Một con rắn độc.
Độc hơn cả Acid hydrochloric.
•
Joker không biết hay chính gã là kẻ không muốn biết?
Rằng thời gian bên ý trung nhân của gã sẽ là bao lâu?
Mãi mãi?
Gã nghĩ thế.
Cả thế giới trước giờ luôn u ám một màu mây đen xám xịt. Nhưng nhìn kìa, ánh dương rực rỡ bỗng len lỏi tỏa sáng cứ ngỡ là tia nắng sương mai trong đêm rét gió lùa. Thứ ánh sáng đó cứ luôn nhảy nhót trong tim gã khôn nguôi, làm đầu óc gã chẳng thể giữ nổi tỉnh táo, cho gã biết thế nào là tương tư, đó là ân huệ chúa đã ban cho những ngày tháng tẻ nhạt, là triết lý sống của gã.
Wooin
Con người ấy, đôi đồng tử ấy.
Nhìn vào đôi mắt người thương là cảm xúc gì?Không rõ nữa, bởi lẽ gã vốn vô cảm, chỉ là khi nhìn thấy chấp niệm của cuộc đời, gã mới có cảm xúc như một người bình thường.
Và có lẽ thứ cảm xúc mà gã nhận được là sự nhộn nhạo, đảo lộn cả tâm tình, tâm tư.
Lần đầu tiên thấy cậu, thấy thiên sứ của đời, gã đã biết thế nào là trời đứng gió. Đã biết con tim sẽ hướng về phía nào ngả về chốn đâu. Cậu trai trẻ ấy cứ khiến gã phải mê muội vào thứ cám dỗ tình yêu, sự chìm đắm hư ảo do chính thâm tâm tự đặt, tự vịnh.
Gã phải lòng rồi, yêu rồi, đến dại khờ, ngu ngốc.
Chấp niệm của Joker là Wooin, là bảo vệ, là che chở, là chống lại sự hủy hoại, xâm phạm của cuộc đời, giữ cho thiên sứ kia được toàn vẹn không lấy một sứt mẻ.
Lê bước đến với sàn đấu, với nơi đẫm máu, bạo lực gã chẳng lấy chút hứng thú gì nơi đây. Ấy thế mà, chỉ cần một sự phấn khích, hứng thú trong cậu có thể khiến bức tường này làm đủ mọi thứ để mua vui. Có vẻ hôm nay chúa đang mỉm cười với gã, thiên sứ của gã lại muốn đồng hành cùng gã, một mối quan hệ cộng sinh lời lãi. Thú thực rằng gã không cần tiền đến nỗi đi làm bảo kê, cũng không ham mê tiền tài danh vọng hay bất kể những hình thức giàu có xa hoa.
Gã sống chỉ vì hai thứ. Cậu và tiền. Cái thứ nhất là cậu, cái thứ hai là thứ để ở bên cậu. Lấy cái cớ cần tiền, để ở bên người thương?
Tâm cơ.
Vì cậu gã có thể mặc cho bản thân máu chảy đầm đìa hoặc thậm chí tấm thân tê dại vì chịu đòn vẫn ngoan ngoãn nghe lời chủ, trung thành như một con cún Border Collie cỡ lớn. Sự trung thành của chú cún dành cho cậu chủ chính là thứ minh chứng rõ rệt cho tình yêu ngây ngô, dành cả quãng đời tỏ lòng thành thầm lặng.
•
"Em tựa ánh dương rực rỡ
Bừng sáng nơi cuối chân trời
Nơi u uất tâm hồn tối
Em đã chữa lành cả rồi"Joker
Gã say trong ảo tưởng của bản thân
Say mê vẻ đẹp, sức hút bí hiểm của chú rắn nhỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
•JW• Hợp chất
Short StoryHợp chất được cấu tạo từ 2 nguyên tố khác loại trở nên, Với tỷ lệ thành phần cố định và trật tự nhất định. • Lưu ý: Trọng tâm truyện hầu hết là khai thác cảm nhận, tâm tư của nhân vật nhiều hơn là cốt truyện Hãy thêm ý kiến, nhận xét chứ đừng buông...