Chúng tôi học chung một trường, từ cấp 2 đến cấp 3, em là đàn em khóa dưới của tôi. Tôi đơn phương em đã lâu lắm rồi.
Thế nhưng thật đáng tiếc, trong cuộc đời của em tôi chỉ là một người qua đường mờ nhạt.
Nhưng điều đó không quan trọng.
Dẫu sao chỉ cần có thể tìm thấy em giữa hàng trăm người dưới sân trường, đối với tôi như thế đã mãn nguyện.
Một năm sau khi tốt nghiệp tôi quay về trường, giờ này em vẫn còn đang ở trong lớp giải đề luyện thi cho nên tôi một mình tìm đến gốc cây già trong trường. Đây là nơi các thế hệ học sinh cuối cấp sẽ viết ước mơ và nguyện vọng của mình và treo lên, là truyền thống cũng như cách chúng tôi lưu giữ thanh xuân. Trường tôi thành lập lâu rồi, những ước nguyện cũng đã treo trên cây rất nhiều nên phải mất một lúc tôi mới có thể dựa theo trí nhớ tìm lại được của mình. Trên cây là dải dây được viết bằng mực bút bi đen vì treo ngoài trời hơn một năm mà đã nhòe đi một ít. Khi tìm thấy nó, một cổ cảm xúc bất chợt dâng trào trong lòng tôi, và còn có cả xúc động không thành lời.
Tôi quay về thăm trường cũ vào một buổi trưa cuối tháng tư, bên dưới gốc cây ước nguyện, tôi lẳng lặng nhìn ước nguyện thi đậu trường cảnh sát của mình đã thành hiện thực được treo bên cạnh ước mơ trở thành bác sĩ của em. Lẳng lặng hạnh phúc.
.
Lúc tôi được đưa vào phòng bệnh có lẽ đã hơn nửa đêm. Một đường đẩy thẳng vào phòng phẫu thuật im lặng đến ngột ngạt, ngay cả những bức từng xám và ánh đèn trắng trong phòng cũng bức ra được bầu không khí nặng nề, ép tôi không thể mở miệng để nói một câu chào với em. Ngày trước hóa ra trường đại học của em rất gần trường tôi, thỉnh thoảng tôi vẫn bắt gặp em trong những cửa hàng tiện lợi, hàng quán ven đường hay trong các tiệm cà phê. Sau đó tôi đăng kí làm part-time ở một quán cà phê mà em thường đến học, dùng chút quyền lợi nhỏ nhoi của một nhân viên pha chế nhẹ nhàng điểm xuyết đồ uống của em. Thế nhưng em vẫn lãnh đạm như vậy, những nỗ lực hèn mọn mà tôi thông qua đồ uống gửi tới vẫn không đổi được một chút dao động từ em, em thậm chí còn không nhận ra sự thiên vị này. Thế nhưng mỗi tuần em vẫn đến đều đặn, với một kẻ hèn nhát như tôi, đó là sự ban ơn lớn nhất.
Sau này tôi đi thực tập cũng không gặp lại em nữa nhưng tôi đã yêu em đủ lâu để trở thành chấp niệm, những kí ức về em giờ đây đã trở thành một phần cơ thể tôi dù cho tôi có làm gì, hay gặp ai thì đều có thứ gì đó khiến tôi gợi nhớ về em. Cho đến hôm nay khi làm nhiệm vụ triệt phá một tổ chức xã hội đen lớn, tôi bị thương và đưa đi cấp cứu đã vô tình gặp lại em. Có lẽ trên đời này thật sự tồn tại thứ gọi là định mệnh.
Cả phòng bệnh chỉ có em và tôi, lần đầu tiên sau hơn mười năm tôi được ở gần em đến thế. Lúc này đây tôi bỗng cảm thấy bản thân mình rạo rực, trái tim tôi nóng lên và đập điên cuồng vì hồi hộp, tôi dường như có tể nghe loáng thoáng từng nhịp đập sát bên tai mình. Một cái gì đó bên trong tôi thôi thúc tôi mau ngồi dậy, cho dù có bị em từ chối cũng được, mau mau bắt chuyện với em đi, nói với em rằng có thể em không biết tôi, nhưng thật ra chúng tôi đã luôn gặp nhau từ rất lâu rồi, nói rằng thật ra tôi vẫn âm thầm yêu em. Và còn có cả chúc mừng em đã trở thành một bác sĩ pháp y như ước nguyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CynoNari] • ƯỚC NGUYỆN
Fanfiction"Tôi đơn phương em đã lâu lắm rồi thế nhưng thật đáng tiếc, trong cuộc đời của em tôi chỉ là một người qua đường mờ nhạt."