Chapter 13

1.7K 30 0
                                    

CHAPTER 13: The Mystery girl that caught the attention of Zane Del Valle

{ Zane POV }

" bagohan sya?? Pero bakit sya Ang sinama mo sa ating grupo at Hindi Naman natin kaylangan Ng Isa pa sa grupo " Saad ni Marcoz
" Wala ka bang napapansin sa kanya?? " Tanong ni Clinth Kay Marcoz

Nasa rooftop lang kami Ng school, habang tinitingnan Ang mga Nasa field na nag lalaro Ng sport, some playing volleyball, long tennis.

" Just wait for it, Hindi Ako gagawa Ng Isang decision na walang dahilan" sagot ko sa kanya
" This time Hindi ko alam kung Anong Plano mo! Sa bagay kilan ko ba Nakita o nahulaan Ang mga Plano mo" sagot sakin ni Clinth.

" Malapit na Ang mga activity! Bakit Hindi Tayo gumawa Ng Contes, bakit Hindi Tayo mag talaga Ng mga muse kada year level Diba?? Meron tayong campus beauty na Si Zane Ang mamimilit what about na Tayo Naman Ang mamili Diba?? Para ma iba Naman Ngayon taon Kasi last year na natin sa high school " Saad ni Wayne

" Good idea pero tingin mo this time may pipiliin na Si Zane bilang campus Queen or campus beauty" sagot Naman ni Lucas

" Kung Wala parin sya mapili di Tayo na lang" Sabi Naman ni Dree
" Boring!!! Bakit palaging about sa mga babae Ang Contes Pano Naman sa mga boys??" Sabi Naman ni Marcoz.

Paalis na sana Ako Ng Makita si Dione na nag lalakad sa gilid Ng field.

" Dree Gawin Mona Ngayon Yung Plano ko, Ikaw Lucas kaylangan mo sakin sumama " Sabi ko sa kanila at kinoha ko Ang phone ko

" Mr. Gent paki handa Ng private plane we're going to Tokyo, after 2 hours Meron lang akong kakausapin" Sabi ko sa tinawagan ko.

{ Lucas POV }

Tokyo??? Balak na ba nyang simulan Ang tradition?? Masyado pang maaga para sa nakasanayang araw at buwan!!

Hindi kaya??? Nakita na nya?? Pero bakit Wala syang sinasabi??

Sa kabila Ng napaka raming tanong sa utak ko ay Hindi na lang Ako Nag tanong dahil alam ko Wala Naman syang sasabihin sakin dahil lahat para sa kanya ay may tamang Oras.

Lucas Sean Asis, Ako Ang unang naging kaibigan ni Zane, my parents ay Isa sa mga business partner Ng family nya, at dahil din sa kanya kung bakit napasok Ako sa gang!!

Dahil Isa akong pasaway at laging laman Ng mga away kahit saan, nauubos Ang Oras ko sa kalsada nakikipag basagan Ng Mukha.

Tandang tanda ko pa Ang Gabe nayon.

Habang nakikipag away Ako sa Isang grupo, yun Ang Gabe na Akala ko mamatay na Ako dahil sa subrang Dami kung nakuhang sugat at Hindi Kona magalaw Ang katawan ko sa subrang tindi Ng ginawa nilang pag bugbog sakin.

Hanggang sa isa-isang tumalsik at natumba Ang mga lalaking naka paligid sakin, at kahit naagosan Ng dugo Ang aking mata ay kitang kita ko Ang kalmadong aura ni Zane.

" Hindi kahinaan Ang pag Iwas sa Isang laban kung alam mong matatalo ka!" Cold na Sabi niya sakin at kitang kita ko sa mga mata niya Ang bagay na subrang kinahanga ko sa kanya.

Akala ko yun na Ang una at huli namin pag kikita pero sya Ang tumulong sakin madala sa hospital, kung Hindi dahil sa kanya namatay na siguro Ako Nung Gabe nayon.

" Zane Nung gabeng tinulongan mo Ako, Anong nangyari sa batang babae na niligtas morin noon sa mga nag tangkang dumukot sa kanya ?" Bigla kung naitanong sa kanya. Habang nag lalakad kami papunta sa parking are nitong school.

Kasi Nung Oras narin yun Isang batang babae Ang tumatakbo dahil sa mga lalaking nag tatakang Kunin siya, Ang tanda ko pa nga nabaril Yung batang babae nayon matapos mag tago nun sa likoran ni Zane. Hindi Kona alam Ang nangyari dun Kasi nawalan na Ako Ng Malay pagkatapos noon.

" Ang Sabi sakin Nung nurse nilabas na sya Ng pamilya nya" sagot nya sakin
" Wala ka Ng naging balita tungkol sa kanya?"
" Wala na akong balita tungkol sa kanya Basta Ang alam ko buhay sya"

Hindi n Ako nag salita Kasi naalala ko, Meron dapat syang liligawan na babae pero Hindi nya yun nasabi Kasi biglang nagka issue Sila ni Kirsten.

Hindi ko alam kung sino Yung girl?? At kung saan nya nakilala, pero Ang nasabi lang niya samin Yung babae nayon Nakita nya lang sa Isang school na nadaanan nya.

At Walang idea kahit na sino samin na mga kaibigan nya kung Anong nangyari sa kanila, subrang mysterious Kasi ni Zane.

Obsession Of The Gangster ( Completed )Where stories live. Discover now