Heto nanaman ako, naglalakad sa hallway. Mag-isa habang ang lahat ng nasa paligid ko, may kadaldalan, may ka-holding hands at kung anu-ano pa.
Ako nga pala si Camille na kasalukuyang nakikinig ng 'Two Moons' ng EXO habang hinahanap ung tatlong kaibigan ko na sila Nadine, Maidy at Angelaine.
*stroll
*stroll
*stroll
*stroll
*stroll
"aaaaaaaaaaaaaah!!!!!!!!!! ang pogi-pogi talagang magsalita ng kuya mo"
"akin na lang kuya mooooooo! daliiii! habang wala si Camille!"
"manahimik nga kayo! baka andyan na ung sister-in-law ko!"
...
..
.
.
.
Alam ko na kung nasan ung tatlong babaeng hinahanap ko. Nakakarinig na ako ng malalakas na sigaw eh. Sabagay, huling araw na din naman namin dito sa school na ito. Bukas, ala na. Tahimik na ung buong school.
Wala nang maingay tulad namin.
Puro tahimik na tao na lang.
Pano ba naman kasi,
gra-graduate na kami.
Babalik na si Nadine sa US to finish college.
Si Maidy naman, sa Baguio na mag-aaral.
Kami na lang ni Angelaine ang maiiwan dito sa Manila.
Pero syempre, bago kami mag-start ng College
pareho muna kaming uuwi sa probinsya to be with our families at syempre,
Uuwi din si Luke.
So ayun nga, obvious naman na may gusto ako sa kanya since everything started.
hayyyy.
basta simula nung bata ako. hahahahaha
Eto na, andito na ako sa kinaroroonan ng barkada.
"Saan ka ba galing? kanina ka pa namin hinahanap." - Angelaine
"Yes girl, kaninang-kanina pa." - Nadine
"Punta na tayo sa Farewell party sa Resort nyo." - Angelaine
"Oo na eto na, magpapasundo na ako pero bago un, bili muna tayo ng pagkain. kanina pa ako nagugutom." - Ako
"Bae bool law yo. Dun na tayo kumain. sigurado namang busog pa din kayo eh! hahahaha" - Maidy (Bae bool law yo means "I'm full")
"Oo na sige na eto na, itetext ko na si Kuya."
*text
*text
*text
*travel
*travel
*travel
*party
*party
*party
"Camille, may pupuntahan ka pa ba? Sabay na tayong umuwi sa Condo." -Sabi ni Angelaine. Magkapit-bahay lang kasi kami.
"Eh bibili pa ako ng pasalubong para kila lolo. Uuwi na ako bukas sa probinsya eh. Ikaw ba?" -Ako.
[Angelaine's POV]
"Eh bibili pa ako ng pasalubong para kila lolo. Uuwi na ako bukas sa probinsya eh. Ikaw ba?" -Camille
...........
..
.
.
.
.
.
Naku po. Hindi pa pwedeng umuwi sa probinsya si Camille. Hindi pa nakahanda ung Surprise namin ni Kuya sa kanya.
"Ay dear, Next week na lang tayo umuwi. Sabay na tayo, PLEASE? Mag-shopping na lang muna tayo ng pasalubong. sigurado namang excited na silang lahat sa mga pinangako nating mga bibilhin diba? Saka nagtanong nadin ako ng ibng ipapasalubong, ung iba naman out of stock pa." - Ako.
Camille, pasensya na talaga ah. May surprise kasi kami sayo. Wag sasama ung loob mo. Magiging masaya ka naman sa mangayari paguwi natin sa probinsya eh.
"Hmmmm.."-Camille
"Sige, sige. basta sabay tayo ha. tapos bisitahin na lang din natin sa isang araw sila Maidy at Nadine. Matagal na ulit bago tayo magkakasama diba?" -Camille
Buti na lang talaga basta sinabi ko papayag sya. *\(*o*)/*
"Edi sabay na tayong umuwi ngayon. pahinga muna bukas. hehehehehe" - Ako
"Sige. Tara na."-Camille
BINABASA MO ANG
Surprise for my Dearest [KPOP-Fanfic]
FanfictionPaano kung ang isang taong minahal mo ay hindi pala talaga para sayo. at siya pa ang magiging paraan para makita at malaman mo ang taong talagang tatatak sa puso mo? Makikilala mo kaya ang taong makakatuluyan mo kung ang tinitignan mo lang eh ung ta...