CHAPTER 4: Dione and Hermione
{ Dione POV}
" Hi " bungad sakin Ng Isang lalaki pag mulat Ng mata ko, bumangon akong naka hawak sa ulo ko at nagtataka kung nasaan Ako.
" Sino ka?" Tanong ko sa kanya same uniform kami pero alam kung Hindi ko sya classmate.
" I'm Enzo, kamusta Pala Ang pakiramdam mo?" Tanong nya sakin....
At naalala ko Yung nangyari sakin kanina." Anong Oras na?"
" It's already 8:36 am, but don't worry Sabi Nung nurse kahit after lunch kana pumasok need mo daw Kasi mag pahinga"
Paliwanag nito sakin" Am okay" sagot ko
" So pano Alis na Ako ha bye. See you " bago pa Ako makapag salita ay umalis na sya saka ko lang naalala na itanong kung sya ba Yung nag dala sakin Dito." Mabuti naman Po at dumalaw ulit kayo Dito Lady Hera "
Meron Isang babae Ang pumasok kasunod Ang nurse, subrang Ganda Nung babae at nagka salubong Ang tingin namin dalawa.
" Good morning Po " tanging nasambit ko at nag smile sya sakin, even Hindi ko sya Kilala pero I like her Ang Ganda nya.
" Mommmm.... Mommy....." Isang batang babae Ang patakbong pumasok at excited na pinakita Ang phone sa babaeng maganda na tinawag nyang mommy.
" Can... I... Mommy?? " Lambing Ng batang babae
" Yah ... Sure my baby" naka smile na sagot Ng babae... She had a kid?? Ilan taon na kaya sya??Napatingin sakin Yung batang babae
" Wait.... Ikaw ...." Pagtataka niya habang naka tingin sakin at agad na lumapit sakin.Hinawakan nya Ang Mukha ko at subrang tinitigan nya Ako Ng subra.
" Hermione what are you doing?? You annoying her" Sabi Ng babae
" Ouw . I'm sorry... " Agad nyang inalis Yung kamay nya s Mukha ko.
" Mom... Look at her?? Wala ba kayong napansin sa kanya ?" Ask nya sa mom nya
" Napaka Ganda nya why ?"" She's the girl in my dreams mom, sya Yung babaeng palaging napapanaginipan ko" Saad pa Ng bata at naupo sa tabi ko at mas tinitigan pa Ang Mukha ko.
" Mom..." Dumating Si Zane napansin ko agad Ang benda nya sa kamay at bandaid sa Mukha niya.
" Hi, son" saad Ng babae Kay Zane...
Wait... Anak Nya Si Zane...
Kapated ni Zane Ang cute na batang babae na to..." Hi kuya ace " wave Ng bata Kay Zane kaya nabaling samin Ang tingin ni Zane.
" Ate... You know kuya Zane?" Tanong sakin Ng cute na batang babae
" Yah... He's one of my classmate" naka smile na sagot ko sa kanya." good.... Do you like him?"
" Ha?" Gulat na Saad ko sa kanya dahil sa tinanong nya sakin." Aelli Hermione Amberlyn..... Anong klaseng tanong Yan?? And don't disturb her.... You see ... May sakit sya kaya hayaan mo syang magpahinga" biglang nawala Ang pagiging cold sa boses niya.
" What??? I'm just asking ... She's so pretty and I like her for you" sagot nya sa kuya nya.
" Hermione pag Hindi kapa tumigil" banta ni Zane Kay Hermione." Mommy ouhhhh Si kuya Zane nanakot" sumbong nito sa mommy nila
" Zane ..... Ikaw... Masyado Kang defensive... Buti pa nga Ang bunso mo tinutulongan ka para magka girlfriend ka " sagot ni Miss. Hera Kay Zane." Aishhh " tanging nasambit na lang ni Zane at nag walk out na.
Nakakatuwa Naman Silang pamilya, close na close talaga Sila Yung bawat Isa sa kanila, sa family ko Hindi ko manlang naranasan Ang ganun, palagi Kasi Silang busy.
" ate ... Ano name mo Po?"
" Aubrey Dione Moon"
" Ate magaling kaba sa Filipino subject? Pwedi ba Ikaw na lang maging tutor ko?? Every Saturday and Sunday? Plsss plssss "
" Amm yah sure " naka smile na sagot ko sa kanya
" Yeheyyyy thank you ate.... Mom..." Lumapit sya Kay Ms. Hera na nakikipag usap sa nurse" Mom... Si ate Aubrey na Ang magiging tutor ko okay lang ba?"
Napatingin sakin Si ms. Hera kaya nag smile lang Ako sa kanya.
" Kung okay sa kanya okay nadin sakin" malambing na sagot ni Ms. Hera
" Really??? Thank you mommy" masayang masayang Saad ni Hermione sa mommy niya." Ate.... Can I get your number?? And address para papasundo na lang kita sa driver namin"
" Yah sure " kinoha ko Yung phone ko at pinakita Yung number ko.••• Forward •••
" Hi, pwedi makisabay?" It's Enzo
Lunch time na Kasi kaya nandito na Ako sa canteen at mag Isang kumakain until dumating Si Enzo.
" Yah... Why not" sagot ko kaya nilagay na nya Yung food at naupo na siya." So... Kamusta kana?"
" Okay na" sagot koNabaling Ang tingin ko sa mga parating ..... Sina Zane kasama Ang Lima pang lalaki.
" Classmate mo Si Zane Diba?" Napatingin Ako Kay Enzo dahil sa tanong nya
" Oo " tipid na sagot ko at nagpa tuloy na Ako sa pagkain.
" I warning you... Wag na wag Kang magtitiwala sa kanya !" Mahinang sagot niya, kaya natigilan Ako at napatingin sa grupo ni Zane." Bakit mo Yan nasabi?"
" Kilala ko sya... Ang pamilya nya..Hindi Sila dapat pagkatiwalaan"" Okay Naman Sila na meet ko Ang mommy nya at bunsong kapated sa clinic kanina and they nice Lalo na Ang kapated nya" sagot ko sa kanya
" No... They not... " Pag pipilit nilaKaya tumigil na lang Ako at kumain na lang Ako
YOU ARE READING
Obsession Of The Gangster ( Completed )
Teen Fiction- A handsome gangster, na ma obsessed sa Isang babaeng transfer sa school na pag mamayari niya. At malalaman din nya Ang babaeng ito Ang bagong member Ng grupo nila na nag papangap na Isang lalaki, para makapag higanti sa mga gangster na nang bully...