I woke up,feeling dizzy and I feel my body is heavy.
"M-Mom?" She smiled at me.
"You're okay now. The baby is gone."
My eyes widened. "SHIT! YOU..."
"Yes,we aborted your child."
Holy mother of all fucks! "H-How could you..."
She's also a mother for goodness sake! Paano niya natiis na gawin yun sa sarili niyang apo?!
I smiled bitterly. Hindi nga naman niya apo dahil hindi niya ako anak.
Tinabig ko lang siya at direstong pumunta sa closet ko. I packed my things. I can't take it anymore.
I zipped my bag and walked downstairs.
"C-Cyan? What's this?" Marcus asked.
I controlled my emotions. "Damn you. I thought you were a good father." I said coldly and walked away.
"Cyanelle!" Hinigit niya ang braso ko pero pinigilan siya ni Natalia.
"Let her go,Marcus. Your daughter wants to go."
"But Natalia?!"
I walked away. Mabilis ang takbo ko dahil magaan lang ang dala ko. Pero yung pinagdadaanan ko,mabigat. Hindi ko kaya.
Nagpunta ako sa may park. Umupo ako sa swing,I cried. Hard.
Akala ko matatago ko,pero masakit eh. Sobra. Kaninang umaga lang,nalaman kong may anak na ako. Pero ngayon,nawala na siya.
Sorry,baby. Hindi ka naprotektahan ni Mommy.
Akala ko matatanggap nila. Pero hindi eh,pinatay pa nila. Hindi nalang nila ako pinalayas. Hindi nalang ako yung pinatay nila.
Ang sakit. Sobra. Hindi ko na nga alam kung sino ang ama ng anak ko,hindi ko pa naipaalam sa kanya na nagkaanak kami.
Kailangan kong magpakatatag. Wala man sa puson ko ang baby ko,nandito naman siya sa puso ko.
Kaya kong tanggapin to.
Kailangan ko ngayon,ng trabaho.
Ano bang pwede? Eh hindi pa nga ako nakakalahati sa 1st Year College eh.
Naglakad lakad ako. Tutal 7:00 pa naman,bukas pa lahat ng shops. Mabuti at dala ko ang important documents ko.
Sa kakalakad ko,nasa Red District na pala ako ng Makati. The eff?
May nakita akong poster.
WANTED. GRO. 18 ABOVE.
- Moonlight ClubHindi ko alam pero dinala ako ng mga paa ko papasok doon.
"What can I do for you?" A woman asked me.
"Uhm. You're looking for a hostess right?" She nodded.
"Magaaply ako."
***
BINABASA MO ANG
Cyanelle: The Broken Lady
Teen FictionCan you fix a broken soul? Then fix her. Fix Cyanelle,the broken lady.