Away

14 1 0
                                    

"Wow Sanaol Haha".

"Wth kuya nilalaro niyo ung paborito nating laro?."

Vinci:"Marcus dont be mean."

"Kuya sobra na eh"

"Kanina nakalimutan mo ung favorite ko tas ngayon naman nahuli ko kayo nilalaro favorite games natin kuya wala ka bang naalala na may kapatid kang nasasaktan nag seselos kuya pls naman oh"

Vinci:"I-im sorry"

"naalala mo ba ung may tinanong ka sakin kung bakit nadugo ulo ko? sasabihin ko sana kaso inuna mo sila jiro pero wala akong magagawa nadugo lang ulo ko nilalagnat si jiro pero kuya pag balik mo ni isang hello hi kamusta kana di moko binati pag uwi mo dito tanggal sapatos lagay sa lagayan aakyat makikipag usap kay jeromy sasabihin ko na nangyare ha? nabugbog ako kaya nadugo ung ulo ko ung mga bully ko inuntog ako sa pader kahit anong pag gagamot sa sugat ko nadugo paren.. nung sinigawan mo ko oo may trauma ko pero di dahil don kaya ako naiyak naiyak ako kase napahiya ako kahit di ko naman kasalanan sinigawan moko! since nung pumasok sa buhay mo si jiro wala ka nang time saken!" he said while crying.

Vinci slapped marcus.

"haha. dati sabi mo p-protektahan moko pero ngayon? ikaw na mismo sumasakit saken bakit? dahil ba kay jiro nadamay siya dito?! totoo naman ah? di mo matanggap kase favorite mo siya..promise mo saken di mo ko sasaktan p-protektahan moko pero anong nangyayare sakin ngayon? bakit parang kay jiro mo na ginagawa at di na sakin promise mo yon kela mommy eh pero bakit? bakit kuya Baket?! from now on wala na kong kuya na ipagpapalit lang ako sa kapatid ng jowa niya.. ang daya eh puro jiro jiro jiro ako keylan moko maalala?! kaylan?! pag wala nako?! edi sana di nalang ako tumanggi kay mommy na kunin niya ulit ako sayo..sana di ka nalang nag promise kay mommy at daddy na di moko pababayaan kase nung dumating si jiro wala na napabayaan mo nako.."

Vinci:"M-marcus let kuya explain oh sorry kung napa babayaan na kita pls naman oh pag bigyan mo si kuya pls wag mo naman ako alisin sa buhay mo gagawin ko lahat para mapatunayan ko na magiging maayos nako sayo plz sorry kung nakalimutan ko ung favorie mo sorry na oh pls nag mamakaawa ako.." he said while crying.

"Walang magagawa yang sorry mo kung sinira mo na ung pagiging magkapatid naten" he said while crying.

"Im leaving pupunta ako kay mommy sa canada ill leave you here with jiro at wag kana umasa na mababalik pa ung pagiging magkapatid naten".

Vinci:"w-wag mo naman iwan si kuya oh pls? marcus pls? wag moko iwan dito oh? patawarin moko ill give you time para patawarin ako pls?" Vinci said whie hugging marcus and crying"

"wag kana umasa kase mula ngayon di na kita maituturing na kuya sa ginawa mong saken." Marcus lefted

Vinci:"Marcus pls!"... Vinci cried.

The end

FavoritsmWhere stories live. Discover now