KATARINA POV
"Ito na!. Welcome sa Cebu self!!"Pagdating namin dito sa Cebu haggang nakarating na kami dito sa Bantayan island Yan ang sinasabi ni Joanna.
"Can you shut up.Please Joanna my love. You are so annoying!!"Mahinahon na Sabi ni ZK.
" hoy hoy. Wag mokong tawaging my love ha! Kase walang tayo it means walang love din!"Sabi pa ni Joanna.
Ano raw?
"What!!"kunot noo na sabi ni ZK. Umiling lang si Joanna at tumingin sa Dalampasigan.
Kasama namin papunta dito sa Cebu ay si Craig, ZK, Caleb,Joanna at ako. Sumama si Caleb samin dahil gusto daw nyang mag relax kuno.
"Katarina." Tumingin naman ako sa pinanggalingan ng boses"Hala Kumusta ka?"Kumunot naman yung noo ko. Sino sya?
"Do I know you?"
"Ah so ganon, pag nagkahiwalay lang tayo sa isa't isa hindi mo na ako kilala." Pagdadrama nya"ako toh si Her—"
"Hera Jane Castillo. Ikaw nga walang pinagbago pangit ka pa din." Ngumiwi naman ako sa sinabi ni Joanna. Sinabunutan naman sya na pabiro ni Hera.
HERA JANE CASTILLO I remember her now she's my friend when I'm still collage.
"Tarantado ka. Na miss kitang hinayupak ka!" Sabi niya at hinampas si Joanna at bumaling sakin.
"So ano Hindi mo pa ako kilala Katarina?" Sabi niya
I smile "Sino kaba? Haha I miss you Hera The Goddess of Marriage and the Queen of all Gods." Sabi ko at niyakap sya.
"Ginawa nyo naman ako ng Greek Mythology eh kase kapangalan ko si Hera." Nakasimanhot niyang sabi.
"Katarina.Daniel want to drink milk"bulong ni Craig saakin.
Lumaki naman yung Mata ni Hera.
"MAY ANAK KA NA PALA!!" sigaw niya.Grabe yung pandinig ng kaibigan ko.
"Ang ingay mo." Sita ko sakanya. Kinuha ko yung bottle sa bag ko na may gatas at binigay kay Craig.
"Hep hep so ano tatayo lang ba tayo dito?" Sabi ni Joanna. Nag-una naman naglakad si Joanna parang kabisado na nya yung isla.Nag-paalam nadin si Hera dahil may kukunin pa daw sya.
Merong mga cottage dito sa AMIHAN BEACH CABANAS located ito sa Cebu, Bantayan Island.
Ang ganda ng Isla dahil sa kanilang nakapakaganda ng White sand and beautiful cottage. Dito muna kami mag iistay sa AMIHAN BEACH CABANAS Bukas na kami gagala. Mag gagabi na kasi kami nakarating dito sa Bantayan Island.
"Good evening ma'am, sir Welcome to Amihan Beach Cabanas."The Receptionist said to us tumango lang yung tatlong lalaki. Ngumiti naman ako.
"Is there a available room here." Caleb said. The receptionist smile at tumango.
"Yes sir.These way."Sumunod naman kami.
" These is called Cabana sir.Just 2-3 person well going to sleep here sir or you want another Room we have a two Available Cabana sir and we have a Casitas Villa Sir but meron na pong nag book for reservation."She said.
"Okay.Three Cabana for us."Tumango naman ang Receptionist at umalis.
" Craig and Katarina and their Child for the first Cabana.You and ZK for the second Cabana and Me for the third Cabana."Tumango Naman ako
Nakita ko naman si Here na kinakausap ang receptionist.Tulog nadin si Daniel kanina pa sa balikat ni Craig.
"Kumuha na ako kanina. I already pay it.Saan na ako matutulog ngayun. Tch"rinig kung sabi ni Hera.
BINABASA MO ANG
Vèrdun Series #1: Craig Hellios Ferrari
RomanceKatarina Villisca ay isang babaeng simple lang manamit.Isang babaeng nanirahan lamang sa isang maliit na unit pero pano kaya kung maging secretarya sya sa isang business tycoon na bakla Craig Helios Ferrari isang mala greek god yung ka gwapohan pero...