm Mộng Dao rời đi.
Thi Vũ vô thức nắm lấy váy mình, khẩn trương mở miệng: "Đàn, đàn chị?..."
BẠN ĐANG ĐỌC
SNH48-[Thi Tình Họa Dịch] Một Năm
Fanfiction- Sủng , Đoản Văn - Thanh Xuân Vườn Trường - Hiện Đại