Lacie's POV
* kkkkkrrrriiinnggg *
* click *
" Hmmm "
Tumingin ako sa relo at 5 : 30 na nang umaga. Bumangon na ako at inayos ang kama ko, pagkatapos ay pumunta na ako ng banyo para maligo.
* After 3 minutes *
Nagbihis na ako ng uniporme ko dahil papasok na ako sa Pandora University. Anyway I'm Lacie Skyl L. Kim, Kim po yung apelido ko kahit na di ako korean. I'm pure filipino I don't have family. My mother and father died at a plane crash. I don't have brother nor sister. Only child lang kasi ako. Anyway I'm 16 y/o. Mayaman kami, pero di naman ako masaya kasi wala na sila mom and dad na gagabay sakin. Pero napalaki naman nila ako ng tama at alam ko kung ano ang tama at mali.
Ako lang mag-isa ang nakatira dito sa mansion. Binilin to sa akin nila mommy. Na kapag naging 18 na ako, I will handle our company na kailangan e renew.
Bumaba na ako para kumain ng breakfast. Pagkatapos kong kumain ay hinugasan ko na ang mga pinggan. Kahit mayaman ako ay marunong naman akong gumawa ng mga gawaing pambahay.
Pagkatapos kong maglinis ay pumunta na ako sa garahe at sumakay sa Ferrari ko. Marunong akong magdrive, I even have a license.
Pumunta na akong university at nagpunta sa parking lot. Syempre dahil Ferrari yung sasakyan ko, lahat ng mata nasa sasakyan ko. Pero wla akong pake the only thing for me is to graduate.
Scholar ako dito sa Pandora University, ayoko kasing igastos ang perang binilin nila mom sa akin. Kaya ako nag apply ng scholarship.
Bumaba na ako sa sasakyan at pumunta ng room. Actually I'm Grade 10 student since k to 12 na ngayon.
Pumasok na ako sa room at umupo sa upuan ko. Nasa bandang binta ako naka upo. Feel ko kasi ang hangin eh. Masarap sa pakiramdam, pala aral ako kaya nakapasa ako sa scholarship.
Since I arrive early, I just take a nap while waiting for the teacher.
"So here you are."
I know that voice.
Victoria Mendez
Ang bully ng buhay ko. She bullies me everyday. Pero di ako lumaban, hinahayaan ko lang sya kung anong gagawin nya sakin. Ayoko kasing mawala ang scholarship ko eh. Importante yun sa akin.
"What do you want?" I said to her
"I want to kick you out from this university." Sabi nya
" You know that you can't do that. " sabi ko sa kanya
Bigla ninyang hinila ang buhok at pinagtulungan nila ako. Binuhusan nila ako ng tubig, pagkatapos ay binuhusan naman nila ako ng harina. Wala akong magawa, umiiyak lang ako ng tahimik.
Ano bang ginawa ko sa kanya para magalit sya nang sobra sakin? Pinagbabato nila ako ng itlog. May biglang sumigaw na nagpatigil sa kanilang pambubully sakin.
"WILL YOU ALL STOP BULLYING HER???"
"Who are you? " Matapang na tanong ni Victoria sa babaeng sumigaw kanina.
BINABASA MO ANG
I'm inlove with a GIRL???
Teen FictionIt's about a girl who was bullied everyday, hindi siya lumalaban dahil baka mawala ang scholarship niya, but not until one day may transfer student ang lumigtas sa kanya sa mga bullies. They became friends, until one day she fall in love with her. ...