Calcium Oxalate
Ngoài vườn, những đóa hoa Rum thuần khiết đang nở rộ...
•
Em và hắn tới với nhau như quy luật bù trừ của xã hội vậy, một bên lặng lẽ, âm trầm, bên còn lại thì huyên náo, sống động. Và đôi ta, hay nói cách khác riêng bản thân mỗi người, đều đem đến sự chữa lành, trấn an cho đối phương.
Nhưng tác dụng phụ thì chưa rõ...•
Ông trời thật có mắt khi để hai mảnh ghép này gặp nhau, hòa vào chung một giai điệu cuộc sống.
Bạn đừng nhìn vào tính tình bên ngoài của mỗi người mà đánh giá thâm tâm họ. Thực chất bên trong một con gấu trắng to lớn cũng chỉ là một chú mèo hoang ngây dại. Còn một chú rắn nham hiểm ngỡ rằng có độc lại là con chuột nhắt đầy âu lo.
Họ đã quên mất lần đầu rung động là như thế nào? Quên mất mình là ai khi va vào nhau. Họ quẩn quanh trong khu phố này là vì đối phương, vờn nhau cứ như mèo đuổi chuột. Sống một cuộc sống tạm bợ vô vị chẳng thiết gì tới tương lai. Ngày qua ngày cứ trôi đi dường như vô tận nhưng chỉ cần được ở bên người bạn đời thì nhạt nhẽo tới đâu cũng ngọt như cây đường mía.
Hắn là một người định cư xa lạ, chẳng rõ danh tính, người thân. Đến đây với nhiệm vụ bí mật.
Còn em, chàng nhân viên của tiệm hoa nhỏ cách trọ của hắn đôi ba cây số.
Ngay từ lần đầu gặp, hắn đã si mê em, một con người với nét đẹp trong sáng pha đôi phần kiêu kì, tựa những đóa hoa Rum trắng tuyệt đẹp. Và cũng như hắn, biết bao nhiêu khách hàng đã từng ghé mua hoa cũng đều chìm đắm trong sự xinh đẹp của em.
Bất kể giới tính.
•
Sau khi hoàn thành nhiệm vụ của mình hắn sẽ lẻn vào một góc nào đó nhìn em ngắm cái lúc nhóc con thơ ngây đang say mê, mải miết trong công việc. Có lẽ em cũng chẳng hay biết chuyện hắn theo dõi mình từng ngày từng ngày một.
"Tôi yêu em, yêu cái tâm hồn thuần túy kia, yêu luôn cả vẻ đẹp thơ ngây của em".
Tôi chỉ muốn phút giây bình yên này kéo dài mãi mãi, muốn được ngắm nhìn em từ phía xa, ngắm bóng lưng tận tụy với công việc.
"Này anh gì đó ơi, chỗ đó có tổ ong đấy ạ?"
Ớ, em nói ai vậy?
Hình như tôi bị phát hiện mất tiêu rồi, em đảo mắt nhìn tôi. Con ngươi tuyệt đẹp ấy va vào tầm nhìn của tôi. Nó đẹp tới nỗi muốn kéo tôi xuống tột cùng của sự mê muội.
"À tôi, chỉ là tôi thấy đóa hoa này đẹp quá, nê-nên là ngắm nhìn một chút, là vậy, là vậy thôi"
Hắn lúng túng đi ra với vành tai đã nổi sắc tuyến phớt hồng, miệng ấp úng chẳng nói được lời nào đàng hoàng, lặp từ liên tục. Em nhìn hắn, bất chời cười nhẹ. Khúc khích tiến tới, với lấy giàn hoa được treo bên hàng rào xuống, đưa ra cho hắn ngắm nhìn. Từ tốn nói:
"Anh đúng là đặc biệt thật đấy, đây là hoa hồng xanh".
Em khẽ chạm vào bông hoa, nâng niu giá hoa như thứ kho báu độc nhất, như sợ chúng bị đau. Còn hắn thì nhất thời ngơ người ra, trước giờ chỉ được ngắm em từ xa, giờ đây nhìn em với khoảng cách gần tới vậy, khiến hắn đôi phần bối rối. Tim đập loạn xạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
•JW• Hợp chất
KurzgeschichtenHợp chất được cấu tạo từ 2 nguyên tố khác loại trở nên, Với tỷ lệ thành phần cố định và trật tự nhất định. • Lưu ý: Trọng tâm truyện hầu hết là khai thác cảm nhận, tâm tư của nhân vật nhiều hơn là cốt truyện Hãy thêm ý kiến, nhận xét chứ đừng buông...