Blue Wolf 2

3.9K 174 12
                                    

Sorry for typos and grammatical errors.
Thank you sa mga votes and comments nyo sa mga nag aadd nito sa reading list nila thank you so much. This will be short.

========

[ Kyo Charlie Montecillo ]

Nandito ako ngayon sa pack house namin gusto ko ng magpahinga gabi na rin naman kaya matutulog na ko pero bago iyon kakain muna ako ng dinner. 'Nasaan na kaya sya?Ayos lang ba sya?Mabait ba sya?Maganda?Maalaga?Mapagmahal?' yan ang naglalaro sa isipan ko ngayon kahit hindi ko pa sya nakikita ay mahal ko na agad sya.Isipin ko lang nasa malapit lang sya ay gusto ko na syang makasama,mayakap,mahalikan at makasamang mamasyal.

'Hanapin natin sya Kyo!! Find my mate!!' Charlie said through mind link.'OUR..Bud OUR MATE..' kalmado kong sabi.'Whatever' alam ko na umiirap sya dahil nararamdan ko iyon.

Humiga ako sa king size bed ko hindi ako mapanatag hanggat hindi ko alam kung anong nangyayari sa kanya.I miss her now.I miss my luna.Isipin ko lang na may mga lumalapit sa kanyang lalaki ay parang pinapatay na ko.

*TOK!!*TOK!!*

"Come in." I said habang nakapik nakakapagod at masakit.Napapagod na ko dahil buong mag hapon namin hinanap ang luna ko,masakit dahil hindi man lang namin sya nakita,but I won't give up mahahanap at mahahanap namin sya at walang makakapigil sakin.

Pumasok si Nanay Ruby,"Alpha tara na ho at kumain na tayo ng hapunan." magalang na sabi nya. "Opo sige po susunod po ako." magalang kong tugon,tumango sya at dahan dahang isinara ang pintuan ng kwarto ko.

I will find you my mate,no matter what happen.

[ Sapphire Blue Smith ]

"Miyuki napadaan ka?" si nana habang nagtitimpla ng jiice ako at si Miyuki naman ang nagpapalaman ng tinapay.

"Wala lang po gusto ko lang bisitahin ang my one and only best friend ko.Nana." Miyuki and kinuha ang mga baso."At sa ka Nana lilipat po kami ng family ko ng pack at napag desisyonan kong dito para po kasama ko si best at kayo rin po and makakagala ako sa inyo." masayang sabi nya habang sinasabi nya iyon.

Tumawa si nana,"Ikaw talgang bata ka, oh sya sige pupunta lang ako ng pack house para sabihin iyan para hindi ka pagkamalan na rouge. " tumango sya ng nakangiti at lumabas na si nana pero pinigilan ko sya.

"Mag iingat po kayo nana!!!" mahina ngunit medyo malakas na sabi ko at niyakap si nana.

Ngumiti sya at tumango pagkatapos ay tumalima na.Pinuntahan ko si Miyuki at tinulungang buhatin ang mga ginawa naming sandwiches at juice inilapag namin sa table sa sala ang mga ito.

"Excited na ko I mean kami ng family ko ng pack.Ano nga bang pangalan ng pack nyo?" she then pick a sandwich and bite it and sip her juice.

"Crescent Blue Moon pack." maikli kong sagot at kumuha din ng sandwich at kinagat iyon,and took a sip in my juice.

Tumango sya bilang sagot at binuhay ang T.V namin kahit maliit ang bahay namin ay malinis at maayos naman ito.Ganon lang ang ginawa namin mag hapon at masasabi ko na boring...

Nakwento sakin ni Miyuki na feeling nya ay masaya sa pack namin at baka mahanap nya na ang mate nya.Hay.. ako kaya kailan ko makikita ang mate ko.

[ 3rd POV ]

Matapos ang dinner ni Kyo ay nagtungo kaagad sya sa office nya dito sa pack house dahil may kakausap daw ngayon sa kanya.

Samantala pumasok na si Akina sa pack house ang Nanay nanayan ni Sapphire sinalubong naman sya ng mga nandon.

"Si Alpha?" tanong ni Akina

"Nasa office na pumunta ka na doon." malumanay na sabi ng isang babaeng ka edad nya.

Tumango sya at umakyat na sa mahaba at malaking hagdan na kristal.

Sa Office

Habang nag iintay si Kyo ay biglang bumukas ang pinto akala nya ay ang iniintay na nya kaso akala lang pala.

"Hi,babe I miss you." lumapit ito at hinalikan sya sa labi.Sya si Freya ang nagsasabing fiancee daw nya dahil hindi pa nahahanap ni Kyo ang mate nya at ganon din si Freya.

Ngunit ng akmang itutulak na ni Kyo si Freya ng biglang may pumasok sa loob na matanda at iyon ay si Anika.Nahuli sila sa ganoong pwesto kaya mabils pa sa alas kwarto na naitulak nya ito.

Tumungo ang matanda,"Patawad Alpha kung hindi man lang ako kumatok nakita ko kasing bukas ang pintuan ng opisina nyo kaya pumasok na ko hindi ko naman po alam na ganito ang madadatnan ko pasensya po ulit Alpha." nakatungong sabi nito at ng aakmang lalabas na ay napatigil ang matanda dahil sa sinabi nito.

"Wait.Where's that smell came from?" tanong ni Kyo kaya nagtatakang tumingin ang matanda na si Anika at si Freya.

"What smell? " Freya asked

Lumakad ito para hanapin kung saan iyon nanggagaling at huminto ito sa harap ng matanda at suminghot pa sa hangin.

"Why do you smelled like that? May yumakap ba sayo o hinawakan ka nanay?" tanong ni Kyo sa matanda.

"Opo Alpha meron po bakit?" takang tanong nya.

"Where is she?" He asked.

"I need to see her because that smell is from my.....

.

.

.

.

.

.....Mate."

Nagulat ang matanda at si Freya. "W-what m-mate?" na uutal na sabi ni Freya.

"Nanay na saan po sya I need to see her now nanay please...ilang araw ko na po syang hinahanap." nahihirapang sabi nito sa matanda.

"Alpha paano ka nakakasiguro na iyong amoy na iyon ay galing sa mate mo?" tanong ng matanda.


"Dahil ang mate lang ang makakaramdam at makaka amoy ng mabangong scent galing sa kanya."

**********

Hindi na muna ako mag uupdate pag umabot na sa 100 yung reads nito saka ako mag uupdate. . ^__^
Sorry dahil busy na ko ngayon you know buhay estudyante.

[ Sapphire Blue Smith at the media ]

XOXO

♥♥♥Maika♥♥♥

Blue WolfTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon