warning: r16 (phần cuối).
◆
vừa sát giờ hành chính thẩm tuyền duệ mới đến công ty, để ý thấy trên bàn làm việc của mình có một gói kẹo mềm.
hôm sau là một chiếc bánh ngọt nhỏ hương vani.
hôm sau nữa là một ly sữa dâu.
thẩm tuyền duệ đã suy luận là đãi ngộ của dự án xây dựng website vừa kết thúc mỹ mãn đầu tuần trước. đó là dự án nhọc công nhất cậu từng đảm nhận, đã thế còn với vai trò đội trưởng tiểu ban thiết kế nên lượng công việc của cậu nhiều gần gấp ba nhân viên bình thường.
"đội trưởng thẩm, hôm qua bên hành chính nhân sự có ghé qua đưa phong bì trong lúc anh dự họp, bảo là tiền thưởng dự án xây dựng website. phần của anh em để trong hộc bàn ạ." - một nhân viên đứng lên báo cáo với cậu.
"ơ, không phải công ty đã có đãi ngộ đồ ngọt à?" - cậu cầm ly sữa dâu với vẻ mặt khó hiểu.
"là anh kim khuê bân phòng kinh doanh đem qua đấy ạ. ảnh đem cho anh suốt ba ngày rồi." - một nhân viên khác nói vọng lên.
tuyền duệ bối rối một chút rồi phẩy tay cho qua. cậu chờ đến giờ nghỉ trưa liền tìm kim khuê bân hỏi chuyện.
"có làm gì có lỗi với tao thì nhanh chóng khai báo để được khoan hồng." - thẩm tuyền duệ chìa ly sữa dâu (cậu đã uống cạn) ra. đôi mắt mèo của cậu nheo lại nhìn người kia, có chút sát khí.
còn phần nhiều là dễ thương. khuê bân đã đối diện không biết bao nhiêu lần với đôi mắt doạ như không doạ này của tuyền duệ rồi. cậu chưa từng thấy chúng đáng sợ, nhưng hôm nay để ý kỹ hơn bỗng thấy chúng vừa đanh đá vừa đáng yêu.
"không có. vì tao thấy tiểu thần tặng anh chương hạo trà sữa nên tao tặng mày đồ ngọt."
tuyền duệ nghe xong mà vành tai thoáng nét đỏ: cậu hiểu lý do rồi.
"có được không?" - cậu trai tóc nâu mong chờ phản ứng của người kia về chiến thuật của cậu.
"xem xét."
"vậy là được?"
"đi ăn trưa." - thẩm tuyền duệ kéo theo người kia đi xuống bậc thang, không để cậu ta nói thêm lời nào nữa.
ở nhà ăn công ty, người ta thấy cậu trai tóc vàng cúi gằm mặt xuống dĩa cơm, còn cậu trai tóc nâu lại rất vui vẻ, cười mãi không ngừng.
hành trình 60 ngày: ngày năm, thẩm tuyền duệ phát hiện kim khuê bân tặng đồ ngọt cho mình vào mỗi sáng làm việc.
◆◆
tuần nào có lượng công việc tương đối thoải mái thì cuối tuần khuê bân sẽ ghé nhà tuyền duệ bày trò chơi - đó như một thói quen của cậu rồi.
hôm nay cũng vậy. khi tuyền duệ còn chưa hoàn toàn tỉnh giấc, cậu trai tóc nâu đã bấm cửa í ới bên ngoài.
"có một bộ phim rất hay được đối tác giới thiệu hôm qua, tao mượn đĩa phim rồi. tối nay tụi mình coi nha?" - cậu đứng trước cửa nhà tuyền duệ, hào hứng khoe băng đĩa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[gyuricky] 3900+
Fanfiction"xin chúc mừng! kết quả rất thuận lợi cho anh: bạn đời định mệnh anh đang tìm kiếm đang đứng ngay cạnh anh đấy." ⎯ khi mà kim khuê bân và thẩm tuyền duệ là bạn thân hơn mười năm, và bây giờ họ là bạn đời định mệnh của nhau.