Chapter 1 [ Her Pain ]

3 2 1
                                    

"Ahhhhhh!!!!! Male late na ako!!!!. "

Dali dali akong bumaba para mag almusal.

"Di mo naman kailangang sigaw eh no!", wika ni Ate Lina pagbaba ko sa kusina.

" Eh? Oo na! ", wika ko pabalik at dali daling kinuha ang tinapay na pinalamanan niya.

Kasabay nun ay agad ako tumakbo palabas ng pintuan. Bago ako makalabas ay sinigawan pa ako ni Ate.

7:15.

Nakarating ako ng paaralan. Pagpasok ko ay pumwesto ako agad sa likuran. "Uyy! May assignment ka?", tanong ng kaibigan ko which is katabi ko. Napatingin ako sa kanya at tumango. Napa " ahh" nalang sya. "Harvey!! ", napalingon ako sa may pintuan. Pumasok ang isang istudyante na nangangalang Harvey Oswald. Tinanguan niya ang lalaking tumawag sa kanya na si Edward Snowden. Matapos nito ay tumingin sya sa akin na dahilan kung bakit ako ay umiwas ng tingin. Aaminin ko na may crush ako sa kanya at alam kong mali rin yun dahil sa simula palang inamin na nya sa buong klase na may gusto sya kay Hanna Humnoke.

Sya ay isa sa mga maganda naming kaklase na mayroon rin pagkagusto kay Harvey Oswald.

Masasabi kong perfect couple na sila. Pero bakit? Bakit sya pa? Wewsss masyado na ata akong sad girl hshs Stg. fr. fr.

  Sooo I continue to study not minding every single one of them specially him. Well I'm not that inlove with him so deeply, that's what I tell myself. It's just that I think I like him? Or kinda just attracted to him.

  Anyway as our break came. I silently eat in my chair not minding my noisy classmates. After finishing my snack I silently stare at nothing.

Suddenly a boy, which is my classmate, stand in front of me. I look up at him feeling a little annoyed. "What do you want?". I replied not hiding the fact that I sound annoyed. I really don't like to conceal my feelings. "Galit ka nanaman ay. Tinatawag lang eh." sabi ni Edward. Yeah siya si Edward, my "f-r-i-e-n-d" kuno. Siya lang naman ang nagsabi nun eh. I really hate his attitude. He likes to shout and what really annoy me is he always curse.

    I ignored him and eat peacefully. But because he is here, pestering the hell out of me. I let out a groan. Di naman malakas yung maririnig lang niya.Wala na akong nagawa hanggang sa matapos ang break at tuluyan na siyang umalis ng dumating na yung teacher.

   Hours passed at uwian na rin. I took a peek at his position before going out. Which I regret, I saw him talking while smiling to her. My heart drop. I hate this feeling. I quickly left, my hair down. Hiding my face. I'm afraid that if I lift my head, people will see my face. I don't even know what to feel. How? How?!!! I only like him since the first day of school. Haven't I said that I am only attracted to him? But why do I keep feeling this god damn sadness. I wanna go home and let this out.

What if...?Where stories live. Discover now