Có lẽ đối với một vài người mà nói, siêu anh hùng là một vị trí thật dễ để có được khi bạn chỉ cần sở hữu kosei siêu phàm. Cái chức danh "siêu anh hùng" đã bị biến hóa cũng như sự thay đổi của đất nước theo thời gian, theo nghĩa tiêu cực, nó đã không còn được dùng chỉ để tôn vinh những người đóng góp lớn cho việc đẩy lùi sự gia tăng của villain.
"Đơn giản, đối với tao thứ kosei này chắc chắn sẽ giúp tao trở thành siêu anh hùng"
Nếu nó được nhìn theo phía tích cực thì có lẽ kosei là phần lớn khiến cho con người cảm thấy tự tin với bản thân họ, vì vậy một khi kosei của họ đột biến hoặc trở nên đặc biệt hơn bất kỳ ai, họ đa phần sẽ có suy nghĩ rằng thứ kosei này chỉ có siêu anh hùng mới có, và có lẽ sẽ một phần nào đó giúp họ kiên định hơn trong việc đào tạo để trở thành siêu anh hùng.
Nhưng làm siêu anh hùng đồng nghĩa với việc đương đầu với cái chết.
Mối nguy hiểm nghề nghiệp cũng như ở bao vị trí khác nhau, một siêu anh hùng điều đáng lo ngại lớn nhất trong khi thi hành công việc đó là họ luôn có thể sẵn sàng phải chết để cứu lấy người dân khỏi villain hoặc những thế lực xấu xa khác.
- Ta đã đứng bên bờ vực của cái chết đến cả ngàn lần, nhưng vẫn không thể giúp thằng bé có lấy một ngày nghỉ ngơi trọn vẹn kể từ khi đối đầu với hắn.
All Might ngày đêm trăn trở đến khiến sức khỏe suy giảm đi rất nhiều vì luôn nghĩ rằng bản thân mình có khi nào là nguyên nhân của tất cả mọi chuyện. Mặc dù được vinh danh là siêu anh hùng hạng nhất, nhưng có là thứ hạng bao nhiêu đi chăng nữa thì cũng luôn có những nỗi khổ riêng mà không thể bộc lộ ra. Nhưng bạn là người hiểu rõ anh ta hơn bất cứ ai hết, một phần là do bạn đã đi cùng anh ấy hơn nửa cuộc đời, nhiều phần là vì bạn yêu anh ấy hơn bất cứ ai hết.
Nhưng khoảng cách giữa trợ lý và siêu anh hùng nó rất mong manh, hơn nữa còn là siêu anh hùng hạng nhất. Điều này luôn là lý do khiến bạn cảm thấy mặc cảm về bản thân mình, nghĩ rằng bản thân chỉ có thể luôn đứng sau nhìn vị tiền bối xả thân trước chiến trường để thi hành nhiệm vụ của mình. Bạn biết All Might rất ân cần với mình, nhưng cũng vì thế khiến bạn không thoát ra được khỏi lớp bảo vệ ấy, để rồi bạn luôn cảm thấy lo lắng khi nghĩ rằng liệu người đấy đi thì ai còn có thể che chở được bạn nữa.
Bạn biết cuộc chiến này là vô cùng nguy hiểm, bạn biết đã có vô số siêu anh hùng tử trận khi đối đầu với lũ villain tàn bạo. Mặc dù bạn là con mắt, là tấm bản đồ, là tiếng nói dẫn đường của All Might, trong bất kỳ nhiệm vụ nào bạn cũng lưỡng lự trước khi dẫn lối anh ta. Bởi bạn sợ rằng mình sẽ phạm phải sai lầm, bạn sợ rằng sự chỉ lối của mình sẽ dẫn All Might vào chỗ chết.
Và có vẻ anh ấy đã nhận ra điều bất thường ở bạn, khi mà dạo gần đây cuộc chiến giữa ba thế lực xảy ra, bạn trở nên lầm lỳ và ít nói hơn trước rất nhiều.
- Nếu ta có làm gì sai, thì em bỏ qua cho ta nhé.
- Dạ?
All Might vẫn như vậy, anh ta không lúc nào là không dịu dàng với bạn. Sự ân cần của anh ấy đã làm bạn bật khóc, khiến cho All Might tưởng như mình đã nói nặng lời với bạn mà khiến cho bạn khóc nhè. Anh ta chạy lại như một đứa trẻ và dỗ dành bạn. Ngay khi bạn đã ổn định hơn với tâm trạng của mình, anh ấy tiếp tục hỏi han nhẹ nhàng với bạn
- Có vẻ em đã có những ngày rất mệt mỏi, em có muốn nói gì với ta không?
Bạn cúi đầu xuống, không muốn nhìn thằng vài ánh mắt trìu mến đó, rồi cuối cùng cũng đành nói ra tất cả những nỗi lo âu của mình dành cho All Might, nói ra những sợ hãi của mình khi đồng hành cùng với siêu anh hùng hạng nhất và nói ra tình cảm của mình dành cho anh ấy từ bấy lâu nay.
Bạn sợ All Might sẽ cảm thấy ghét bỏ mình khi mình thổ lộ tình cảm, nhưng anh ấy lại cười một cách rất ấm áp rồi khoác cho bạn chiếc áo khoác của mình.
- Sao lại phải lo âu thế nhỉ trong khi đã có ta ở đây rồi! Ha ha! Em thật đúng là một người quan trọng với anh mà.
Bạn vẫn cúi đầu xuống dưới mà không dám ngẩng mặt lên. Thấy vậy All Might mới ngồi xuống bên cạnh bạn mà kéo người bạn dựa vào vai mình.
- Em không việc gì phải khóc cả, cười lên xem nào, ta không muốn em phải khóc.
- Nhưng em sợ, em rất sợ nếu một ngày nào đó...
- Em biết đấy, là một siêu anh hùng, ta không được lo sợ trước bất cứ mối nguy nào cả... Em cũng là một siêu anh hùng mà.
Bạn đưa tay lên gạt nước mắt của mình, đầu tựa lên vai All Might khiến bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều.
- Em không phải là một trợ lý đơn thuần, mà là một siêu anh hùng có kosei tuyệt vời được tất cả các siêu anh hùng khác lẫn mọi người công nhận... Không có em, chắc chắn ta đã không thể trụ vững đến ngày hôm nay.
All Might ôm lấy bạn vào lòng như ẵm em bé, tay lau nước mắt cho cô.
- Nếu cuộc chiến này kết thúc, ta mong sẽ có cơ hội được yêu em.
...
Xin lỗi vì sự lười biếng
Trả req cho Eudora_thecaptain