anh nhầm rồi nhưng anh dễ thương

164 30 7
                                    

Han Yujin đang trải qua tuổi mười sáu. Cái tuổi mà các anh của nó bảo là tuổi ẩm ương khó chiều, khó hiểu. Lúc thế này, lúc thế kia, sáng nắng chiều mưa không biết được nó muốn điều gì. Thế mà nhóc con này chẳng bao giờ nhận ra điều đó, mấy anh lớn thấy nó hay hỏi cũng dễ thương nên chẳng ai phàn nàn gì lắm dù tần suất câu hỏi ngày càng nhiều. Đến một ngày trời nắng đẹp, nó nằm dài trên ghế xem điện thoại xong lại bật dậy.

"Tình yêu là gì vậy anh Hanbin?"

Sung Hanbin ngồi kế bên hơi nghiêng đầu khi nghe câu hỏi rồi lại bật cười ngại ngùng. Hanbin đưa lên cằm, đang suy nghĩ để tìm câu trả lời phù hợp với em út. Nghĩ mãi cuối cùng lại đến gần búng trán nó kèm câu trả lời mà người hỏi không hài lòng tí nào.

"Em còn nhỏ lo chơi đi, sao phải biết về tình yêu để làm gì chứ nhóc con."

Nó quay mặt nhỏ giọng bảo nó lớn rồi, mười sáu tuổi rồi mà. Một lúc sau liền chán nản, đi về phía tủ lạnh lấy hai viên đá, một viên cho vào miệng, một viên áp bên má trái. Nghịch thế mà miệng cứ bảo sắp thành người lớn. Nó lại liếc nhìn xa xa thấy anh Matthew đang ngồi đung đưa chân, chỉ vì ghế hơi cao lên chân anh không thể chạm đất. Anh chống cằm nhìn ngoài cửa sổ, hai mắt hơi nhắm lại, buồn ngủ. Khu cảnh tĩnh lặng đến mức gió thổi làm tóc nâu bay bay cũng không làm anh để tâm. Nó tiến tới gần, định xoa đầu anh thì anh bất ngờ quay người lại phía nó. Han Yujin trợn mắt giật mình, anh Matthew cũng hoảng theo nhưng lại nhanh chóng trấn an nó, kéo tay nó ngồi xuống ghế lo lắng hỏi xem nó có ổn không.

Nó cười mỉm, anh luôn tốt với nó nhất. Dù bản thân cũng bị hoảng vì giật mình nhưng lại luôn quan tâm đến nó đầu tiên. Tay anh vẫn đang mải mê chỉnh nếp tóc cho nó, trong khi tóc anh còn lộn xộn hơn nhiều. Tay bận rộn, miệng vẫn không ngừng dặn dò nó không được đứng sau lưng như thế, sợ nó ngã. Các thành viên trong nhóm hay trêu giọng nói ngọng của anh Matthew nhưng thật ra không ai sửa lại cho ảnh hết vì mọi người đều thấy anh nói như vậy rất đáng yêu. Nó cũng là một trong số đó, à không nó là người thích giọng của anh Matthew nhất. Bỗng nghĩ về anh làm nó nhớ ra câu hỏi trong đầu mình, cái câu mà anh Hanbin không chịu trả lời nó.

"Anh ơi, tình yêu là gì vậy ạ?"

Matthew nghe xong thì lấy điện thoại nhấn vào phím chăm chú lắm rồi tự tin đưa đáp án ra trước mặt Yujin mà không cần giải thích nhiều lời.

(What is love? Twice)

Nó nhìn thấy câu trả lời, xong lại cúi đầu thở dài nhận ra anh hiểu sai ý nó. Nó có hỏi về bài hát đâu nhưng cuối cùng Han Yujin vẫn cười vì không muốn làm anh thất vọng. Nó gật đầu rồi vờ theo nhảy bài hát đó. Có lẽ, mai nó sẽ hỏi kĩ hơn.

tình yêu là gì? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ