Chapter 15

6 2 1
                                    

Yakap na yakap ang braso ni Eli sa bewang ko habang sinasandal naman ni Toby ang ulo sa balikat ko.

Walang tigil ang paghinge nila sakin ng sorry... kahit naiirita ay hinayaan ko nalang.

I accepted their apology, labis ang mga ngiti nila sa kanilang labi bago ako hinatak patayo.

Before they even drag me on the stage we heard loud noises coming from the crowd. Napintig ang pandinig ko ng makaramdam ng sakit sa batok ko tila may sugat.

Eli and Toby rush through the crowd leaving me here alone. Ang sakit parin ng batok ko, hindi pa ko pa Alam kung anong meron sa batok ko nang maramdaman ko nanaman ang tila pag tama ng isang mainit na bagay sa gilid ko.

"Luci!!!" Sigaw ni Toby

Hinawakan ko ang gilid ko ng makaramdam ng sobrang hapdi, ganun nalang ang panlulumo ko ng may umaagos na dugo dun, nawalan ng lakas ang mga tuhod ko at tuluyan ng napaluhod.

I heard them screaming my name, bago pa ulit ako makapag singhap ay tila nadurog ang puso ko nang may yumakap sakin. Tila tumigil ang mundo ng sinalo niya ang bala na para sakin.

The blood were dripping from her mouth as she smiled at me "Sorry kung na late ako..."

Umiling ako ng umiling, may mananakit man ay pinilit kung
hawakan ang pisnge niya.

"S-sorry kung late na ako, I'm so sorry for causing you trouble.." she said almost whispering "a-anak mahal na mahal kita.." her tears fall down as she hold my face, gasping for air she kissed my forehead before another bullet hit her head.

Palahaw ko lamang ang naririnig ko, kumakabog ng mabilis ang puso ko na tila sasabog ito sa galit, lungkot at poot.

It was a headshot, I saw my mother die at ang masahol ay namatay siya sa bisig ko.

I don't know what to do ang kaninang sakit na naramdaman ko ay tila nalaho. "Ma!!... mama..." hikbi ko.

"Luci!!" I heard Elijah's voice, it's like an echo to my ear as he run towards us.

Hinahapo man ang lalaki ay pilit niyang nilakasan ang loob para lang makadungaw samin, I give him a sign to stop ng makakita ako ng isang laser, it must be the one who shot my mother.

Ayaw niya sanang tumigil laking pagpapasalamat ko nalang ng pigilan siya ni Louis.

"N-no let go of me!! Luci.. Luci please don't move.." pag mamakaawa niya

As he said I didn't make a move, nasakin padin ang katawan ni mama, tuluyan ng tumulo ang luha ko, hinaplos ko ang maganda niyang mukha hanggang tuluyan ko na siyang pinapikit, mukha na siyang mahimbing na natutulog ngayun keysa kanina na mulat na mulat ang mata ng di man lang kumukurap, isipin ko nalang na natutulog siya kahit papaano ay mapagkukunan ako ng lakas.

Hinanap ko kung saan nanggagaling ang ilaw na iyon, it was in the architecture building far from here..

Huminga ako ng malalim before standing up, I gather my strength from my mom who passed away in my own arms.

I look at the direction were the laser is coming from, nawala din iyon ng bigla nalang akong nakaramdam ng pag kahilo.

Tuluyan nang nakawala si Eli, he run towards me, nawawalan ako ng sense of hearing tila ang sakit sa tenga ng katahimikan, nag hahalo halo ang emosyon ko, parang bibiyak nadin ang ulo ko sa labis na sakit, before my body touch the ground, Eli caught me.

"Luci b-baby.. hold on for a minute ok? Don't sleep please..!" He keep reminding me not to sleep as he runs his hand on my hair.

"Pano ako gagaling kung sa harap ko mismo namatay ang mama ko?, I just found out yesterday that she was my mom... pero bakit ang bilis lang? I wanted to do things with here kahit siya nalang kahit hindi ko na kikilalanin ang ama ko, I have papa fred who loves me I dont need a father, but I needed a mother Eli.."

His Unforgettable Body Features (OWS #1)Where stories live. Discover now