Chương 9: Viện điều dưỡng núi Giới Du (5)

35 5 1
                                    

Hoàng Phủ Tĩnh Quân nhìn thấy phản ứng của Thích Dạ Tiêu thật sự cảm thấy có chút ngoài ý muốn, "Tui nói tui là thần tiên, anh tin hông?"

Thích Dạ Tiêu nhìn đôi mắt to trong sáng kia, gật gật đầu: "Đương nhiên tin tưởng." Vẻ mặt vô cùng thành thật.

Hoàng Phủ Tĩnh Quân trong lòng thông suốt biết đây chắc là kịch bản quen dùng với bệnh nhận, hoặc nói đây là hành vi thường ngày của bác sĩ tâm thần đối với bệnh nhân đi, lại nhớ tới đãi ngộ mà Dương Đại Sâm lúc xuóng xe, cuối cùng lựa chọn hiểu rõ mà không thèm nói ra, hơi hơi mỉm cười: "Không có việc gì, anh hổng tin cũng hông sao, chờ một thời gian sau anh hết FA, tui cũng coi như thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ, chuyến đi này cũng không tệ nha."

Lỗ tai Thích Dạ Tiêu lặng lẽ đỏ lên, tim cũng đập nhanh hơn chút, tuy nhiên trên mặt cũng nhanh chóng khôi phục lại nụ cười thong dong ấm áp,"Tôi đoán cậu trước kia cũng từng giúp người thoát kiếp FA đi?"

Hoàng Phủ Tĩnh Quân: "Đúng ớ, dù sao này cũng là trách nhiệm của tui mà, mỗi ngày đều nối dây tơ hồng cho rất nhiều nam nữ độc thân."

Trong mắt Thích Dạ Tiêu hiện lên tia đau lòng, nhẹ giọng hỏi: "Công việc vất vả lắm không?"

Hoàng Phủ Tĩnh Quân cười cười: "Vất vả tí thì có sao đâu, thật ra đôi khi tui cũng làm không được tốt, cần phải cố gắng hơn, tui nhất định sẽ tiếp tục nỗ lực, để các đồng nghiệp cùng cấp dưới công nhận năng lực của tui, để thầy của tui kiêu ngạo vì tui đó."

Thích Dạ Tiêu: "Thầy của cậu là?"

Hoàng Phủ Tĩnh Quân: "Nguyệt lão, phàm nhân mấy người chắc là đều biết tới người."

"Vậy thầy của cậu hiện tại... Có khỏe không?"

"Lão nhân gia người đã về hưu rồi, hiện tại chắc là đang đi đâu đó du lịch nghỉ phép đó."

"À, thì ra như thế, cũng tốt." Thích Dạ Tiêu vừa nói, vừa không phát ra tiếng động dùng tay đè đè bên ngoài túi áo để tắt bút ghi âm. Sau đó anh lại ngẩng đầu nhìn thoáng qua đồng hồ điện tử trên tường, "Cũng gần sắp tới thời gian cơm trưa rồi, tôi mang cậu đi tới nhà ăn, thuận tiện làm quen một chút hoàn cảnh nơi này."

"Được nha, cám ơn nhá." Hoàng Phủ Tĩnh Quân ngoan ngoãn đi theo phía sau Thích Dạ Tiêu.

Nhà ăn là hình thức tự phục vụ, mọi thứ rộng mở sáng ngời sạch sẽ ngăn nắp, trên nền gạch trắng còn phản chiếu ánh sáng, gần như có thể coi thành gương để dùng. Bốn góc tường đông tây nam bắc đều có nam hộ công khuôn mặt nghiêm túc đứng đó như là binh lính đứng canh gác.

Khu lấy cơm bên kia có mấy người bệnh nhân xếp thành hàng đứng bưng mâm đồ ăn, từ từ dịch bước chân, khu dùng cơm thì có mấy người bệnh đang ngồi, hai tới bốn người một bàn. Người bệnh ở đây đều mặc quần áo hai màu xanh trắng phối hợp, chỉ là kiểu dáng không giống nhau, có người mặc áo liền quần, có người mặc áo tấm dài, còn có kiểu tây trang, có thể nói là vô cùng cá tính.

Thích Dạ Tiêu dẫn Hoàng Phủ Tĩnh Quân đi tới bàn trước, trước bàn hai người đàn ông nhìn sơ qua khoảng chừng 50 tuổi, bề ngoài sạch sẽ khuôn mặt hiền lành, hai người thấy Thích Dạ Tiêu tới đều dừng cơm, chủ động chào hỏi: "Tiểu Thích", "Tiểu Thích tới rồi."

[ĐM] Học trò của Nguyệt lão nối dây tơ hồng ở bệnh viện tâm thầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ