Jacob P.O.V
"Sir Jacob, baba na daw po kayo sabi nila Ma'am and Sir"
"Ok po manang !! Pakisabi nalang ho kila Mom and Dad wait lang po."
"Sige ho Sir" Pagkatapos ng pag-uusap namin ni manang eh inayos ko muna ang buhok ko at kinuha ang bag ko at bumaba na. Nang makita ko sila na nagbrebreakfast na, umupo na ako sa tabi ng kapatid ko.
"Jeanelle Anne what's going on in our school??" Tanong ni Dad sa kapatid ko.
"Wala naman pong problema doon Dad" Sagot ng kapatid ko. Kaya hindi ako nag-aral doon ng college eh, kasi for sure uutusan lang ako ni Dad sa mga gawain sa school na yun.
"How about you Son??" Bumalik lang ako sa katinuan ng magtanong si Dad sa akin.
"I'm sorry Dad! What's that again?"
"What's wrong Son? Do you have any problem?"
" I'm ok dad," i answered.
" Oh it that's so.. how are you in school?"asked my mother.
" Im busy in completing my requirments in school." i said.
" Its that so kuya.?"asked my sister.
"Yes my little sister. Mom, Dad i have to go. im gonna late to my first subject." Pagkatapos kong sabihin yun ay umalis na ako at sumakay sa kotse ko...
Pagpasok palang ng kotse ko sa parking lot namin madami na kaagad na nakatingin... bumaba na ako ng kotse ko at sinalubong ako ng mga kaibigan ko.... sina Xander, Rocafor , at si Tan Joshua.
Kami ang pinakasikat sa school namin. SAbi nga nila samin. Kami ang Grupo ng mga pinakagwapo at pinagpapantasyahan sa mundo.
"Ui Jacob bat late ka? Di tuloy nato makakapag Chix." sabi ni Xander. Sa aming lahat sya ang pinakababaero samin.
" Tumigil-tigil ka nga Xander, nandito tayo sa school para mag aral at hindi para humanap ng mga babae mo." Sabi ni TJ. Sya naman ang tumatayong kuya namin. Sya kasi ang palaging nagpapayo samin.
"Kaya nga naman Xander. at syaka di kaba nagsasawa sa buhay mo. Palagi ka nalang nangbababae." Sabi ni Rocafor. Sya Naman ang walag hilig sa babae, mahilig sya sa mga sports at mga labanan.
"Tama na nga yan, pumunta na tayo sa klase natin. at ikaw naman Xander, tama na yang pangbababae mo.Mag aral ka ng mabuti para sa company nyo". sabi ko naman.
By the way ako nga pala si Joshuel Jacob Fuentes. Im studying in HU or High University, I have a sister, she is now in 4th year high school, she studying in our own school.My father is a business man and my mother is a business woman too, they are helping each other to succeed their business. Meron akong Barkada actually we are famous in this school.
Pagkatapos ng usapan namin pumunta na kami sa klase namin, Habang naglalakad kami puro tilian lang ng mga babae ang naririnig namin. Pagkarating namin sa Classroom umupo agad ako sa upuan para magreview. May quiz kasi kami sa trigo ngayon, Habang ang mga kabarkada ko eh kung anu-ano ang ginagawa.
Pagkadating ng prof namin ay agad kaming bumati dito....."Good morning sir..." Bati namin sa aming guro...
"You may sit down... Get one whole sheet of yellow paper and answer the following...." He said and after that he give the questionare.....
Pagkatanggap ko ng questionare sinagutan ko agad ang mga iyon....
Buti nalang at nareview ko ang lahat ng mga tanong dito....
When I finish my quiz and I immediately past it in my prof so that my friends didnt copy it....
After that, our day continue in listening in our prof....After Class we decided to go to our favorite spot in this university to our own function room. Yes tama kayo ng nabasa, we have our own room in this university pinagawa to ni TJ because they owned this school, so pwede nyang gawin lahat ng gusto nya. Pagdating sa room namin kanya kanya na kami ng ginagawa, me is in the sofa watching tv, while Xander in his magazineof course, Rocafor is in the kitchen and of course TJ is sitting beside me.
"So Jacob what is your plan for this Year?" TJ ask me while Im busy watching.
"Nothing I just want to pursue my dream" I said, alam ko kung anong tinutukoy ni TJ its about our business my father want me manage ourbusiness but i am not ready to hold it, madami pa akong dapat matutunan para mamanage ko ng mabuti ang business namin.
After that conversation we stay to the function room about an hour. And then we decided to visit in Fuentes University to fetch my sister. I know my sister is very smart, she know how to handle our school even if she is only 16 years old. Nangmakarating kami ng FU dumeretsyo kami agad sa gym kung saan alam naming nagprapractice sila ng volleyball, captain nila ang littlesister ko tamanaman ang dating namin dahil kakalabas lang nya sa kanilang locker room kasama ang dalawa nyang kaibigan. I am curious kasi dati lima silang nakikita kong magkakasama pero ng umalis ako dito sa FU 3 years ago tatlo nalang silang magkakasama. anyway nilapitan ko agad ang little sister ko at tinabihan sa paglalakad, sumunod naman ang tatlo kong kaibigan.
"Hello Girls" Bati ko sa kanila."By the way little sister hows your day?"
" Were fine kuya were just tired in our practice" sagot ng aking kapatid.
Pagkatapos non naglakadna kami ng tahimik papuntang parking lot. Nandun narin ang mga driver ng kaibigan ni Jeanelle nagpaalam lang sila sa isa'tisa ganon did kami ni TJ at sumakay narin sa mga sasakyan namin. While Im driving bigla kong natanong sa kapatid ko kung bakit tatlo nalang silang magkakaibigan, ngayon nalang kasi ulit ako dumalaw dito sa FU kaya ngayon ko lang napansin na tatlo nalang sila.
"Jeanelle can i ask you?" Tumango lang ang aking kapatid. "Curious lang kasi ako diba dati five kaung magkakaibigan? bakit kanina tatlo nalang kayong nakita ko? nasaan ung dalawa? lumipat ba silang school?" sunod sunod na tanong ko sa kapatid ko. bakas ng pagkagulata ang mukha nya na may kasamang lungkot.
" They Gone kuya. my friend is died 3 years ago but the other one is in our school parin po nag aaral, Hindi nga lang sya lumalapit sa amin. Pero sinisikap namin na bumalik sya dahil miss namiss na namin sya." at first akala ko hindi nya sasagutin. pero nagulat ako ngsinagot nya it, bakas ang lungkot sa tono ng kapatid ko, kahit ka hindi ko sya nakikita alam kong konti nalang iiyak na sya. Ano kaya ang nagyare sa Kaibigan nya. after non hindi na ako nagtanong pa. when we got home she immediately go to her room ganon din ang ginawa ko.
When I am in my room sumagi nanaman ang mukhang yun sa isip ko. Isang babaeng nakalaban namin sa battle dati. i didn't see her face because natatakpan ito ng maskara. But even if i didn't see her face i know she is beautiful. Matagal ko syang hinanap pagkatapos non ngunit hindi ko na sya nakita pa. i am a gangster way back then akala ng lahat perfect ako pero di nila alam naging palaaway din ako nung bata pa ako. May gang kami nila TJ at lumalaban sa mga battle pero nagdecide din kaming tumigil ng nagcollege kami at ng diko na talaga makita ang babaeng nagngangalang WILDROSE.
________________________________________________________________________________
AN:
HI guys thank you sa mga vomote sana basahin nyo ang kwento ko at sana po magcomment po kayo. sorry sa mga wrong grammar ang errors. pinapaalala ko lang po na gawa gawa ko lang po ang mga pangalan at place dito. hope you like it po.
YOU ARE READING
Ms. Siga meets Mr. Perfect
FanfictionBoyish Siga Snobbier rude masungit Unsophisticated lady and moody Yan ang mga katangian na meron si CJ. Kaya nga takot ang mga kaklase nya sa kanya eh. nag-iisa , walang kaibigan, at malayo ang loob sa magulang. Rude makitungo sa...