Pagkasama mo talaga ang mga taong malapit sayo lumalabas ang pagkamakulit mo. Nandito kami ngayon sa room, ang ingay! Iba iba kami ng ginagawa eh. Yung iba nagbabasa, yung iba nangtitrip, yung iba kumakanta, yung iba naman nababaliw lol. Lahat kami pinayagan na sumama sa batangas. Nagaasign assign na kami ngayon ng dadalhin. Pangit kasi pag kanya kanyang dala. Whats gonna work? Team work~
"Ako bahala magdala ng barbecue para saating lahat. Meron naman siguro kayong ihawan dun sean?" Tanong nung isa naming classmate.
"Oo meron kaya lang maliit lang yun. Baka sunday na di parin tayo tapos magihaw.pero madami tayong mabibilhan dun ng uling" Sabi ni sean.
"Meron kaming ihawan, dalawa yun, dalhin ko. Guys, dala din kayo ng ihawan ah." Sabi naman ng isa pa naming classmate.
Halos buong pinagusapan namin, tungkol sa dadalhing pagkain. Yung isa pa nga samin nag insist pa na magdadala daw sya ng isang sakong bigas! Haha! Lahat kami may sasakyan na. Ako kasama ko sila stickman, yung family car daw nila dadalhin nya, van daw yun. Para comfortable daw kami. Sa haba ng byahe namin na almost 8 hours ay magsasalitan silang lahat magdrive. Akalain mong sabay sabay pala sila dati nagdriving lesson dati. Aba matinde! Lahat sila expert na sa drifting, meron nga silang tagiisang sports car,hiniling nila na birthday gift daw sakanila ng parents nila. RK allert.
Ang usapan namin since 4:00 ang labas namin. 4:30 aalis na kami para pumuntang batangas. Yung 30minutes na yun para makapagmeryenda muna kami. Syempre magpapahuli ba naman si Rein dyan? Aba hindi! Biglang sumigaw ng alam ko na! Syempre kala naming lahat sya ang bahala sa meryenda. Bigla ba namang sinabi. 'Si sophia ang bahala sa meryenda natin. Magaling magluto at magbake si tita beth, yung mommy nya. Tuwang tuwa pa sya. Sa huli wala na akong nagawa, pumayag nalang ako.
"I'll write our first quarter topics on the board, make sure you'll copy it." Nandyan na teacher namin. Sabi nya introduction palang sa mga topics ang gagawin namin sa mga susunod na araw, kaya wala pa masyadong gagawin.
"Psst! Psst!" Rinig ko mula sa likod ko. Si stickman to tsk -_- di ko nga pinansin.
Maya maya may naramdaman akong humahagis na papel galing ulit sa napakakulit na si rein. Nagsusulat pa naman yung teacher kaya, Ang ginawa ko tumayo ako mula sa pagkakaupo at humarap kay rein.kumuha din ako ng crampled paper at nang ihahagis ko na. Nasa ere na yung kamay ko biglang nagsalita yung teacher namin.
"Ms.chamber, what are you doing? Bakit ka nakatayo at bakit nakataas pa ang kamay mo?"tanong sakin. Nakita ko namang pinipigilan ni rein yun pagtawa nya. Lagot ka sakin mamaya! Ngumiti muna ako bago humarap.
"Wala po. Ang cute po kasi ni rein, kinakawayan ko po sya"sabi ko. At ang lokong si rein, hindi na napigilan ang tawa nya. Halos ilang minuto din bago sya makarecover. Kaya ang ending? Napagalitan din sya. Bwahahaha!
12 o'clock na, it means? Lunch time! Bigla nalang may umakbay sakin at bigla nalang uminit ang ulo ko at kumulo an dugo ko.
"Aray! Ouch! Tama na! Sh*t!" Sunod sunod nya sabi dahil pinagpapalo at pinagkukurot ko sya. Kala nya ah.
"Cute ko ba?" Sabi nya ng nakangisi.
"Oo ang cute mo. Sobrang cute"sabi ko at ngumiti ng parang mahinhin.
"Thank you, ikaw ang ganda mo"sabi nya.
"Ang cute mo dahil mukha kang aso. At alam kong maganda ako, you don't need to drool over me."sabi ko at naglakad na, yung apat naman sumabay saakin. Si rein naman yun di parin nakarecover, napatunganga.
"First lady, ako na bibili ng pagkain natin. Nagbigay na si dad ng allowance ko. May bonus pa! Haha!"sabi ni troy.
"sama kami pards! First lady, wait for us. we shall return. "sabi ni llyod. Lahat naman sila sumunod kay troy except kay rein. basta libre sama agad eh.
BINABASA MO ANG
i fell inlove with my bestfriend
De Todocupid, please hit both of us with your loving arrow. i can't afford to be hurt nor to get someone hurt. . our friendship starts years ago. i'm now thinking hard when will our relationship as couple start? or will it ever start? . will we both say...