Chương 2: Chú thật nhạt nhẽo.

3 1 0
                                    

5h30 sáng hôm sau.

Không cần báo thức, Chu Thanh Đồng mở mắt. Đồng hồ sinh học của anh luôn đúng giờ như vậy. Anh lấy tay vuốt vuốt mi tâm vẫn đang còn mỏi nhừ. Một ngày ngủ 5 tiếng không tốt cho sức khỏe lắm, nhưng được rồi...chỉ một lát thôi có thể tỉnh táo. Quay sang nhìn cô gái đang ngủ bên cạnh, hôm nay chắc cô ấy không muốn chạy thể dục lắm đâu.

Bước vào phòng tắm, sau khi đánh răng rửa mặt, Chu Thanh Đồng nhìn tóc mình trong gương, hơi dài chạm vào khóe mắt, trong lúc làm việc còn bị vướng che tầm nhìn. Cái cài tóc tai thỏ của vợ rất hữu dụng, nhưng không thể mang đến trường được. Chắc phải đi cắt tóc thôi.

"Chu lão sư, thầy để tóc này rất giống các nam thần trên tv á"

"Nhìn rất đẹp trai nha!!!"

"..."

Có lẽ nên đợi một thời gian nữa hãy cắt vậy.

6h30 sáng.

Chu Thanh Đồng mở cửa nhà. Cổ mang một cái khăn lau mồ hôi, người mặt áo cọc tay, quần thể thao ngắn tới đầu gối. Anh cúi người tháo bỏ giày cho vào tủ để. Hơi thở hơi gấp gáp, mắt anh đảo quanh nhà. Hải Kim đi làm rồi?

Bước vào trong, anh thấy một mẫu giấy nhỏ đặt trên bàn ăn kèm với một bình giữ nhiệt và hộp cơm thường ngày

"Tài liệu em đã mang theo rồi"

Khóe môi Chu Thanh Đồng hơi nâng lên. Cơm trưa và nước ép, đây là thói quen thường ngày của Hải Kim, anh cũng rất thích nó.

8h45 tại trường đại học trọng điểm X.

Chu Thanh Đồng vừa vào phòng giáo viên không lâu, tai vẫn đang vang lên tiếng thông báo của kênh phát thanh trường. Lưng anh tựa về phía sau ghế, tay theo thói quen chạm nhẹ vào nhẫn ở ngón áp út. Từ cửa vang lên tiếng kêu

"Chu lão sư, phần danh sách tham gia buổi diễn thuyết 4 ngày trước anh còn giữa không?

"Không phải đã chốt kết thúc hoạt động rồi sao?"

"Mà á, bên tổ chức chương trình muốn ta đưa lại phần danh sách để tổng kết các sinh viên đi giao lưu học thuyết"

"Tôi để ở nhà, cô cần gấp không"

"Thật ngại quá, bên đó nói cần trước 2h chiều nay" Giáo viên nữ này tên là Thẩm Mai. Lúc trước từng học cùng trường cấp 3 với anh, trước khi làm công tác kế toán tại đây, cô ta đã là một nhân viên chính thức của tập đoàn Nam Hải Thị. Không biết vì sau 8 tháng trước nộp đơn vào trường để xin làm kế toán.

"Được rồi, tôi sẽ quay về nhà lấy"

"...Làm phiền anh quá"

"Không sao"

Ánh mắt cô ta lia đến bình giữ nhiệt và hộp cơm được đặt ngay ngắn trên bàn sách

"Thật tiếc á, tôi còn định rủ thầy Chu đây đi ăn trưa cùng với vài đồng nghiệp nữa, mà hình như anh đã có phần cơm của mình rồi"

Ngón tay anh tiếp dục di chuyển trên bàn phím máy tính

"Cơm nhà vẫn là tốt hơn"

"Là anh tự chuẩn bị sao?"

[ĐAM MỸ/HIỆN ĐẠI] CÁCH MÀ ANH LỰC CHỌN.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ